Site icon Medplus.vn

Trị viêm nang lông vùng kín cho ” CÔ BÉ” tại nhà an toàn và hiệu quả

Viêm nang lông vùng kín là một trong những căn bệnh khó nói ở cả nam và nữ. Khi mắc bệnh, bạn sẽ có những triệu chứng gì? Có thể chữa khỏi bệnh không và điều trị bằng cách nào? Hãy cùng Medplus tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Trị viêm nang lông vùng kín cho CÔ BÉ

Có thể bạn sẽ quan tâm:

1. Viêm nang lông vùng kín là bệnh gì?

Viêm nang nông vùng kín hay viêm lông mu là tình trạng các lỗ chân lông ở vùng kín bị vi khuẩn tấn công gây viêm.

Biểu hiện thường thấy khi mắc bệnh là vùng kín, khu vực lông mu ngứa ngáy, nổi mụn, nổi mẩn đỏ. Một số trường hợp nặng còn có thể gây sưng cho khu vực này.

Chỉ là viêm chân lông thông thường không thể trực tiếp gây nguy hiểm tới tính mạng. Nhưng viêm chân lông vùng kín lại gây ảnh hưởng lớn tới cuộc sống của bệnh nhân. Hơn thế các vết viêm nhiễm ở lỗ chân lông còn gây ra sẹo thâm, mất thẩm mỹ.

2. Triệu chứng bệnh viêm nang lông vùng kín

Nếu có những biểu hiện dưới đây rất có thể bạn đã bị bệnh viêm nang lông vùng kín:

3. Một số cách trị viêm nang lông vùng kín bằng phương pháp tự nhiên

3.1. Muối trị viêm nang lông vùng kín

Muối là một trong những gia vị quen thuộc với tất cả chúng ta nhưng có lẽ nhiều người không biết nó còn là phương án điều trị viêm nang lông vùng kín hiệu quả.

Muối lành tính, an toàn khi điều trị chứng viêm nang lông vùng kín

Trong nhiều năm liền, muối được ưa chuộng vì sự lành tính cũng như khả năng kháng khuẩn tuyệt vời của mình. Đặc biệt, loại gia vị này còn có khả năng loại bỏ các loại bã nhờn gây bít tắc chân lông, hạn chế tình trạng ngứa ngáy do viêm nhiễm nang lông. Nếu sử dụng thường xuyên, muối sẽ giúp lỗ chân lông trở nên se khít, giảm thiểu tỷ lệ vi khuẩn xâm nhập trở lại.

Các bệnh nhân đang bị viêm nang lông vùng kín có thể lấy khăn bông mềm thấm nước muối loãng ấm lau rửa nhẹ nhàng vùng da bị tổn thương. Kế đó xả lại vùng da này bằng nước ấm và thấm khô da bằng khăn.

3.2. Dầu dừa trị viêm nang lông vùng kín

Dầu dừa chắc hẳn là một trong những phương pháp làm đẹp, dưỡng da đã quen thuộc đối với tất cả chúng ta. Loại dưỡng chất này có khả năng diệt khuẩn, kháng khuẩn tốt, an toàn với làn da, thân thiện cho sức khỏe. Riêng đối với khu vực nhạy cảm, dầu dừa còn có khả năng tẩy da chết một cách nhẹ nhàng. Việc loại bỏ tế bào chết và bụi bẩn, vi khuẩn bằng dầu dừa sẽ giúp người đang bị viêm nang lông vùng kín hồi phục sức khỏe da liễu nhanh hơn.

Các bước thực hiện tương đối đơn giản, trước hết chúng ta thực hiện vệ sinh vùng kín, lau khô bằng khăn mềm (Lưu ý trong thời gian bị viêm nang lông chúng ta cần sử dụng riêng khăn tắm với các thành viên khác trong gia đình). Kế đó lấy một lượng dầu dừa vừa đủ vào lòng bàn tay, thực hiện massage nhẹ nhàng vùng kín trong khoảng 3 – 5 phút. Không nên massage quá lâu sẽ khiến vùng da này bị nóng, khó chịu. Sau khi massage xong nên để dầu khô lại tự nhiên trong vài phút và rửa sạch bằng nước ấm.

3.3. Bột nghệ và mật ong trị viêm nang lông vùng kín

Bột nghệ và mật ong được đánh giá như các nguyên liệu sát khuẩn, chống viêm tự nhiên tối ưu hàng đầu dành cho các vùng da mẫn cảm. Nếu đang đối mặt với chứng viêm nang lông vùng kín thì rất nên thử sử dụng hỗn hợp trên để chăm sóc da, hỗ trợ phục hồi tổn thương biểu bì.

Tiến hành pha hỗn hợp theo công thức 1 thìa mật ong, 2 thìa bột nghệ cùng 3 thìa sữa chua không đường. Rửa sạch vùng kín, lau khô rồi thoa đều hỗn hợp vừa pha lên da, có thể massage hoặc để hỗn hợp khô tự nhiên trong vòng 10 phút. Rửa lại vùng da đó với nước ấm, tuyệt đối không để hỗn hợp tiếp xúc với vùng âm đạo.

4. Biện pháp phòng ngừa viêm nang lông vùng kín

Để phòng ngừa cũng như ngăn ngừa viêm nang lông vùng kín tái phát, bạn cần thực hiện các biện pháp chăm sóc sau:

Ngoài ra, bạn cũng cần tập thói quen sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ hàng ngày để giữ gìn vệ sinh vùng kín và viêm nang lông vùng kín. Những sản phẩm nước rửa phụ khoa được khuyên dùng là:

Nước rửa vệ sinh Abena Intimate Care

Dung dịch vệ sinh Anteka Green Pharmacy

Dung dịch vệ sinh phụ nữ Dạ hương

Dung dịch vệ sinh phụ nữ Saforelle 

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Exit mobile version