Site icon Medplus.vn

Trị ngứa vùng kín bằng nước muối: 4 điều bạn cần biết

Trị ngứa vùng kín bằng nước muối cho đến nay vẫn gây nhiều tranh cãi. Có chị em cho rằng đây là cách điều trị ngứa vùng kín tại nhà đơn giản, hiệu quả, tiết kiệm nhất. Nhưng ngược lại, cũng có những chị em vẫn băn khoăn, không biết có nên rửa vùng kín bằng nước muối sinh lý, nước muối pha loãng không.

Bài viết sau đây Medplus đã tìm hiểu và đưa ra các bước trị ngứa vùng kín bằng nước muối theo tỉ lệ an toàn mà bạn có thể tham khảo. Đừng bỏ lỡ bài viết này nhé!

Cách trị ngứa vùng kín bằng nước muối

1. Một số nguyên nhân nhất gây ngứa vùng kín phổ biến ở nữ giới

Ngứa vùng kín do vệ sinh vùng kín không đúng cách: Vùng kín nữa giới dễ bị viêm nhiễm và ngứa ngáy. Điều này thường bắt nguồn từ việc nữ giới thiếu vệ sinh hoặc vệ sinh không đúng cách dẫn đến mất môi trường phù hợp và gây ngứa

Ngứa vùng kín do nấm, vi khuẩn: Ngứa vùng kín do nấm, vi khuẩn thường âm ỉ, cơn ngứa thường kéo dài râm ran chứ không gây ngứa đột ngột gây cho chị em nhiều khó chịu, bất tiện và cảm giác mất tự tin trong cuộc sống.

Ngứa vùng kín do quan hệ tình dục không an toàn: Ngứa vùng kín sau mỗi lần quan hệ vẫn xuất hiện phổ biến ở nhiều chị em. Đặc biệt là những trường hợp không chú ý vệ sinh vùng kín trước và sau khi quan hệ.

Theo đó, các loại nấm, vi khuẩn,… sau quan hệ sẽ lây truyền từ bạn tình sang nữ giới. Chúng tấn công vào vùng kín khiến khu vực nhạy cảm bị viêm nhiễm, ngứa ngáy.

Khô rát âm đạo gây ngứa vùng kín: Khô rát âm đạo cũng là một trong những nguyên nhân gây ngứa vùng kín phổ biến. Thế nhưng nhiều người lại không để ý tới vấn đề này. Vùng kín nữ giới luôn giữ một độ ẩm an toàn. Nhưng khi vùng kín bị khô rát, âm đạo sẽ trở nên khô rát và ngứa ngáy. Tình trạng ngứa có thể do mất cân bằng âm đạo và vi khuẩn tấn công.

Ngoài ra vùng kín nữ giới bị ngứa còn bắt nguồn từ tâm lý căng thẳng, mệt mỏi hay do mặc đồ lót quá bó sát, gây bí bách.

Mặc đồ lót bó sát có thể gây bí bách và ngứa vùng kín

Nhưng dù do nguyên nhân nào gây ra, chị em cũng nên sớm xử lý để lấy lại sự tự tin trong cuộc sống. Và trị ngứa vùng kín bằng nước muối cũng là một trong số những lựa chọn mà nhiều chị em phụ nữ áp dụng.

Muối có rất nhiều thành phần kháng khuẩn, giúp phòng ngừa viêm nhiễm. Đó cũng là lý do vì sao nguyên liệu này được sử dụng nhiều để điều trị một số bệnh lý liên quan đến nhiễm khuẩn. Bên cạnh đó, nước muối còn có nhiều công dụng khác như: giải độc cơ thể, hỗ trợ hoạt động tiêu hóa, tăng cường sự chắc khỏe của xương khớp, làm mờ và tái tạo các vết sẹo trên da,…

2. Thành phần và công dụng của muối

Thành phần và công dụng của muối

Trong muối có rất nhiều thành phần kháng khuẩn, giúp phòng ngừa viêm nhiễm. Đó cũng là lý do vì sao nhiều người thường hay sử dụng nguyên liệu này trong điều trị một số bệnh lý liên quan đến nhiễm khuẩn trên cơ thể.

Hiện tượng ngứa vùng kín do sự tác động của nhiều nguyên nhân. Nhưng quan trọng hơn hết vẫn là do sự xâm nhập của vi khuẩn, nấm gây viêm ở vùng kín khiến chị em thường xuyên có cảm giác ngứa. Do vậy, để giải quyết tình trạng này, rất nhiều chị em nghĩ ngay đến muối.

Muối có sẵn tính sát khuẩn tự nhiên, khi dùng nó để rửa vùng kín hằng ngày sẽ mang đến tác dụng lớn lao trong điều trị ngứa vùng kín. Nước muối sẽ thấm vào và loại bỏ những vi khuẩn đang tích tụ gây viêm tại vùng kín, giúp vùng kín của chị em sạch sẽ hơn.

Có nhiều nguyên nhân khiến vùng kín bị ngứa, một số trường hợp do bệnh lý ngoài biểu hiện ngứa rát còn các biểu hiện khác như khi hư, nóng, chảy máu…

3. Cách chữa trị ngứa vùng kín bằng nước muối như thế nào cho đúng?

Có lẽ ai cũng biết đến công dụng của muối trong cuộc sống hàng ngày. Trong y tế, loại nước muối được sử dụng nhiều nhất là nước muối sinh lý 0,9% với nhiều mục đích khác nhau như dịch tiêm truyền, nhỏ mắt, nhỏ mũi, súc miệng, rửa vết thương,…

Trong nhiều trường hợp nước muối được sử dụng với tác dụng kháng khuẩn, diệt khuẩn như rửa vết thương, chữa ngứa vùng kín.

Tuy nhiên, cách để chữa trị ngứa vùng kín bằng nước muối như thế nào cho đúng cách thì không phải ai cũng biết. Nếu tự ý pha dung dịch muối mà không theo hướng dẫn có thể khiến dung dịch đậm đặc và nếu dùng để vệ sinh vùng kín sẽ khiến khô rát, biến dạng vùng kín.

4. Các bước trị ngứa vùng kín bằng nước muối

Trên thực tế, có rất nhiều cách khác nhau được áp dụng để trị ngứa vùng kín bằng nước muối.

Chỉ với một nguyên liệu đơn giản có sẵn trong tủ bếp, chị em cũng có thể dễ dàng loại bỏ những cơn ngứa khó chịu đến mức ám ảnh, tự tin với vùng kín sạch sẽ, khô thoáng. Nước muối mang đến nhiều tác dụng tốt trong điều trị ngứa vùng kín, nhưng chị em phải biết cách pha chế hợp lý, không quá liều lượng để đảm bảo an toàn cho vùng kín của mình.

Chuẩn bị nguyên liệu:

Các bước tiến hành:

Thực hiện theo đúng những bước cơ bản để trị ngứa vùng kín bằng nước muối như trên thường xuyên từ 3 đến 4 lần mỗi tuần, đảm bảo chị em sẽ không còn thấy ngứa vùng kín nữa.

Tuy nhiên, để đảm bảo tính an toàn cho vùng kín, bạn cần tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi tự ý điều trị ngứa vùng kín bằng nước muối.

5. Các biện pháp tránh gây ngứa vùng kín

Trước khi để vùng kín bị ngứa, bạn cần tự thân phòng tránh bằng những thói quen sau:

Nguồn tham khảo: Trị ngứa vùng kín bằng nước muối HIỆU QUẢ

Exit mobile version