Site icon Medplus.vn

Trẻ sơ sinh và trẻ mới biết đi cần bao nhiêu giờ chơi 1 ngày?

Trẻ sơ sinh và trẻ mới biết đi cần bao nhiêu giờ chơi 1 ngày?

Người dẫn chương trình truyền hình dành cho trẻ em được yêu thích Mister Rogers đã gọi vở kịch là “công việc của tuổi thơ”. Và nó thực sự là như vậy! Không chỉ là một cơ hội để vui chơi, vui chơi là cách trẻ sơ sinh và trẻ mới biết đi học về và tương tác với thế giới xung quanh. Vì vậy, họ cần nhiều thời gian để làm điều đó  – mỗi ngày.

Đây là lý do tại sao vui chơi lại quan trọng đối với con bạn, cộng với việc nên dành bao nhiêu thời gian trong ngày để vui chơi.

Trẻ mới biết đi và trẻ sơ sinh cần có giờ chơi bao lâu?

Lợi ích của việc vui chơi đối với trẻ sơ sinh và trẻ mới biết đi

Thời gian vui chơi là một niềm vui đối với đứa trẻ nô đùa của bạn, nhưng nó cũng là một phần quan trọng đối với sức khỏe tổng thể và hạnh phúc của trẻ. Trên thực tế, thời gian vui chơi thường xuyên là không thể thiếu để giúp trẻ nhỏ trưởng thành và phát triển cả về thể chất lẫn tâm lý.

Theo Học viện Nhi khoa Hoa Kỳ (AAP), chơi:

Vui chơi cũng là một cách quan trọng để cha mẹ và con cái gắn kết. Bạn có thể thoáng nhìn thấy nụ cười đầu tiên của trẻ sơ sinh khi  chơi trò chơi pê-đan hoặc hát một bài hát ngớ ngẩn. Khi bé lớn lên, chơi cùng nhau là cơ hội giúp bé học được những bài học quý giá và tìm ra cách giao tiếp hiệu quả với nhau.

Quan trọng nhất, việc bạn dành sự quan tâm đầy đủ của bạn trong giờ chơi sẽ gửi cho trẻ thông điệp rằng trẻ quan trọng và được yêu thương.

Trẻ mới biết đi và trẻ sơ sinh cần có giờ chơi bao lâu?

Trẻ sơ sinh cần bao nhiêu giờ chơi?

Em bé nên có cơ hội để chơi mỗi ngày. AAP khuyến nghị rằng các bậc cha mẹ nên sử dụng trò chơi để giúp đáp ứng các nhu cầu về sức khỏe và phát triển của con họ bắt đầu từ khi mới sinh.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết, khi nói đến  trò chơi vận động – hãy nghĩ đến việc để hạt đậu ngọt ngào của bạn chơi đùa hoặc di chuyển tự do trên sàn nhà với sự giám sát chặt chẽ – càng có nhiều thời gian thì càng tốt, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết. Ngay cả trẻ sơ sinh chỉ vài ngày tuổi cũng nên có hai hoặc ba buổi chơi trong thời gian nằm sấp mỗi ngày, mỗi buổi kéo dài từ ba đến năm phút.

Chơi không có nghĩa là cho bé giải trí với đồ chơi cả ngày. Mặc dù chơi với trẻ sơ sinh có thể liên quan đến việc khám phá các đồ vật mới như lục lạc hoặc thú nhồi bông, nhưng có rất nhiều cách khác để tương tác và vui chơi cùng nhau. Bắt chước tiếng kêu của bé,  hát các bài hátsử dụng gương để khám phá nét mặt hoặc thậm chí chỉ cho bé không gian để khám phá cách cơ thể bé di chuyển đều được coi là những hình thức vui chơi có giá trị.

Trẻ mới biết đi cần bao nhiêu thời gian chơi?

AAP nói rằng trẻ mới biết đi nên có cơ hội chơi hàng ngày. Nhiều chuyên gia khuyên nên cho trẻ mới biết đi chơi ít nhất một giờ mỗi ngày miễn phí, không có cấu trúc (nhưng vẫn có sự giám sát), nơi trẻ có thể khám phá những gì chúng quan tâm, cùng với ít nhất 30 phút chơi có cấu trúc, tích cực do người lớn hướng dẫn.

Cho người chơi và máy lắc của bạn cơ hội chơi theo nhiều cách khác nhau. Để con bạn khám phá đồ chơi một mình hoặc cùng nhau là một trong những lựa chọn thú vị, nhưng có rất nhiều cách khác. Đi đến sân chơi để chạy, nhảy và leo trèo. Sử dụng các đồ vật đơn giản xung quanh nhà như hộp nhỏ hoặc bát trộn để khuyến khích  trí tưởng tượng chơi . Làm nghệ thuật hoặc âm nhạc. Hãy tụ tập với những đứa trẻ và gia đình khác, để con bạn có cơ hội chơi đùa với xã hội.

Trẻ mới biết đi và trẻ sơ sinh cần có giờ chơi bao lâu?

Ý tưởng về giờ chơi cho trẻ sơ sinh và trẻ mới biết đi

Chơi có thể có nhiều hình thức khác nhau – và miễn là bé yêu của bạn vui vẻ và an toàn, thì không có cách nào đúng hay sai. Nếu bạn đang tìm kiếm một số hướng dẫn, những ý tưởng này có thể giúp bạn bắt đầu.

Chơi với trẻ sơ sinh và trẻ mới biết đi có thể xảy ra bằng mọi cách, từ hát các bài hát, giả vờ, ra ngoài và di chuyển xung quanh. Chỉ cần đảm bảo điều đó xảy ra hàng ngày – và để đứa con nhỏ của bạn dẫn đường!

Trẻ mới biết đi và trẻ sơ sinh cần có giờ chơi bao lâu?

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này, nếu thấy hay hoặc bổ ích hãy share và bình luận phía dưới nhé! Chúc bạn luôn vui khỏe.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: What to expect

Exit mobile version