Site icon Medplus.vn

Trứng cá muối và những tác dụng sức khỏe đáng ngạc nhiên

Trứng cá muối được sử dụng phổ biến ở rất nhiều nơi trên thế giới. Đây là món ăn bổ dưỡng với hàm lượng khoáng chất cao, mang đến nhiều lợi ích sức khỏe cho con người. Trong bài viết này, Medplus sẽ chỉ ra những lợi ích sức khỏe tốt nhất của trứng cá muối.

Trứng cá muối là gì?

Trứng cá muối là một món ngon trên toàn thế giới, một khối trứng cá nhỏ và tinh tế. Theo truyền thống, loại trứng này được làm từ trứng của cá tầm. Kết cấu mềm và bật của trứng được coi là một điểm bán hàng độc đáo của nó. Muối và rong biển là hương vị chủ đạo của trứng muối, nhưng loại tươi hơn thì ít mặn hơn. Càng ít mặn, nó sẽ càng đắt. Cả phương pháp chiết xuất phức tạp và tuổi thọ ngắn của trứng cá này đều có giá cao. Caviar được coi là một nguồn tốt cho một loạt các vitamin và khoáng chất như vitamin A, B6, B12 và Vitamin E, cũng như sắt, magie và selen.

Một lượng nhỏ trứng cá cá có thể cung cấp lượng vitamin B12 được khuyến nghị hàng ngày cho người lớn. Nó thúc đẩy sức khỏe tuần hoàn và tăng cường khả năng miễn dịch, trong số những lợi ích khác. Vitamin B6 và B12 có thể khó tìm thấy trong hầu hết các loại thực phẩm tươi sống.

Các loại trứng cá muối phổ biến

Có rất nhiều loại trứng cá muối khác nhau có sẵn trên thị trường bao gồm beluga, sterlet, Kaluga hybrid, ossetra, American ossetra, Siberian sturgeon và Sevruga. 

Beluga: Loài cá hiếm khi đánh bắt này tạo ra trứng có kích thước từ xám đến đen hào phóng, có vị kem và mềm. Sự hiếm có của cá đặt trứng cá muối này ở mức cao hơn của phổ giá.

Sterlet: Roe từ Sterlet Sturgeon nhỏ và phong phú với hương vị mạnh mẽ.

Kaluga Hybrid: Loài cá này được nuôi trang trại và sản xuất trứng cá với đặc điểm bơ tương tự như trứng Beluga.

Ossetra: Thu được từ cá tầm Ossetra và có màu nâu đậm đến vàng ấm. Trứng muối này bao gồm trứng cỡ trung bình và mang đến hương vị trái cây.

American Ossetra: American ossetra được nuôi từ trang trại, với mục đích bảo tồn cá tầm hoang dã và giảm chi phí trứng cá muối.

Cá tầm Siberia: Một loại lớn, chắc chắn của món ngon này có hương vị hạt dẻ và màu sắc từ nâu nhạt đến đen.

Sevruga: Loài này tạo ra trứng nhỏ với vị mặn, đậm đà. Những con cá tạo ra con cá này rất phong phú hơn những con cá tầm khác, và do đó giá thấp hơn.

Trứng cá muối và những tác dụng sức khỏe đáng ngạc nhiên

Tác dụng của trứng cá muối đối với sức khỏe

1. Giúp phát triển cơ bắp

Bằng cách lưu trữ và chuyển hóa protein trong cơ thể mà trứng cá này có tác dụng tăng cường cơ bắp. Thế nên nếu bạn muốn phát triểu cơ bắp khỏe mạnh thì có thể dùng thử laoij thực phẩm này.

2. Trứng cá muối hỗ trợ hệ tuần hoàn

Bằng cách tái tạo huyết sắc tố của bạn mà loại trứng muối này mang lại rất nhiều lợi ích sức khỏe. Đặc biệt nhất là trong việc hỗ trợ tuần hoàn máu trong cơ thể.

3. Bảo vệ chống lại virus

Thêm thực phẩm này vào chế độa ưn uống cũng là cách chống lại Virus. Nó hoạt động bằng cách hỗ trợ một hệ thống miễn dịch khỏe mạnh.

4. Trứng cá muối duy trì hệ thần kinh khỏe mạnh

Với hàm lượng khoáng chất tốt cho cơ thể, đặc biệt là trí não, loại trứng cá này giúp duy trì hệ thần kinh của bạn luôn khỏe mạnh. Nó giúp giảm canwng thẳng, lo âu và mệt mỏi.

5. Thúc đẩy sự hình thành các tế bào hồng cầu và DNA

Theo các nghiên cứu, thì trứng cá này còn có thể thúc đẩy việc sản sinh các tế bào hồng cầu. Điều này giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn.

6. Trứng cá muối ngăn ngừa chứng đau nửa đầu

Có một số minh chứng cho thấy ăn trứng muối có thể ngăn ngừa và điều trị các triệu chứng đau nửa đầu. Nếu bạn còn đang ở tình trạng này thì có thể thêm nó vào thực đơn hằng ngày của bạn.

7. Hạ huyết áp

Nó chứa một lượng lớn axit béo omega-3, cũng có thể cung cấp số lượng tăng cường lành mạnh. Do đó, tăng cường khả năng hạ huyết áp cho những người mắc bệnh huyết áp cao.

8. Trứng cá muối ngăn ngừa cơn đau tim

Đây có thể được xem là tác dụng tuyệt vời nhất của loại trứng cá này. Bạn có thể thử nghiệm nó để xem kết quả hữu hiệu mà nó mang lại.

9. Hoạt động như một thuốc chống trầm cảm

Có thể nó nó là một loại thực phẩm có nhiều lợi ích to lớn đối với sức khỏe con người. Với những người đang có nguy cơ mắc bệnh trầm cảm thì hãy thử món ăn này.

10. Trứng cá muối hỗ trợ sức khỏe xương

Với hàm lượng canxi và cac skhoangs chất cao, trứng muối này có tác dụng hỗ trợ sức khỏe xương. Đặc biệt là ngăn ngừa loãng xương ở những người già.

11. Chống oxy hóa hiệu quả

Với nhiều loại Vitamin khác nhau, nên trững này có tác dụng hữu hiệu trong việc ngăn chặn oxy hóa. Giảm thiểu các tác hại do gốc tự do gây nên.

Kết luận

Trứng cá muối có rất nhiều lợi ích sức khỏe cho bạn, chẳng hạn như duy trì hệ thần kinh khỏe mạnh. ngăn ngừa chứng đau nửa đầu, hạ huyết áp, ngăn ngừa đau tim, hỗ trợ sức khỏe xương. Đặc biệt nó còn giúp phát triển cơ bắp, tăng tế bào hồng cầu, chống trầm cảm, chống oxy hóa hiệu quả.

Nguồn tham khảo

Link: https://www.organicfacts.net/caviar.html

Exit mobile version