Site icon Medplus.vn

Trẻ sơ sinh bị khó ngủ có sao không? – Những điều bố mẹ cần biết

Trẻ sơ sinh bị khó ngủ có sao không

Trẻ sơ sinh bị khó ngủ có sao không

Trẻ sơ sinh bị khó ngủ có sao không?

Trẻ sơ sinh khó ngủ, thức giấc liên tục là một tình trạng rất đáng quan tâm. Nó không chỉ ảnh hưởng tới sức khỏe của bé mà còn làm mẹ mệt mỏi. Chị em sẽ dễ rơi vào tình trạng trầm cảm sau sinh hơn. Vì thế mẹ cần tìm hiểu để nhanh chóng giúp bé thoát khỏi tình trạng này. Vậy trẻ sơ sinh bị khó ngủ phải làm sao?

Bố mẹ cần thiết lập giờ ngủ cho trẻ và thực hiện nghiêm chỉnh mỗi đêm. Bên cạnh đó, phụ huynh có thể giúp con ngủ ngon bằng các thói quen như tắm cho trẻ bằng nước ấm hoặc tạo không khí bình yên cho trẻ thoải mái ngủ.

Nguyên nhân trẻ sơ sinh bị khó ngủ

Rất hiếm trẻ sơ sinh vừa sinh ra đã ngủ thẳng đêm. Trẻ sơ sinh hay vặn mình khó ngủ do nhiều nguyên nhân khác nhau. Tuy mỗi giai đoạn giấc ngủ bé sẽ bị ảnh hưởng bởi các yếu tố bên ngoài lẫn bên trong khác nhau như:

Dấu hiệu ở trẻ sơ sinh bị khó ngủ

Bé sơ sinh khó ngủ thường có các biểu hiện như:

Thức dậy liên tục hoặc hơn 3 lần/đêm

Gắt ngủ nhưng khó ngủ được

Hay giật mình khi ngủ

Khó ngủ lại

Quấy khóc

Giấc ngủ ngắn từ 5 – 15 phút

Cách điều trị cho trẻ sơ sinh bị khó ngủ

Nếu cần thiết nên đưa bé đi khám bác sĩ để xác định vấn đề thuộc về sức khoẻ của bé hay do thói quen gia đình. Nhìn chung mẹ nên:

Cách chăm sóc cho trẻ sơ sinh bị khó ngủ

Trẻ sơ sinh bị khó ngủ cần gặp bác sĩ ngay nếu:

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, mong rằng sẽ giúp các bố mẹ giải đáp thắc mắc về trẻ sơ sinh bị khó ngủ phải làm sao? Trẻ sơ sinh bị khó ngủ có sao không và những lưu ý khi bố mẹ cần phải biết.

Medplus hy vọng các bố mẹ đã có thêm những kiến thức cần thiết để chăm sóc trẻ sơ sinh tốt nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm các bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version