Site icon Medplus.vn

TRĨ NỘI: NGUYÊN NHÂN VÀ TRIỆU CHỨNG

Cùng với Medplus tìm hiểu về bệnh Trĩ nội là như thế nào? Nguyên nhân và các triệu chứng bạn đọc nhé!

1. Trĩ nội là gì ?

Trĩ nội

Bệnh trĩ nội là tình trạng tĩnh mạch vùng hậu môn trực tràng bị giãn quá mức và phình to ra. Giai đoạn đầu, búi trĩ sẽ là một khối thịt rất nhỏ, nằm phía dưới đường lược, sau khi bệnh phát triển thì khối thịt thừa này sẽ to dần ra và có hiện tượng bị sa ra ngoài.

Phụ thuộc vào vị trí của búi trĩ xuất hiện ở phía trên hay dưới đường lược của ống hậu môn, bệnh trĩ phân thành 2 loại chính là: Bệnh trĩ nội và trĩ ngoại. Với trĩ nội, các đặc điểm để nhận biết là vị trí mọc búi trĩ nằm ở trong ống hậu môn, không gây đau do không có thần kinh cảm giác, ban đầu thường chưa nhìn thấy búi trĩ mà chỉ thấy các dấu hiệu như chảy máu khi đi cầu, đau rát hoặc chảy dịch và cảm giác nặng ở hậu môn, sau đó mới thấy có sa búi trĩ.

Tùy vào mức độ nặng nhẹ, bệnh trĩ nội được phân thành 4 độ:

2. Nguyên nhân trĩ nội là gì ?

Trĩ nội

Bệnh trĩ nội có thể xảy ra ở bất kỳ đối tượng nào, nguyên nhân có thể do di truyền, các bệnh tiêu hoá hoặc ngồi quá nhiều.

Năm 1965, hai nhà khoa học Jackson và Robertson đã có một nghiên cứu về sự phát sinh của điểm trĩ. Trong đó, nguyên nhân chính là do các hốc tuyến hậu môn trực tràng tác động và làm tổn thương tĩnh mạch hoặc thành tĩnh mạch. Dẫn tới việc nhiễm khuẩn, sự tăng sinh mạch máu hậu môn cũng là một giả thuyết nhưng lại có nhiều ý kiến trái chiều về điều này.

Vấn đề tiêu hoá hoặc các vấn đề thay đổi trong cơ thể cũng là một trong những tác nhân ảnh hưởng nhiều tới tình trạng của người bệnh. Một số bệnh lý phổ biến như:

Ngoài ra, một số yếu tố bên ngoài như chế độ ăn uống, việc sử dụng kháng sinh không phù hợp hoặc hoạt động thể thao không hợp lý…

3. Triệu chứng trĩ nội là gì ?

4. Chữa trị trĩ nội như thế nào?

Phương pháp chữa bệnh bằng tây y

Sau đây là một số cách chữa trị bệnh trĩ nội an toàn hiệu quả nhất hiện nay bạn có thể tham khảo để sớm ngày đẩy lùi căn bệnh quái ác này nhé:

Thắt búi trĩ bằng dây thun

Đây là phương pháp được áp dụng cho những ai đang bị bệnh trĩ nội nhẹ hay còn gọi là độ 1.

Chích xơ

Phương pháp này áp dụng cho trĩ nội độ 1 và độ 2, ta sẽ dùng 1-2ml natri sulfate hoặc Phenol 5%…được tiêm vào búi trĩ đó.

Phương pháp chữa bệnh trĩ dân gian

Hiện nay có rất nhiều cách chữa bệnh trĩ tại nhà đơn giản mà bạn có thể tham khảo:

Chữa bệnh nặng hiệu quả

Bên trên là một số cách áp dụng cho người bệnh đang nhẹ hoặc ở cấp độ 1 hoặc cấp độ 2. Nếu bạn đang mắc ở cấp độ 3-4 thì có thể tham khảo một số cách sau đây:

Có rất nhiều cách để chữa trị bệnh trĩ từ đơn giản đến nâng cao, bác sĩ sẽ tùy theo sức khỏe của bạn mà lựa chọn phương pháp phù hợp.

Trĩ nội

Như vậy, Medplus đã cung cấp cho bạn đọc đầy đủ thông tin về Trĩ nội là gì ?, hy vọng bài viết sẽ hỗ trợ được nhiều cho bạn trong cuộc sống giúp bạn nâng cao chất lượng và hạnh phúc gia đình hơn.

Bên cạnh đó, Medplus cũng giới thiệu đến với bạn đọc:

Tìm hiểu từ nguồn: wikipedia

Exit mobile version