Site icon Medplus.vn

Trổ tài làm món cá trắm kho dưa chua thơm ngon hấp dẫn

Cá trắm kho dưa chua là món ăn dân dã, đậm đà làm bữa cơm thêm phần hấp dẫn. Cách làm món ăn này không quá phức tạp, chỉ cần chọn được con cá ngon, cải chua ủ vừa tới là đã có thể chế biến ngay rồi. hãy cùng tham khảo cách chế biến món cá kho dưa này trong bài viết dưới đây của Medplus.

Trổ tài làm món cá trắm kho dưa chua thơm ngon hấp dẫn

Mẹo làm món cá trắm kho dưa chua đơn giản tại nhà

1. Cách chọn nguyên liệu tươi ngon

Nguyên liệu chính của món ăn này là cá trắm và dưa chua. Đây là 2 nguyên liệu quyết định đến hương vị thực sự của món cá trắm kho dưa chua. Do đó, bạn phải thật cẩn thận khi lựa chọn nó.

2. Bí quyết tăng thêm hương vị cho món ăn

Để góp phần tăng thêm hương vị cho món cá trắm kho dưa chua này, thì Medplus sẽ hưỡng dẫn cho bạn những mẹo nhỏ khi chế biến.

Những lưu ý khi ăn cá trắm kho dưa chua để đảm bảo sức khỏe

1. Cách bảo quản an toàn

Bạn phải thật cẩn thận khi bảo quản món cá kho dưa chua này. Vì bản thân nó đã có vị chua tự nhiên nên rất dễ bị ôi thiu. Do đó, muốn giữ lâu thì bạn nên cho vào hộp đựng thức ăn rồi để trong ngăn mát tủ lạnh. Phương pháp này có thể bảo quả món ăn trong vòng 10 tiếng mà không bị ôi thiu.

2. Lưu ý khi ăn món cá trắm kho dưa chua

Bạn không nên ăn quá nhiều dưa chua. Bởi vì có khá nhiều nguyên nhân cho sự ngộ độc khi dùng thực phẩm này. Trước hết là nguyên liệu để làm nên món dưa muối. Trong quá trình nuôi trồng, nếu sử dụng thuốc trừ sâu quá liều thì rau, củ, quả khi thu hoạch sẽ có độc tính, gây hại cho người tiêu dùng.

Một trong những nguyên nhân phổ biến gây nên tình trạng ngộ độc khi sử dụng dưa muối là do vi khuẩn gây bệnh gây nên. Các loại rau, củ mà chúng ta mua về sử dụng có thể nhiễm các vi khuẩn gây bệnh, ký sinh trùng… Nếu trước khi chế biến dưa muối, rau củ không được rửa sạch sẽ, dụng cụ chứa dưa muối không vệ sinh. Thì ắc hẳn món dưa muối chắc chắn sẽ chứa nhiều vi khuẩn gây bệnh. Thế nên cần ăn cá trắm kho dưa chua ở mức độ hợp lý để bảo sức khỏe.

Lưu ý nữa là món dưa muối, cà muối để khá lâu, xuất hiện nấm mốc trên bề mặt cũng tuyệt đối không sử dụng. Kỹ thuật làm dưa, cà muối cũng khá đơn giản. Tuy nhiên, không phải ai cũng nắm vững. Đối với những người làm món này lần đầu, sự lên men không đạt yêu cầu, lúc này vi khuẩn gây thối lại phát triển mạnh mẽ, vi khuẩn gây bệnh vẫn tồn tại. Nếu gặp phải món dưa muối không đạt được vị chua, có mùi hôi thì tuyệt đối không dùng.

Nguồn tham khảo:  Nguồn tổng hợp

Mẹo làm món cá trắm kho dưa chua chuẩn vị mẹ nấu

Serves: 4
Cook time: 30 minutes
Level: 2

Ingredients

  • Cá trắm: 500 gram
  • Thịt ba chỉ: 300 gram
  • Dưa chua: 200 gram
  • Hành, tiêu, ớt, tỏi
  • Gia vị nêm

Instructions

Cách chế biến nguyên liệu
  • Cá trắm mua về được đánh sạch vảy, cạo màng đen, bỏ ruột rửa sạch dưới vòi nước. 
  • Thịt ba chỉ rửa sạch thái miếng to. 
  • Dưa chua cắt miếng vừa ăn. 
  • Tỏi, hành tím, ớt đập dập.
Cách làm món cá trắm kho dưa chua

Bước 1: Bắc chảo lên bếp và cho một muỗng canh dầu ăn vào đun nóng. Sau đó cho thêm 1 thìa nhỏ đường để chưng nước hàng.

Bước 2: Khi thấy có khói bốc lên thì cho thịt ba chỉ và dưa vào xào sơ.

Bước 3: Sau đó xếp cá lên trên, có thêm tỏi, hành tím, ớt đập dập. Nấu cá thêm 5 phút thì nêm nếm lại cho vừa ăn.

Bước 4: Nấu nhỏ lửa, khi nào cá gần cạn thì mở vung và nấu thêm 5 phút nữa cho thịt cá săn lại rồi tắt bếp.

Mẹo làm món cá trắm kho dưa chua chuẩn vị mẹ nấu
Exit mobile version