Site icon Medplus.vn

Trẻ uống sữa tươi bao nhiêu là đủ cho một ngày

Trẻ uống sữa tươi bao nhiêu là đủ cho một ngày
Trẻ uống sữa tươi bao nhiêu là đủ cho một ngày

Khi nào trẻ nên uống sữa tươi?

 Đối với trẻ 1 tuổi:

Theo các nhà khoa học, chỉ nên cho trẻ dùng sữa tươi khi trẻ đã hơn 1 tuổi. Lý do vì sữa tươi có hàm lượng đạm, can-xi và phốt-pho cao. Nếu cho trẻ dưới 1 tuổi uống sẽ  dễ có nguy cơ bị quá tải thận. Về lâu dài, làm trẻ có nguy cơ bị cao huyết áp, béo phì ở tuổi trưởng thành.

Ngoài ra lượng đạm cao còn gây đầy bụng, khó tiêu, làm trẻ chán ăn. Sữa tươi có ít sắt; nghèo vi lượng nên trẻ dưới 1 tuổi  có nguy cơ thiếu máu thiếu sắt; thiếu vi lượng nếu sử dụng sữa tươi như thực phẩm chính.

Đối với trẻ trên 1 tuổi:

Trên 1 tuổi, hệ tiêu hóa của bé đã sẵn sàng để tiêu hóa được sữa bò tươi. Và lúc này sữa bò tươi là nguồn cung cấp canxi dồi dào, giúp hệ xương và răng chắc khỏe, giúp điều hòa quá trình đông máu và kiểm soát cơ bắp. Trong sữa tươi còn thường được bổ sung một lượng vitamin D nhất định, giúp cơ thể bé hấp thụ canxi tốt hơn

Trẻ từ 2 tuổi về sau, có thể giới thiệu sữa tươi tiệt trùng. Ở độ tuổi này, sữa chỉ là 1 khẩu phần ăn cân bằng cung cấp canxi tầm 300mL/ngày. Như các loại thức uống hay thực phẩm ăn nhẹ khác như sữa chua, phô mai.

Lời khuyên cho mẹ: mẹ nên cho uống sữa tươi khi con được 1 tuổi thay vì sữa công thức. Vì sữa công thức lúc này không còn cần thiết cho trẻ, nếu bổ sung thêm thì trẻ dễ bị tăng cân, dư chất. Gây lên bệnh béo phì mà trẻ hiện nay rất dễ gặp.

Lựa chọn loại sữa tươi nào thích hợp cho trẻ nhỏ

Đối với trẻ dưới 2 tuổi, nếu uống sữa tươi nên chọn sữa nguyên kem, không nên chọn sữa tách béo. Trừ khi có chỉ định của bác sĩ, vì lúc này não cần chất béo để phát triển. Trẻ trên 2 tuổi nếu đã thừa cân béo phì thì nên dùng sữa tách béo một phần hoặc toàn phần.

Lượng sữa cần cung cấp cho trẻ trong một ngày

Lượng sữa cần cung cấp cho trẻ trong một ngày

Bài viết này giải đáp các thắc mắc về nên cho trẻ uống bao nhiêu sữa tươi. Hi vọng bạn những thông tin này giúp ích cho bạn.

Xem thêm các bài viết liên quan:

Bài viết được tham khảo: wikimedia

Exit mobile version