Site icon Medplus.vn

Trẻ sơ sinh bị viêm da mủ có sao không? – Những điều bố mẹ cần biết

Trẻ sơ sinh bị viêm da mủ có sao không

Trẻ sơ sinh bị viêm da mủ có sao không

Trẻ sơ sinh bị viêm da mủ có sao không?

Viêm da mủ là tình trạng viêm da do sự tấn công của các vi khuẩn, ký sinh. Viêm da mủ ở trẻ sơ sinh, trẻ em cũng như người lớn thường chia làm 2 nhóm chính. Do tụ cầu khuẩn hoặc do liên cầu khuẩn gây ra. Một số ít người có cả 2 khuẩn này phối hợp với nhau gây bệnh, cụ thể: Viêm da mủ do tụ cầu khuẩn và viêm da mủ do liên cầu. Vậy trẻ sơ sinh bị viêm da mủ phải làm sao?

Khi trẻ bị viêm da mủ, tốt nhất cha mẹ nên đưa trẻ đến các cơ sở y tế để được thăm khám và điều trị sớm. Trong thời gian trẻ bị viêm da mủ, bác sĩ có thể cho trẻ sử dụng thuốc kháng sinh chống nhiễm. Hàng ngày mẹ cũng nên khử trùng vùng da tổn thương cho trẻ bằng các dung dịch diệt khuẩn, giúp da mau lành.

Nguyên nhân trẻ sơ sinh bị viêm da mủ

Viêm da mủ ở trẻ sơ sinh thường xảy ra vào mùa hè hơn mùa đông. Do cha mẹ mặc cho trẻ nhiều đồ, gây nóng, da ẩm ướt bởi mồ hôi. Lúc này là điều kiện thuận lợi để các vi khuẩn gây bệnh tăng sinh, tăng độc tố. Ngoài ra, còn một số nguyên nhân gây bệnh khác gồm:

Dấu hiệu ở trẻ sơ sinh bị viêm da mủ

Trẻ bị viêm da mủ thường xuất hiện các dấu hiệu:

Biến chứng có thể gặp nếu trẻ sơ sinh bị viêm da mủ

Cách phòng ngừa bị viêm da mủ ở trẻ sơ sinh

Ngoài ra bạn có thể chú ý như sau:

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, mong rằng sẽ giúp các bố mẹ giải đáp thắc mắc về trẻ bị viêm da mủ phải làm sao? Trẻ sơ sinh bị viêm da mủ có sao không và những lưu ý khi bố mẹ cần phải biết.

Medplus hy vọng các bố mẹ đã có thêm những kiến thức cần thiết để chăm sóc trẻ sơ sinh tốt nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm các bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version