Site icon Medplus.vn

Trổ tài làm món thịt bò xào giá đỗ ngon tuyệt cú mèo

Thịt bò xào giá đỗ

Thịt bò xào giá đỗ

Thịt bò vốn là một nguyên liệu bổ dưỡng, lại dễ kết hợp với các nguyên liệu khác tạo thành nhiều món ăn khác nhau. Món thịt bò xào giá đỗ rất đơn giản mà lại giàu dinh dưỡng, rất dễ ăn trong những ngày trời nắng nóng. Thịt bò thơm và ngon ăn cùng với những cọng giá trắng tinh, giòn giòn thật vui miệng.

Cùng vào bếp khám phá ngay công thức làm món thịt bò xào giá đỗ với Medplus nhé!

Bí quyết làm món thịt bò xào giá đỗ

1. Cách chọn nguyên liệu

Thịt bò

Giá đỗ

2. Mẹo cho món thịt bò xào giá đỗ ngon miệng, đẹp mắt

Lưu ý khi ăn thịt bò xào giá đỗ

1. Các món ăn kèm

Cũng như sự dễ dàng trong việc kết hợp các nguyên liệu, món thịt bò xào giá đỗ cũng rất dễ ăn kèm với các món ăn khác. Nó có thể dùng làm món xào hay món chính trong bữa cơm hàng ngày. Ngoài ra thì món ăn còn rất hợp khi ăn cùng mì trong những ngày bận rộn không có nhiều thời gian chăm chút cho bữa cơm. Dù kết hợp cùng món ăn nào thì bạn cũng đừng quên bổ sung thêm nhiều rau xanh để giúp bữa ăn thêm trọn vị.

2. Món thịt bò xào giá đỗ và những lợi ích quý giá

Cải thiện trao đổi chất

Giá đỗ là kho dự trữ vitamin B giúp tăng cường trao đổi chất. Người ta đã tìm thấy một loạt các chất dinh dưỡng trong giá đỗ như: thiamin, niacin, folate, riboflavin và axit pantothenic. Những chất dinh dưỡng này có chức năng tăng cường tốc độ trao đổi chất của bạn. Vì vậy hãy bổ sung giá đỗ vào thực đơn hàng tuần nhé!

Tăng mật độ xương

Tiêu thụ một lượng chất khoáng rắn là điều cần thiết để duy trì mật độ xương ở mức ổn định. Giá đỗ có chứa rất nhiều khoáng chất bao gồm magiê và kẽm. Kết hợp một khẩu phần giá đỗ có thể trở thành một nguồn khoáng chất tự nhiên giúp ngăn ngừa các vấn đề về xương khác nhau.

Ổn định mức cholesterol

Nồng độ cholesterol cao trong cơ thể có thể ảnh hưởng đến sức khỏe tim mạch. Đây là lý do tại sao các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên tiêu thụ một chế độ ăn uống chứa đầy chất xơ. Chất xơ giúp giảm mảng bám và cholesterol dư thừa trong các mạch máu và động mạch. Bạn có thể kết hợp giá đỗ để duy trì mức cholesterol hiệu quả do sự hiện diện của hàm lượng chất xơ cao.

Thịt bò xào giá đỗ là một món ăn quen thuộc trong các bữa cơm của người Việt. Để món ăn hấp dẫn và đẹp mắt hơn, hãy thử ngay công thức chế biến dưới đây nhé. Bạn sẽ có ngay món ngon tuy quen nhưng ở chất lượng tốt hơn hẳn đấy.

Còn chần chờ gì mà không vào bếp trổ tài cho người thân của mình mình thưởng thức. Đừng quên ghé Medplus để cập nhật những thông bổ ích cho sức khỏe của gia đình bạn nha.

Xem thêm

Nguồn: Tổng hợp

 

Trổ tài làm món thịt bò xào giá đỗ ngon tuyệt cú mèo

Serves: 2
Cook time: 10 minutes
Level: 1

Ingredients

  • Thịt bò 200 gr
  • Giá đỗ 300 gr
  • Hành tây 1 củ
  • Muối 1 muỗng cà phê
  • Hạt nêm 1 muỗng cà phê
  • Tiêu 1/2 muỗng cà phê
  • Dầu ăn 2 muỗng canh

Instructions

Sơ chế

  • Thịt bò rửa sạch, để ráo nước, cắt thành miếng mỏng.
  • Giá đỗ nhặt, rửa sạch rồi để ráo nước. Trụng giá sơ qua với nước nóng.
  • Hành tây bóc vỏ, cắt múi cau.

Cách làm

  • Làm nóng 2 muỗng canh dầu ăn, cho thịt bò vào nhanh khoảng 3 phút.
  • Tiếp theo cho hành tây, giá đỗ vào, đảo đều khoảng 2 phút. Nêm muối, hạt nêm và tiêu cho vừa ăn.
  • Tắt bếp, cho món ăn ra đĩa và trang trí với ngò.
Thịt bò xào giá đỗ
Exit mobile version