Site icon Medplus.vn

Trị ngứa vùng kín bằng lá ổi và 3 điều bạn nên biết

Trị ngứa vùng kín bằng lá ổi là bài thuốc dân gian luôn được nhiều người tin tưởng mà áp dụng bởi tính an toàn và hiệu quả nó mang lại. Nguyên nhân gây ngứa vùng kín thường là do vấn đề viêm nhiễm gây ra, trong khi lá ổi lại chứa các hoạt chất có khả năng chống viêm và gây ức chế hoạt động của các vi khuẩn gây viêm. 

Vì vậy, bài viết sau đây Medplus sẽ cung cấp cho bạn thông tin về công dụng cũng như cách trị ngứa vùng kín bằng lá ổi đơn giản mà hiệu quả tại nhà. Cùng theo dõi nhé!

1. Nguyên nhân gây ngứa vùng kín

Nguyên nhân ngứa rát kín hết sức đa dạng. Vì thế, lúc có triệu chứng bất thường tại vùng kín, chị em cần tới ngay các cơ sở y tế chuyên sản phụ khoa uy tín để thăm khám, xác định xác thực cỗi nguồn gây bệnh, trạng thái bệnh để có cách điều trị kịp thời.

2. Công dụng của lá ổi

Lá ổi là một loại thảo dược có nguồn gốc từ thiên nhiên bởi trong lá ổi non hay những ngọn búp non của lá ổi có chứa khoảng 3% nhựa và 7-10% là tanin – một chất chống oxy hóa, có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm hiệu quả.

Theo khoa học, lá ổi là loại thực vật có chứa nhiều thành phần khác nhau như: các loại vitamin, đặc biệt là  quercetin và flavonoids… những chất này có tác dụng cân bằng cơ thể và sát khuẩn, chống oxy hóa,  kháng viêm rất mạnh.

Trong y học, lá ổi được chứng minh có thể ngăn ngừa được nhiễm trùng do vi khuẩn tụ cầu vàng gây ra và thậm chí là khuẩn salmonella. Cả 2 loại vi khuẩn này đều có thể gây ngộ độc thực phẩm và là nguyên nhân dẫn tới các bệnh nghiêm trọng hơn như thương hàn, nhiễm trùng da và thậm chí là nhiễm trùng máu rất nguy hiểm.

Trong lá ổi có chứa axit tannic, quercetin và flavonoids, là những chất diệt khuẩn, chống viêm tự nhiên. Các chất có lợi trong lá ổi tạo nên những hiệu quả tích cực trong điều trị các bệnh khác nhau, đặc biệt tính kháng viêm của lá ổi rất tốt trong việc điều trị bệnh viêm phụ khoa ở chị em phụ nữ. Do đó, một số chị em đã lựa chọn phương pháp trị ngứa vùng kín bằng lá ổi, vừa tiện lợi lại hữu ích.

2.1. Trị ngứa vùng kín bằng lá ổi qua cách xông hơi

Cách thực hiện: 

2.2. Trị ngứa vùng kín bằng lá ổi qua cách rửa vùng kín

Cách thực hiện:

3. Một số lưu ý khi trị viêm phụ khoa bằng lá ổi

Nếu sau khi đã áp dụng cách trị ngứa vùng kín bằng lá ổi như trên nhưng tình trạng bệnh vẫn không thuyên giảm hoặc có dấu hiệu trở nên nghiêm trọng hơn thì bạn cần đến gặp bác sĩ để được chẩn đoán và có liệu trình phù hợp để tiếp tục điều trị.

Ngoài ra cũng cần tập thói quen sử dụng nước phụ khoa để giữ gìn vệ sinh vùng kín và ngăn ngừa các bệnh phụ khoa. Nước rửa vệ sinh có công dụng làm sạch, giữ vệ sinh “cô bé”, ngăn ngừa vi khuẩn gây nấm ngứa và mùi hôi vùng kín. Những loại nước rửa vệ sinh được khuyến cáo dùng là:

1. Nước rửa vệ sinh phụ nữ Abena

2. Dung dịch vệ sinh Lá Trầu Không I’m Nature

3. Dung dịch vệ sinh phụ nữ Amusecos Secret White Cream Rose Oil

4. Dung dịch vệ sinh phụ nữ Dạ Hương

Nguồn tham khảo: CHỮA VIÊM PHỤ KHOA BẰNG LÁ ỔI

Exit mobile version