Site icon Medplus.vn

Trẻ sơ sinh bị chàm sữa có sao không? – Những điều bố mẹ cần biết

Trẻ sơ sinh bị chàm sữa có sao không

Trẻ sơ sinh bị chàm sữa có sao không

Trẻ sơ sinh bị chàm sữa có sao không?

Chàm sữa hay còn được gọi là lác sữa, viêm da cơ địa, eczema ở trẻ sơ sinh. Đây là bệnh viêm da mãn tính, dễ tái phát lại và không lây nhiễm. Trẻ từ 3 đến 24 tháng tuổi, đặc biệt trẻ sơ sinh dưới 1 tuổi dễ bị chàm sữa nhất, bố mẹ cần lưu ý. Bệnh tuy không nguy hiểm tới tính mạng. Nhưng khiến trẻ khó chịu thậm chí là bỏ bú, biếng ăn, lâu dần ảnh hưởng tới sức khỏe con. Vậy trẻ sơ sinh bị chàm sữa phải làm sao?

Bệnh chàm sữa ở trẻ sơ sinh không phải là một bệnh quá nguy hiểm. Bố mẹ chú ý vệ sinh sạch sẽ, luôn giữ khô thoáng cho em bé và cải thiện chế độ dinh dưỡng hằng ngày.

Nguyên nhân trẻ sơ sinh bị chàm sữa

Chàm sữa ở bé sơ sinh có thể chữa khỏi được. Tuy nhiên đây là bệnh mãn tính, nên khó điều trị khỏi hẳn và có nguy có tái phát lại nếu thời tiết thay đổi hoặc dị ứng đồ ăn.

Dấu hiệu ở trẻ sơ sinh bị chàm sữa

Khô da, đỏ da và mẩn ngứa. Ở giai đoạn khởi phát sẽ xuất hiện những mẩn đỏ sau đó thành mụn nước nhỏ li ti sau đó rỉ nước, đóng mày tóc vẩy.

Chàm sữa thường có ở hai gò má trẻ, sau có thể lan xuống cằm, trán, da đầu hoặc nặng hơn có thể lan ra toàn thân, chân tay tuy nhiên nó không có ở mắt mũi, miệng.

Cách chăm sóc cho trẻ sơ sinh bị chàm sữa

Một số lưu ý khi trẻ sơ sinh bị chàm sữa:

Bố mẹ không nên làm những lưu ý sau đây khi bé bị chàm sữa:

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, mong rằng sẽ giúp các bố mẹ giải đáp thắc mắc về trẻ sơ sinh bị chàm sữa phải làm sao? Trẻ sơ sinh bị chàm sữa có sao không và những lưu ý khi bố mẹ cần phải biết.

Medplus hy vọng các bố mẹ đã có thêm những kiến thức cần thiết để chăm sóc trẻ sơ sinh tốt nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm các bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version