Site icon Medplus.vn

Trẻ tập đi: Dấu mốc quan trọng trong năm phát triển thứ hai

Trẻ cai sữa để chuyển sang giai đoạn tăng trưởng khác

Trẻ cai sữa để chuyển sang giai đoạn tăng trưởng khác

Trẻ con biết đi sớm cho thấy dấu hiệu phát triển tốt. Thực ra, việc biết đi sớm cho thấy sức mạnh của cơ bắp. Hiện tượng này chỉ chứng tỏ chức năng vận động của một số trẻ đang dần phát triển, chứ không thể hiện năng lực trí tuệ thành thục. Bài Trẻ tập đi: Dấu mốc quan trọng trong năm phát triển thứ hai trình bày vấn đề này.

Trẻ tập đi: Dấu mốc quan trọng trong năm phát triển thứ hai

Kỳ vọng lớn: Năm thứ hai

Mỗi ngày đối với một đứa trẻ tập đi như một cuộc phiêu lưu. Và bạn có rất nhiều điều để mong đợi lúc con bạn dần lớn lên. Bạn băn khoăn không biết khi nào con bạn mới bắt đầu biết đi, biết nói và làm tất cả những điều dễ thương đó? Đây là những gì cha mẹ mong đợi trong năm phát triển thứ hai của bé.

Những bước đi đầu tiên

Một trong những cột mốc quan trọng nhất của trẻ thường bắt đầu vào năm thứ hai. Lúc đó con của bạn có thể tự đi và không cần trợ giúp. Chúng bước từng bước loạng choạng. Hầu hết trẻ tập đi và biết đi từ 9 đến 17 tháng. Độ tuổi trung bình ghi dấu sự việc này diễn ra vào khoảng 14 tháng. Và không có gì có thể ngăn cản chúng bây giờ!

Chạy vòng vòng

Cuộc đua bắt đầu! Khoảng sáu tháng sau khi trẻ tập đi, chúng có thể biết chạy. Sau đó, câu hỏi là, bạn có thể theo kịp? Và bạn bắt đầu mệt mỏi vì phải rượt theo chúng… Nhưng nói chung bạn cảm thấy hạnh phúc nhiều hơn.

Trẻ tập đi, trẻ tập nói và trẻ dần lớn lên

Leo trèo

Con của bạn thực sự bắt đầu khám phá khi chúng biết mình có thể bước đi! Chúng leo lên cầu thang và trèo lên ghế. Và trong một số trường hợp ra khỏi chiếc cũi của chúng. Vì vậy bạn hãy chuẩn bị cho chúng bước vào một cuộc phiêu lưu. Con bạn có thể bắt đầu tìm cách leo ​​trèo trong năm thứ hai. Vì vậy bạn hãy để ý chúng. Nếu con bạn gần trèo ra khỏi nôi, hãy ngừng sử dụng cũi.

Đá một quả bóng

Đá bóng là một bước tiến lớn sau việc trẻ tập đi. Trẻ mới biết đi cần đứng vững để đá bóng. Chúng có thể thích thú vì quả bóng lăn hoặc nảy. Một khi con bạn phát hiện quả bóng nảy lên, chúng có thể ném đồ chơi, thức ăn và các đồ vật khác để xem chúng có như vậy không?

Viết nguệch ngoạc và ăn uống

Liệu bạn có đang nuôi dưỡng một tài năng nối tiếp Picasso hay không? Chúng tôi không chắc. Nhưng bạn có thể tạo điều kiện cho con sáng tạo. Những bức vẽ nguệch ngoạc đầu đời của con bạn vô giá. Trong năm thứ hai, trẻ kiểm soát nhiều hơn các cơ nhỏ ở bàn tay và ngón tay. Những kỹ năng vận động tinh tế này giúp trẻ tập viết nguệch ngoạc bằng bút màu và ăn bằng thìa.

Trẻ tập đi – Niềm vui và trách nhiệm của cha mẹ

Chơi lắp ghép và nhép miệng

Trí tưởng tượng của con bạn đang trở nên sống động. Từ 18 đến 24 tháng, não của trẻ mới biết đi đã sẵn sàng để bắt đầu chơi trò tạo hình. Bạn có thể bắt gặp chúng đang “cho” gấu bông ăn hoặc nói chuyện cùng điện thoại đồ chơi. Bạn hãy tận hưởng cảm giác này cùng chúng.

Nói lắp bắp

Cho đến lúc này, trẻ mới biết đi chủ yếu có thể nói bập bẹ. Điều này cho thấy trong nhiều trường hợp trẻ tập đi trước lúc trẻ tập nói. Nhưng khoảng 15-18 tháng, bạn có thể mong đợi nghe được một số từ thực sự. Từ 18 đến 24 tháng, hầu hết trẻ bắt đầu sử dụng các cụm từ đơn giản, như “không ăn nữa” hoặc “đến đó”. Đến 2 tuổi, bạn thậm chí có thể nghe trẻ nói được 1 hoặc 2 câu ngắn.

Chơi cùng bạn bè

Bạn hãy để một ngày vui chơi đúng nghĩa bắt đầu! Việc trẻ tập đi như chuẩn bị cho việc trẻ bước vào đời sau này. Vào cuối năm thứ hai, hầu hết trẻ mới biết đi tỏ ra hứng thú hơn những đứa trẻ khác. Chúng có thể không sẵn sàng chia sẻ đồ chơi khi chơi. Nhưng đó là một bước tiến lớn trong cuộc sống xã hội mới manh nha của chúng.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Web MD

Exit mobile version