Site icon Medplus.vn

Trổ tài làm bí đỏ hấp hải sản thơm ngon, giàu dinh dưỡng

Bí đỏ hấp hải sản

Bí đỏ hấp hải sản

Bí đỏ hấp hải sản tươi hòa quyện trong trái bí mềm thơm, thấm vị ngọt bùi, rất thích hợp cho những hôm gia đình tụ họp đó. Mọi người cùng tham khảo công thức chế biến từ Medplus nhé!

1. Nguyên liệu làm bí đỏ hấp hải sản

2. Mẹo chọn mua nguyên liệu

Để chọn bí đỏ ngon và chất lượng, bạn nên chọn quả có màu vàng cam đậm, cứng, cầm thấy nặng tay, không bị dập hay sứt sẹo. Khi dùng để chế biến ngay, hãy chọn quả có phần đế lõm vào và ít ruột. Nếu chưa dùng ngay, bạn nên lựa những quả có cuống dài từ 2-2.5cm, tránh những quả mất cuống sẽ nhanh hỏng và không bảo quản được lâu.

Mực tươi ngon thì phần thân màu nâu sẽ càng nâu sậm chứ không nhợt nhạt. Còn phần thân màu trắng sẽ đục như sữa. Đặc biệt, cho dù màu nâu hay trắng thì cũng sáng bóng.

Tôm tươi có vỏ cứng và sáng mịn, trong khi tôm ươn vỏ mất đi độ sáng bóng. Con tôm khi tươi có màu xanh, còn tôm bị ươn thì thường bị ngả sang màu hơi đỏ. Tôm tươi không có mùi khó chịu, còn tôm bị ươn ít nhiều cũng sẽ bốc ra mùi khó chịu. Không nên mua những con tôm đã bị chảy nhớt. Phần lớn những con tôm này thường uốn cong thân thành hình tròn chứ không nằm thẳng như bình thường.

3. Các bước làm bí đỏ hấp hải sản

 

Cách làm bí đỏ hấp hải sản

3.1 Sơ chế nguyên liệu

3.2 Cách làm bí đỏ hấp hải sản

4. Những ai nên hạn chế ăn các món từ hải sản

4.1 Người bị gout hay viêm khớp không nên ăn hải sản

Gải sản là một trong những món ăn kiêng kỵ đối với những người bị gout hay viêm khớp. Trong hải sản như tôm , cua , hàu… có nhiều khoáng chất như canxi , kẽm, sắt, đồng , kali. Với những người bị viêm khớp hoặc bị gout, lượng kẽm trong đồ hải sản có thể phá hủy sụn khớp gây đau , sưng , cứng khớp. Ăn càng nhiều sẽ khiến các triệu chứng này nặng hơn dẫn đến tình trạng đau nhức nghiêm trọng hơn.

4.2 Những người có vết thương hở

Có một số loại hải sản dễ gây ngứa ngáy , khó chịu, mẩn ngứa quanh vùng bị sẹo. Đồng thời làm vết thương lâu lành. Do vậy những người đang có vết thương hở cũng cần phải kiêng ăn hải sản. Đồng thời bổ sung thêm những món giàu vitamin như rau củ quả để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Giúp vùng tổn thương mau lành.

4.3 Người bị béo phì không nên ăn hải sản

Những người bị bệnh béo phì nên  tuyệt đối không ăn các thực phẩm giàu đạm như: hải sản, thịt chó,… Hơn nữa, người béo phì mà ăn nhiều hải sản tươi sống nguy cơ mắc bệnh gout rất cao. Vì vậy những người bị béo phì nên hạn chế tối đa lượng hải sản sử dụng.

Tuy cầu kỳ một chút nhưng bù lại cả nhà sẽ được thưởng thức món bí đỏ hấp hải sản thơm phức, ngon miệng mà lại rất giàu dinh dưỡng. Đừng ngại ngần làm thử bạn nhé!

Nguồn: Tổng hợp

 

 

Trổ tài làm bí đỏ hấp hải sản thơm ngon, giàu dinh dưỡng

Serves: 4 người
Exit mobile version