Site icon Medplus.vn

Trẻ sơ sinh: 10 điều bạn chưa biết

Thiet ke khong ten 11 - Medplus

Trẻ sơ sinh thật đáng yêu, có lẽ bạn cảm thấy bối rối như thể khó mà thoát ra khỏi tình yêu đang lớn dần trong bạn với bé. Nhưng có 10 sự thật thú vị có thể bạn chưa biết về chúng. Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Trẻ sơ sinh: 10 điều bạn chưa biết

Phân lần đầu tiên của chúng không có mùi

Thứ có màu đen, giống như hắc ín được gọi là phân su được tạo thành từ chất nhầy, chất lỏng từ trong bụng mẹ và bất cứ thứ gì khác mà chúng tiêu hóa được khi ở trong bụng mẹ. Nhưng nó chưa có vi khuẩn đường ruột làm cho phân có mùi. Ngay khi bạn bắt đầu cho trẻ ăn, vi khuẩn sẽ bắt đầu xâm nhập vào ruột của chúng. Sau một ngày hoặc lâu hơn, phân có màu xanh lá cây, vàng hoặc nâu – và bốc mùi.

Đôi khi trẻ sơ sinh ngừng thở

Có khả năng khi đang ngủ, chúng có thể ngừng thở trong vòng 5 đến 10 giây – thời gian vừa đủ để khiến bố hoặc mẹ mới hoảng sợ. Thở không đều là bình thường. (Nhưng nếu em bé của bạn ngừng thở lâu hơn hoặc chuyển sang màu xanh, đó là một trường hợp cấp cứu y tế.) Khi trẻ bị kích động hoặc sau khi khóc, trẻ có thể thở hơn 60 lần trong một phút.

Amidan của chúng có bộ phận cảm nhận vị

Mặc dù trẻ sơ sinh có số lượng cảm biến vị giác giống như trẻ em và người lớn hơn, nhưng chúng bao phủ nhiều khu vực hơn, bao gồm cả amidan và phía sau cổ họng. Trẻ sơ sinh có thể nếm ngọt, đắng và chua, nhưng không mặn (cho đến khoảng 5 tháng). Đó là vấn đề sống còn: Sữa mẹ ngọt, trong khi vị đắng và chua có thể có hại. Khi bắt đầu ăn thức ăn đặc, chúng sẽ có xu hướng thích những món giống mẹ đã ăn khi mang thai và cho con bú.

Exit mobile version