Site icon Medplus.vn

Trẻ sơ sinh có thể ngủ trong nôi đưa không?

Trẻ sơ sinh có thể ngủ trong nôi đưa không?

Trẻ sơ sinh có thể ngủ trong nôi đưa không?

Mặc dù nôi đưa trẻ em là một công cụ hoàn hảo để giúp con bạn giải trí, nhưng việc lạm dụng chúng có thể gây nguy hiểm. Chuyển động của nôi thường sẽ ru trẻ ngủ. Trẻ sơ sinh có thể trông yên bình khi nghỉ ngơi trên nôi, nhưng để trẻ ngủ ở tư thế này đã được các chuyên gia về giấc ngủ an toàn cho là rất rủi ro.

Hãy cùng xem cách sử dụng nôi ngủ trẻ em đúng cách, cũng như các phương pháp thực hành giấc ngủ được khuyến nghị cho con bạn để đảm bảo chúng ngủ yên một cách an toàn.

Tại sao nôi không an toàn cho giấc ngủ của Trẻ sơ sinh?

Có vẻ như trái ngược với quảng cáo một sản phẩm được thiết kế để tạo sự thoải mái và âm nhạc không phải là nơi thích hợp để trẻ sơ sinh ngủ.

Trẻ sơ sinh nên ngủ trên bề mặt phẳng

Cha mẹ nên biết trẻ sơ sinh có nguy cơ gặp rủi ro khi chúng không được đặt ngủ trên bề mặt phẳng.

Thay vì nằm sấp hoặc nằm nghiêng, trẻ ngủ nằm ngửa sẽ an toàn hơn vì trẻ ít có nguy cơ tử vong vì hội chứng đột tử ở trẻ sơ sinh (SIDS) nếu nằm ngửa.

Corey Fish, MD, giám đốc y tế tại Brave Care ở Portland, Oregon cho biết: “Một số nghiên cứu lớn đã xem xét các tập dữ liệu liên quan đến cái chết của trẻ sơ sinh. Để giảm nguy cơ SIDS, nơi an toàn nhất cho trẻ sơ sinh ngủ là nằm ngửa trong không gian riêng của chúng.

COREY FISH, MD Học viện Nhi khoa Hoa Kỳ (AAP) cho biết trẻ sơ sinh có thể gặp nguy hiểm bất cứ khi nào chúng được đặt trên ghế tựa, nôi trẻ em hoặc xe nôi để ngủ trong năm đầu đời của chúng. Điều này đúng cho cả giấc ngủ ngắn và giấc ngủ ban đêm.

Theo AAP, “nếu em bé của bạn ngủ gật trên ghế ô tô, xe đẩy, nôi, địu trẻ sơ sinh hoặc địu, bạn nên đưa bé đến chỗ ngủ vững chắc trên lưng càng sớm càng tốt.”

Ngạt thở có nhiều khả năng xảy ra hơn nếu

Rủi ro nghiêm trọng đến mức nào?

Bạn có thể tự hỏi việc cho phép con bạn ngủ trên xích đu thực sự nguy hiểm đến mức nào. Rốt cuộc, bạn có thể đã thấy những đứa trẻ khác làm điều đó và các nhà sản xuất thử nghiệm các sản phẩm dành cho trẻ sơ sinh trước khi chúng được tung ra thị trường. Vậy, tác hại của nó là gì?

Nghiên cứu được công bố bởi AAP đã chỉ ra hàng trăm trẻ sơ sinh chết mỗi năm khi ngủ trong các thiết bị dành cho ngồi. Điều này bao gồm xích đu, tàu sân bay, ghế ô tô, xe đẩy và ghế xếp.

Nghiên cứu cho thấy gì

Nghiên cứu được công bố bởi AAP đã chỉ ra hàng trăm trẻ sơ sinh tử vong mỗi năm khi ngủ trong các thiết bị dành cho việc ngồi. Điều này bao gồm xích đu, tàu sân bay, ghế ô tô, xe đẩy và ghế xếp.

Nghiên cứu đã nghiên cứu 11.779 trường hợp tử vong ở trẻ sơ sinh xảy ra trong khi ngủ. Trong số những trường hợp tử vong được nghiên cứu, 3% trong số họ (348 trường hợp tử vong) xảy ra trong một “thiết bị ngồi”.

Trong số 348 trường hợp tử vong đó:

Cần lưu ý rằng nhiều trường hợp trong số này xảy ra trong các trường hợp tương tự. Các yếu tố góp phần dẫn đến tử vong ở trẻ sơ sinh trong những trường hợp này bao gồm:

Các nhà nghiên cứu cũng quan sát thấy cái chết xảy ra thường xuyên hơn khi người chăm sóc em bé đang ngủ hoặc bị phân tâm. Tuy nhiên, SIDS vẫn có thể xảy ra khi cha mẹ hoặc người chăm sóc tỉnh táo và thức nếu em bé không ở tư thế và thiết bị ngủ thích hợp.

Trẻ sơ sinh có thể ngủ trong nôi đưa không?

Cách sử dụng nôi đưa em bé một cách an toàn

Nếu bạn đã mua hoặc đang sử dụng nôi đưa trẻ em, đừng lo lắng — những thiết bị này hoàn toàn an toàn khi được sử dụng đúng cách.

Cha mẹ không nên đặt con của họ trên nôi đưa khi ngủ, nhưng chúng sẽ thuận tiện để giữ cho trẻ nằm và giải trí khi thức.

Dưới đây là một số mẹo được AAP nêu ra để sử dụng xích đu em bé một cách an toàn:

Tổng kết

Mặc dù có những nguy cơ tiềm ẩn khi sử dụng sai, bạn có thể yên tâm rằng nôi đưa trẻ em an toàn khi sử dụng theo hướng dẫn của nhà sản xuất. Trên thực tế, chúng có thể là một phương pháp hữu ích khi bạn cần đặt bé xuống để chuẩn bị bữa tối hoặc làm việc khác gần đó.

Khi mua nôi đưa, hãy nhớ xem lại các hướng dẫn an toàn trước lần sử dụng đầu tiên của bạn. Nôi đưa chưa được thu hồi vẫn an toàn để sử dụng miễn là bạn làm đúng theo khuyến cáo. Đảm bảo rằng tất cả các bộ phận đã được tính toán và nôi được lắp ráp đúng cách.

Nôi được sử dụng để giải trí trong khi có sự giám sát của người trông coi. Không bao giờ đặt em bé của bạn trên nôi đưa để ngủ, và nhớ di chuyển trẻ nếu trẻ ngủ trong nôi.

Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi hoặc nghi ngờ nào về việc liệu bạn có đang tuân theo các nguyên tắc về giấc ngủ an toàn hay không, hãy liên hệ với bác sĩ nhi khoa của bạn để có thông tin cập nhật nhất về các phương pháp ngủ tốt nhất cho trẻ sơ sinh.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: verywellfamily

Exit mobile version