Site icon Medplus.vn

[Hướng dẫn] Cách trị nấm ngứa vùng kín bằng lá trầu không đúng cách

Hiện nay có rất nhiều chị em phụ nữ gặp phải tình trạng viêm nấm, ngứa vùng kín gây ảnh hưởng đến cuộc sống và cả hạnh phúc vợ chồng. Vì vậy, chị em đang rất quan tâm đến các phương pháp trị nấm ngứa vùng kín. Sau đây, Medplus xin mách chị em các cách trị nấm ngứa vùng kín bằng lá trầu không hiệu quả và an toàn qua bài viết dưới đây nhé.

Cách trị nấm ngứa vùng kín bằng lá trầu không đúng cách

Có thể bạn sẽ quan tâm:

1. Hướng dẫn cách trị nấm ngứa vùng kín bằng lá trầu không đúng cách

Để loại bỏ sự khó chịu do triệu chứng ngứa vùng kín gây ra, chị em có thể dùng lá trầu không để giải quyết theo 2 cách sau:

Hướng dẫn cách trị nấm ngứa vùng kín bằng lá trầu không đúng cách

1/ Rửa vùng kín bằng lá trầu không:

+ Chuẩn bị: 5 lá trầu không; nước nóng.

Cách thực hiện: Lá trầu không đem ngâm rửa sạch với nước muối loãng rồi vò nát và đổ vào chậu nước nóng đã chuẩn bị sẵn. Khoảng 20 phút sau khi các tinh chất trong lá trầu tiết ra hết thì pha thêm một ít nước sạch rồi dùng nước này vệ sinh bên ngoài vùng kín một cách nhẹ nhàng. Cuối cùng dùng khăn bông sạch để thấm khô.

2/ Xông và rửa vùng kín bằng lá trầu không:

+ Chuẩn bị: 5 lá trầu không; muối sạch.

+ Cách thực hiện: Tương tự, lá trầu không đem ngâm rửa sạch bằng nước muối loãng rồi cho vào nồi. Thêm một ít muối và nước sạch đem đun sôi thì đổ ra chậu nhỏ và xông vùng kín khoảng 10 phút. Đợi một lúc, dùng thay thử nước còn hơi ấm thì đem rửa bên ngoài vùng kín rồi lau khô.

2. Trị nấm ngứa vùng kín bằng lá trầu không kết hợp nước muối biển

Trong nước muối biển có chứa chất kháng viêm và kháng khuẩn cao. Việc kết hợp lá trầu không với nước muối biển làm tăng hiệu quả điều trị ngứa.

Trị nấm ngứa vùng kín bằng lá trầu không kết hợp nước muối biển

Nguyên liệu:

Cách làm:

Bạn nên áp dụng cách rửa vùng kín bằng lá trầu không này 2-3 lần/ tuần.

Những lưu ý khi dùng lá trầu không để trị ngứa vùng kín cho nữ giới

+ Chọn lá trầu không tươi, nguyên liệu sạch an toàn.

+ Thực hiện đều đặn 2-3 lần mỗi tuần cho đến khi triệu chứng ngứa vùng kín khỏi hoàn toàn. Không nên lạm dụng bởi chúng dễ khiến vùng kín khô rát khó chịu.

+ Chỉ nên rửa nhẹ nhàng bên ngoài, tránh thụt rửa sâu vào bên trong âm đạo dễ gây viêm nhiễm. Nếu xông thì nên giữ khoảng cách vừa phải: không xa quá sẽ không có tác dụng; nếu gần quá dễ gây bỏng.

+ Không phải trong tất cả các trường hợp bị ngứa vùng kín đều có thể dùng lá trầu không để điều trị hiệu quả. Do đó, nếu đã thử áp dụng mẹo dân gian chữa ngứa vùng kín này nhưng không thấy cải thiện nên thăm khám và nhờ sự tư vấn của bác sĩ để có cách giải quyết phù hợp.

3. Sử dụng dung dịch vệ sinh làm sạch vùng kín, ngăn ngừa nấm ngứa

Ngoài các cách điều trị nấm ngứa vùng kín bằng các nguyên liêu tự nhiên, bạn cũng có thể sử dụng sản phẩm dung dịch vệ sinh làm sạch vùng kín, ngăn ngừa nấm ngứa.

