Site icon Medplus.vn

Trò Chơi Video Bạo Lực Có Dẫn Đến Hành Vi Hung Hăng Của Con Không?

Trò chơi video bạo lực có dẫn đến hành vi hung hăng của con không? Trò chơi điện tử là một ngành công nghiệp trị giá 10 tỷ đô la. Khi ngành công nghiệp nhanh chóng mở rộng với các hệ thống trò chơi mới và công nghệ cập nhật, đã có sự cạnh tranh gay gắt để tạo ra các trò chơi tương tác và thực tế nhất. Từ các trò chơi chiến tranh đến trộm xe, nhiều trò chơi trong số này có các hành động bạo lực bằng hình ảnh và rất nhiều trò chơi này đang được trẻ em chơi.

Một số trò chơi phổ biến nhất bao gồm hình ảnh bạo lực của người hoặc động vật bị giết. Các hành vi bóc lột tình dục, sử dụng ma túy và tội phạm cũng được mô tả thường xuyên. Trong khi một số phụ huynh khẳng định trò chơi điện tử không ảnh hưởng gì đến con họ, thì nhiều chuyên gia cảnh báo về tác hại của trò chơi bạo lực đối với trẻ em.

Nghiên cứu nói gì

Nghiên cứu về mối liên hệ giữa trò chơi điện tử và hành vi hung hăng ở trẻ em vẫn còn nhiều ý kiến ​​trái chiều. Chắc chắn, một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng trẻ em chơi trò chơi điện tử bạo lực không có biểu hiện tăng cường gây hấn. Nhưng đây là một số nghiên cứu chỉ ra rằng trò chơi điện tử bạo lực ảnh hưởng đến hạnh phúc và hành vi của trẻ:

Lập trường của Hiệp hội Tâm lý Hoa Kỳ

Vào năm 2015, Hiệp hội Tâm lý học Hoa Kỳ đã đưa ra một tuyên bố cho rằng có mối liên hệ rõ ràng giữa hành vi gây hấn và bạo lực trong trò chơi điện tử. Điều này dựa trên đánh giá của lực lượng đặc nhiệm về nghiên cứu được thực hiện từ năm 2005 đến năm 2013.

Lực lượng đặc nhiệm báo cáo các trò chơi điện tử bạo lực dẫn đến giảm sự đồng cảm và giảm hành vi vì xã hội. Tuyên bố tương tự thừa nhận không có đủ bằng chứng về mối liên hệ giữa trò chơi điện tử bạo lực và hành vi phạm tội.

Báo cáo của AAP về bạo lực ảo

Trong một tuyên bố năm 2016, Học viện Nhi khoa Hoa Kỳ (AAP) thừa nhận rằng gần như không thể ngăn trẻ em chứng kiến ​​bất kỳ hình thức bạo lực nào trên phương tiện truyền thông. Và họ báo cáo rằng cha mẹ bắt buộc phải chủ động về mức độ ảnh hưởng của bạo lực trên phương tiện truyền thông đối với trẻ em.

Tuyên bố của họ, phần nào nói rằng, “nghiên cứu cho thấy rằng không có hướng dẫn hoặc kiểm soát, nó có khả năng khiến trẻ em hung hăng, bạo lực và sợ hãi hơn.” AAP khuyến cáo các bậc cha mẹ không nên cho trẻ em dưới 6 tuổi chứng kiến ​​bất kỳ hình thức bạo lực nào trên phương tiện truyền thông vì chúng không thể tách rời thực tế khỏi tưởng tượng. Họ cũng khuyến nghị các bậc cha mẹ có con lớn giám sát chặt chẽ tất cả các phương tiện bạo lực trên TV, trực tuyến và trong các trò chơi điện tử.

Cách đặt giới hạn lành mạnh

Nếu con bạn có biểu hiện hung hăng, giảm tiếp xúc với tài liệu bạo lực có thể hữu ích. Nhưng ngay cả khi bạn không thấy bất kỳ dấu hiệu hung hăng nào, điều quan trọng là phải theo dõi video chơi trò chơi của con bạn. Xem các hành vi bạo lực có thể khiến con bạn mất nhạy cảm với hành vi bạo lực.

Hãy nhớ rằng việc sử dụng phương tiện thích hợp cho trẻ em không chỉ là về thời gian sử dụng thiết bị mà chúng còn về chất lượng của phương tiện mà chúng đang sử dụng. Dưới đây là một số mẹo để đặt giới hạn lành mạnh cho trò chơi điện tử:

Xem thêm bài viết: 

Nguồn: Do Violent Video Games Lead to Aggressive Behavior?

Exit mobile version