Site icon Medplus.vn

Trứng chiên hành lá MÓN ĂN NHẸ NHÀNG CHO NGÀY ĐƠN GIẢN

trung chien hanh la1 - Medplus

Trứng chiên hành lá MÓN ĂN NHẸ NHÀNG CHO NGÀY ĐƠN GIẢN

Lời đầu

Trứng chiên hành lá vốn xuất xứ Trung Quốc. Nó được ướp nước mắm (vị mặn phương Đông), một chút đường (cân bằng hương vị kiểu châu Á), tiêu xay và hành lá (trang trí). Nó được chiên bằng dầu hoặc bơ để có kết cấu mịn màng hoàn hảo.

Trứng chiên theo kiểu Việt Nam thường được giữ nguyên vẹn. Nó có hình dáng như lòng chiếc chảo. Để quá trình này đạt kết quả tốt bạn cần tráng chảo bằng một lớp dầu trước khi cho trứng vào. Bạn cố gắng di chuyển phần trứng lỏng để nó phủ đều lòng chảo. Đôi tay bạn chỉ cần nghiêng chảo để các phần trứng lỏng chảy vào các khoảng trống. Tiếp tục làm điều này cho đến khi trứng không còn lỏng và dàn đều.

Chúng tôi tắt lửa khi phần trên của trứng vẫn còn hơi ướt. Nhiệt dư thường kết thúc việc nấu nướng mà không làm cháy đáy.

Để món trứng chiên hành lá mịn màng, bạn cần đánh tan trứng và các gia vị. Hỗn hợp phải hòa quyện, không nên còn lòng đỏ hoặc lòng trắng trứng trước khi chiên. Việc đánh trứng mạnh tay giúp không khí thấm vào. Điều này khiến món trứng chiên hành lá có kết cấu mềm xốp.

Trứng chiên kiểu Mỹ thêm sữa để làm cho nó mịn. Nhưng Medplus thấy rằng không cần thiết phải làm vậy.

Dưới đây là một công thức trứng chiên hành lá rất phổ biến ở Việt Nam. Medplus giữ nó đơn giản nên chọn mua các nguyên liệu dễ mua, rẻ tiền.

Bạn có thể phi thơm tỏi bằng bơ trước khi thêm chiên trứng. Bạn cũng có thể xây dựng một bữa ăn đủ chất. Ngoài món trứng chiên hành lá bạn có thể nấu thêm canh cải thịt băm và rau luộc. Sau đó bạn hãy pha một chén nước mắm chua ngọt để chấm. Theo lời mẹ chúng tôi – siêu anh hùng của thời thơ ấu, nấu nướng rèn nết kiên nhẫn.

Cách làm trứng chiên hành lá

Trứng chiên hành lá cho ngày bận rộn

Phục vụ 3 – 4

Thành phần

Hướng dẫn làm trứng chiên hành lá

  1. Trong một cái bát cỡ trung bình, đánh trứng cùng với đường, nước mắm, tiêu đen xay và hành lá.
  2. Trong một cái chảo chống dính lớn, làm nóng bơ trên lửa vừa. Chà bơ xung quanh chảo cho đến khi nó tan chảy hoàn toàn. Tráng phần bơ để chúng phủ tất cả các mặt chảo.
  3. Thêm trứng đánh bông. Đôi tay giữ chảo nghiêng để trải đều trứng thành một lớp mỏng, tròn. Phần trứng tráng nên phủ lên các cạnh của chảo. Để hỗn hợp trứng chín trên lửa trong 15 – 30 giây. Sau đó, sử dụng muỗng hoặc đũa gỗ để đẩy các cạnh của trứng vào trung tâm. Lúc đó, thích hợp để bất kỳ hỗn hợp trứng sống nào chảy đến các khu vực trống. Tiếp tục làm điều này cho đến khi trứng tráng đều đến trung tâm chảo. Một khi trứng đã được tạo hình và phần trên mặt còn hơi ướt, tắt lửa để phần nhiệt dư làm chín phần trên.
  4. Ăn nóng với bánh mì hoặc cơm trắng đều rất ngon.

Kết luận

Trứng tráng vàng thơm, nóng hổi. Nó phủ lên gian bếp nhà bầu không khí ấm áp. Dẫu bạn có bận đến đâu, món trứng chiên hành lá vẫn không làm bạn khó chịu. Bạn chỉ cần mất 15 phút đã có ngay một bữa tối nhẹ nhàng cho gia đình. Món này khiến chúng tôi nhớ thời sinh viên. Khoảng thời gian đó, cơn đói luôn chập chờ chúng tôi. Và thế chúng tôi nghĩ ra nhiều cách để tiết kiệm chi tiêu. Chúng tôi luôn nấu ăn tại phòng và chọn mua các món bổ rẻ như rau, trứng, cá, đậu hủ… Cũng may, chúng tôi có khiếu nấu ăn nên các món thô mộc cũng đậm đà.

Trứng chiên hành lá xua tan nỗi nhớ nhà. Màu vàng của nó như ánh trăng rằm. Trăng thuộc âm. Quê có trăng và có mẹ. Lẽ đó, thơ văn hay dùng trăng để nói điều đó. Màu xanh của hành lá mở ra chút không gian vườn thoáng đãng. Màu đen và vị cay nồng của tiêu xay khiến chúng tôi hít hà, trân trọng bữa cơm. Ngọt, thơm, béo, cay khi vào hồn người trở thành sắc điệu của kí ức. Vì vậy món ăn không chỉ để no bụng mà còn di dưỡng tình yêu nguồn cội.

Nếu bạn thích bài viết hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ. Medplus chúc bạn làm thành công món trứng chiên hành lá và ăn ngon miệng.

Xem thêm bài viết

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version