Site icon Medplus.vn

Trị viêm nhiễm phụ khoa bằng tỏi qua 3 cách và lưu ý

Trị viêm nhiễm phụ khoa bằng tỏi là một trong những cách chữa bệnh phụ khoa thường được chị em phụ nữ ưu tiên bởi những đặc tính kháng khuẩn tuyệt vời mà tỏi đem lại. Tuy nhiên, không phải cứ “tuyệt” thì sẽ tốt. Bạn cần tìm hiểu sâu hơn về đặc tính cũng như những cách chữa trị viêm nhiễm phụ khoa bằng tỏi một cách cẩn thận trước khi áp dụng.

Và bài viết sau đây Medplus sẽ cung cấp cho bạn những cách đúng đắn để chữa trị viêm nhiễm phụ khoa bằng tỏi cùng những vấn đề về các phương pháp điều trị mà bạn nên biết. 

Trị viêm nhiễm phụ khoa bằng tỏi đúng cách

1. Công dụng của tỏi

Tỏi là một vị thuốc y học cổ truyền dân gian lâu đời nay. Không chỉ có tính hành khí tiêu tích mà tỏi còn có thể sát trùng giải độc. Đồng thời, tỏi còn có có tác dụng ức chế các loại nấm gây bệnh và các vi khuẩn.

Đặc biệt, do thành phần chính trong tỏi chứa chất kháng sinh alixin, hợp chất sunfua nên trị viêm phụ khoa bằng tỏi có công năng diệt khuẩn mạnh. Chữa viêm âm đạo bằng tỏi là một mẹo phổ biến và dễ thực hiện được nhiều chị em rỉ tai nhau do tính chất thông dụng trong đời sống hàng ngày của tỏi.

Trong Đông y, tỏi có vị cay, tính ấm, có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa, hô hấp, lợi niệu… Ngoài ra, tỏi còn có tác dụng trong việc điều trị và phòng ngừa các bệnh phụ nữ.

Tỏi chữa viêm âm đạo được nhiều người truyền tai nhau. Tuy nhiên đây chỉ là phương thuốc dân gian mà chưa được một nghiên cứu khoa học nào công nhận. Viêm âm đạo có thể bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân, có thể do nấm, do vi khuẩn, tạp khuẩn… nên tỏi không thể chữa khỏi hoàn toàn.

Các công dụng tuyệt vời của tỏi

2. Trị viêm nhiễm phụ khoa bằng tỏi như thế nào?

2.1. Chữa trị viêm nhiễm phụ khoa bằng tỏi sử dụng trong bữa ăn

Trị viêm nhiễm phụ khoa bằng tỏi sử dụng trong bữa ăn hằng ngày

2.2. Sử dụng tỏi pha nước uống để chữa viêm âm đạo

Ngoài việc ăn tỏi tươi, nếu cảm thấy khó ăn sống, chị em có thể uống nước ép tỏi. Thực hiện như vậy mỗi ngày sẽ giúp chị em đạt được kết quả điều trị tốt hơn.

Chuẩn bị: Khoảng 3-5 nhánh tỏi sống còn tươi. 200ml nước đun sôi và để nguội dùng để uống.

Cách thực hiện:

2.3. Trị viêm nhiễm phụ khoa bằng tỏi khi xông hơi vùng kín

Xông hơi vùng kín bằng các thảo dược thiên nhiên rất được chị em sử dụng, trong đó không thể không kể đến xông hơi bằng tỏi. Chị em có thể thực hiện phương pháp này như sau:

Chuẩn bị: Khoảng 3 củ tỏi sống còn tươi và 1 lít nước sạch, chậu/thau sạch và khăn lau sạch.

Cách thực hiện:

3. Lưu ý khi thực hiện chữa trị viêm nhiễm phụ khoa bằng tỏi

Tỏi có tính kháng khuẩn cao nên nhiều người cho rằng nó là bài thuốc chữa viêm âm đạo hiệu quả. Tuy nhiên, cũng vì thế nên tỏi không được khuyến khích vì tính sát khuẩn cao có thể gây nóng rát, khó chịu, không đạt được hiệu quả trị viêm nhiễm như lời đồn.

Tỏi có thể được sử dụng để ăn hoặc xông hơi, nhưng không nên tác động trực tiếp đến vùng kín bằng tỏi thông qua các cách như rửa và chà xát. Bởi vì những tác động trực tiếp không chỉ không chữa được bệnh mà còn khiến bạn có nguy cơ cao bị bỏng niêm mạc. Niêm mạc là bộ phận rất mỏng manh và nhạy cảm nên dễ bị tổn thương. Đặt một nhánh tỏi qua đêm đến sáng hôm sau, chắc chắn niêm mạc sẽ bị phồng rộp, bỏng rát, thậm chí lở loét.

Ngoài ra, trị viêm nhiễm phụ khoa bằng tỏi theo cách làm trên còn có thể khiến cho bệnh tình thêm nặng vì lớp niêm mạc bị tổn thương, tác nhân gây bệnh càng dễ xâm nhập và phát triển.

Sau đây là những lưu ý bạn cần quan tâm khi điều trị viêm nhiễm phụ khoa bằng tỏi:

Ngoài chữa trị viêm nhiễm phụ khoa bằng tỏi, bạn có thể sử dụng các loại dung dịch vệ sinh phù hợp để hỗ trợ là sạch vùng kín, ngăn tình trạng viêm nhiễm trở nên nặng hơn.

Một số loại DDVS bạn có thể tham khảo:

Nguồn tham khảo: Chữa viêm âm đạo bằng tỏi dễ thực hiện

Exit mobile version