Site icon Medplus.vn

Mách phụ huynh một số mẹo để trẻ uống nhiều nước

Nhìn chung, trẻ em từ 4 đến 8 tuổi cần khoảng 7 cốc nước mỗi ngày, nữ 9 đến 13 tuổi cần khoảng 9 cốc và nam khoảng 10. Trẻ lớn hơn và thanh thiếu niên từ 14 đến 18 tuổi cần khoảng 10 cốc (cho nữ) và 14 cốc (cho nam).

Nếu điều đó nghe có vẻ nhiều, hãy nhớ rằng tổng lượng nước khuyến nghị bao gồm tất cả các nguồn nước uống, đồ uống khác và thực phẩm. Một số trẻ sẽ nhận được nhiều hơn hoặc ít hơn nước từ thức ăn hoặc đồ uống khác. Kiểm tra màu sắc của nước tiểu của con bạn có thể là một cách chính xác hơn để biết chúng có đủ nước hay không.

Những khuyến nghị này có thể khác nhau tùy từng trẻ. Nếu bạn lo lắng rằng con bạn có thể không uống đủ nước, đây là một số chiến lược có thể giúp bạn khuyến khích chúng uống nước.

Mách phụ huynh một số mẹo để trẻ uống nhiều nước
Sử dụng một ứng dụng

Nếu con bạn có điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng, bạn có thể tải xuống ứng dụng nhắc nhở và theo dõi nước cho chúng. Mục đích là làm cho việc nhớ uống nước trở nên thú vị, không khiến chúng cảm thấy sợ hãi hoặc giống như hành động trừng phạt.

Có rất nhiều tùy chọn miễn phí và trả phí, nhưng đây là một số ứng dụng thân thiện với trẻ em hơn:

Đảm bảo rằng con bạn không sử dụng bất kỳ ứng dụng theo dõi lượng nước nào mang thông điệp về văn hóa ăn kiêng, liên quan lượng nước tiêu thụ với cân nặng, kích thước cơ thể, v.v.

Thêm một số loại

Đối với trẻ em và người lớn, thêm hương vị, đá hoặc bong bóng vào nước có thể là một sự thay đổi nhịp độ thú vị. Dưới đây là một số tùy chọn đơn giản mà bạn có thể thử:

Nhận các chai thú vị

Một chiếc chai dễ thương hoặc mát mẻ có thể khuyến khích trẻ uống nhiều nước hơn, và bạn cũng có thể mang theo một chiếc cốc hoặc chai đặc biệt luôn mang theo bên mình. Thêm vào đó, chai có thể nạp lại không tạo ra chất thải.

Con bạn có thể thích một cốc ống hút hoặc một chai hoặc cốc nhỏ mà chúng thường xuyên đổ đầy nước. Đôi khi điều đó ít đáng sợ hơn so với khẩu phần dành cho người lớn. Chuẩn bị một loạt các ống hút có thể tái sử dụng thú vị ở nhà để nhắc trẻ uống đủ nước.

Đặt một ví dụ về hydrat hóa

Bạn và những người lớn khác trong cuộc sống của con bạn có thể làm gương bằng cách thường xuyên với lấy nước, mang theo chai nước bên mình, tìm kiếm vòi phun nước, v.v.

Làm cho cả gia đình bạn vui hơn khi đạt được mục tiêu về lượng nước hàng ngày của họ bằng cách đặt một biểu đồ hình dán lại với nhau .

Nói chuyện với bô

Nước tiểu sẫm màu có thể là dấu hiệu của tình trạng mất nước, trong khi nước tiểu có màu sáng hơn là dấu hiệu cho thấy cơ thể bạn đang nhận được lượng nước cần thiết. Bạn sẽ cần giúp trẻ nhỏ kiểm tra và theo dõi tình trạng hydrat hóa chung của chúng. Đối với những đứa trẻ lớn hơn, hãy giải thích rằng nếu nước tiểu của chúng có màu sẫm hơn, chúng nên lấy một cốc nước hoặc đổ đầy chai nước của chúng.

Xem thêm bài viết: 

Nguồn: How to Get Kids to Drink More Water

Exit mobile version