Dung dịch vệ sinh phụ nữ giúp cân bằng độ pH âm đạo, từ đó phòng tình trạng ngứa và nhiễm khuẩn ở vùng này. Sản phẩm này cũng hỗ trợ sự phát triển của vi khuẩn tốt lactobacillus rất quan trọng cho sức khỏe âm đạo.  Giữ cho vùng kín được sạch sẽ, có độ pH cân bằng giúp phòng ngừa bệnh phụ khoa cũng như giảm thiểu các tình trạng nấm ngứa khó chịu.

Một số sản phẩm rửa phụ khoa được khuyên dùng bao gồm:

3.1. Nước rửa vệ sinh Abena Intimate Care

Nước rửa vệ sinh phụ nữ Abena lành tính như nước, có độ pH 3.5-4

Nước rửa vệ sinh Abena Intimate Care được nghiên cứu và phát triển bởi các chuyên gia thuộc Tập đoàn ABENA đến từ Đan Mạch. Với công thức thành phần đặc biệt, độ pH 3.5 – 4 tương thích với độ pH tự nhiên của vùng kín, giúp làm sạch và cân bằng độ axit cho vùng da nhạy cảm, đặc biệt khử mùi hiệu quả trong ngày kinh nguyệt và sản dịch sau sinh.

Sản phẩm Abena Intimate Care hoàn toàn không màu, không mùi, không Paraben nên cực kỳ an toàn với mọi đối tượng, mang lại cảm giác thoải mái và tươi mát.

Ưu điểm của sản phẩm nước rửa vệ sinh phụ nữ Abena Intimate Care

  • Có độ pH 3-4, thích hợp với axit latic tự nhiên của vùng kín không gây dị ứng, khô rát được khuyên dùng hàng ngày.
  • Intimate Care hoàn toàn không màu, không mùi, không Paraben an toàn cho mọi làn da nhạy cảm nhất, đặc biệt dùng được cho cả mẹ bầu, mẹ sau sinh.

3.2. Dung dịch vệ sinh Anteka Green Pharmacy

Dung dịch vệ sinh Anteka Green Pharmacy

Nước rửa phụ khoa Apteka được sản xuất tại Ukraine, đã được kiểm nghiệm da liễu, đáp ứng tiêu chuẩn Châu Âu. Anteka Green Pharmacy có thành phần từ thiên nhiên, mang lại sự thoải mái, tươi mát và an toàn cho người sử dụng. Đặc biệt nhờ thành phần tinh dầu trà xanh có tác dụng kháng nấm và chống viêm hiệu quả, rất thích hợp cho bạn gái hành kinh.

Công dụng nước rửa vệ sinh phụ nữ Anteka Green Pharmacy

  • Làm sạch nhẹ nhàng, khử mùi và chăm sóc vùng kín an toàn
  • Hỗ trợ ngăn ngừa sự xuất hiện của một số loại bệnh viêm nhiễm, nấm vùng kín
  • Hỗ trợ điều trị bệnh huyết trắng và mùi hôi khó chịu từ vùng kín
  • Dưỡng ẩm và làm mềm da vùng kín, giúp duy trì hệ vi sinh bình thường
  • Duy trì độ PH phù hợp, không gây kích ứng kể cả làn da nhạy cảm

3.3. Dung dịch vệ sinh phụ nữ Betadine Feminine Wash Foam

Dung dịch vệ sinh Betadine Feminine được khuyên vệ sinh vùng kín trong giai đoạn kinh nguyệt

Nước rửa phụ khoa Betadine giúp nuôi dưỡng và cân bằng vệ sinh vi sinh âm đạo để tăng cường khả năng tự nhiên bảo vệ vùng nhạy cảm. Đặc biệt, với chiết xuất tự nhiên và hữu cơ từ lá cây chanh Verbena nguồn gốc Nam Mỹ, đem lại cảm giác tươi mát và sảng khoái cho vùng kín cả ngày.

Công dụng sản phẩm dung dịch vệ sinh phụ nữ Betadine

  • Giúp kháng khuẩn và cung cấp độ ẩm cần thiết cho da ,mang lại cảm giác dễ chịu, thoải mái.
  • Hỗ trợ làm giảm và ngăn ngừa viêm nhiễm phụ khoa. Sử dụng phối hợp trong phác đồ chữa: viêm âm hộ, viêm âm đạo, ngứa âm hộ, huyết trắng, mùi hôi.
  • Vệ sinh vùng kín hàng ngày, đặc biệt vệ sinh vùng kín trong giai đoạn kinh nguyệt, trong quá trình mang thai và phụ nữ sau khi sinh.
  • Giúp vùng âm đạo luôn khô thoáng và sạch sẽ.

Nguồn tham khảo:

Exit mobile version