Site icon Medplus.vn

Trẻ sơ sinh bị nổi đỏ ở mặt có sao không? Những điều bố mẹ cần biết

Trẻ sơ sinh bị nổi đỏ ở mặt có sao không?

Trẻ sơ sinh bị nổi đỏ ở mặt có sao không?

Trẻ sơ sinh bị nổi đỏ ở mặt có sao không?

Hầu hết trẻ sơ sinh đều có sức đề kháng khá yếu rất dễ bị di ứng, nổi mẩn đỏ trên mặt. Bệnh lý này có thể gây ra hàng loạt các biến chứng nghiêm trọng, ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ nếu các mẹ chủ quan. Vậy trẻ sơ sinh bị nổi đỏ ở mặt có sao không?

Khi xuất hiện triệu chứng nổi đỏ này diễn ra nghiêm trọng và kéo dài, phụ huynh cần theo dõi đặc biệt và hãy đưa trẻ đi khám ngay.

Nguyên nhân trẻ sơ sinh bị nổi đỏ ở mặt

Dưới đây là một số nguyên nhân chính gây nổi đỏ ở mặt ở trẻ nhỏ:

1. Thời tiết thay đổi

Khi thời tiết thay đổi thất thường sẽ khiến cho làn da nhạy cảm của trẻ dễ bị kích ứng. Nếu không được vệ sinh sạch sẽ, làn da của bé rất dễ bị ngứa, nổi mẩn đỏ, sưng phù. Bên cạnh đó, khi da bị tác động bên ngoài sẽ dễ tạo điều kiện cho các loại vi khuẩn tấn công và gây bệnh.

2. Côn trùng đốt

Một số loại côn trùng như kiến, muỗi, ong, v.v… khi đốt sẽ khiến da bé bị ửng đỏ, đau nhức. Nếu các mẹ không phát hiện hoặc có biện pháp xử lý sẽ khiến làn da của bé bị sưng tấy nhiều hơn.

3. Cho bé hoặc mẹ cho con bú ăn thức ăn quá nhiều đạm

Các loại thực phẩm chứa nhiều đạm như tôm, cua, hải sản,… sẽ khiến bé dễ bị kích ứng da, nổi các hạt đỏ, thậm chí là sưng tấy, phù nề làn da.

4. Rôm sảy

Khí hậu quá nóng khiến làn da trẻ bị ra nhiều mồ hôi, nhất là ở vùng mặt, lưng, nách, bẹn. Khi lỗ chân lông bị bít tắc, da bé sẽ bị ngứa, sưng tấy, nổi nhiều rôm sảy.

5. Mụn sữa

Thông thường, làn da của bé sẽ xuất hiện mụn sữa trong 3 tháng đầu. Tuy nhiên, mụn sữa vẫn kéo dài gây ngứa ngáy, ửng đỏ da cho trẻ, các mẹ cần phải chữa trị, tránh mụn mọc to hơn, gây mưng mủ. Bên cạnh mụn sữa, trẻ sơ sinh còn có thể gặp phải một số loại mụn khác khi da bị viêm nhiễm.

6.  Lác sữa

Các bé có cơ địa bị dị ứng, thường từ 2 tháng đến 2 tuổi rất dễ bị lác sữa. Bệnh lý này sẽ khiến làn da của bé bị khô, nứt nẻ, gây đau đớn, bong tróc. Nếu bố mẹ có cơ địa bị dị ứng thì con có khả năng bị lác sữa cao hơn.

7. Dị ứng với tác nhân bên ngoài môi trường

Phấn hoa, đạm sữa bò, khói thuốc lá,v.v.. có thể là nguyên nhân khiến làn da trẻ sơ sinh bị nổi mẩn đỏ khi tiếp xúc.

Cách chăm sóc cho trẻ sơ sinh bị nổi đỏ ở mặt

Nếu phát hiện bé có những tình trạng nổi đỏ, không được tự ý dùng kem, thuốc hay các phương pháp truyền miệng để tự chữa cho bé. Phụ huynh hãy đến các cơ sở y tế để thăm khám cho trẻ. Đồng thời, gia đình cũng có thể tham khảo một số cách chăm sóc trẻ: 

Dinh dưỡng cho trẻ sơ sinh bị nổi đỏ ở mặt

Mẹ cho con bú hoặc trẻ đang ăn dặm bị nổi đỏ cần lưu ý:

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, mong rằng sẽ giúp các bố mẹ giải đáp thắc mắc về trẻ sơ sinh bị nổi đỏ ở mặt phải làm sao? Trẻ nhỏ bị nổi đỏ ở mặt có sao không và những lưu ý bố mẹ cần biết.

Medplus hy vọng các bố mẹ đã có thêm những kiến thức cần thiết để chăm sóc trẻ sơ sinh tốt nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm các bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version