Site icon Medplus.vn

Trứng ngâm tương (Shoyu Tamago) 1 CÁCH VÀO BẾP NHẬT

Shoyu Tamago 1 - Medplus

Shoyu Tamago hay còn gọi theo tên trứng ngâm tương kiểu Nhật. Món này rất dễ chế biến tại nhà và có thể hoàn thành nhanh chóng chỉ với 2 nguyên liệu. Trứng ngâm nước tương là một trong những món ăn nhẹ khá phổ biến trong ẩm thực Nhật Bản. Và món trứng xốt đậu nành cũng có thể được thưởng thức như một món khai vị. Hoặc bạn có thể dùng nó vào bữa sáng hoặc thêm vào hộp cơm trưa.

Trứng ngâm tương (Shoyu Tamago) 1 CÁCH VÀO BẾP NHẬT

Khái quát

Một trong những món ăn yêu thích của chúng tôi là trứng ngâm tương kiểu Nhật hoặc món Shoyu Tamago trong tiếng Nhật. Bất cứ khi nào chúng tôi đi ăn ở nhà hàng Ramen, chúng tôi luôn gọi thêm một suất trứng xốt đậu nành. Nghe thì đơn giản thôi, trứng ngâm nước tương là một trong những món trứng yêu thích nhất của chúng tôi từ trước đến nay.

Tiếp đây, chúng tôi nhấn mạnh một món ăn phổ biến khác của Nhật Bản cần Shoyu Tamago có thể được biết đến. Ramen không thể thiếu trứng ngâm tương. Những quả trứng ngâm gia vị này được thêm vào tô mì, để nâng cao hương vị của nước dùng. Hoặc nó cũng được dùng để trang trí cho các món ăn phụ.

Shoyu Tamago là những quả trứng luộc chín được bóc vỏ và ngâm trong nước tương đen. Nếu bạn thích trứng luộc mềm, chúng cũng ngon không kém khi được nêm nước tương. Nhìn bề ngoài, những quả trứng này rất khác biệt với món trứng luộc truyền thống hầu hết người phương Tây đều biết.

Trứng ngâm tương không có màu trắng, nhưng có thể có màu từ nâu nhạt đến nâu đậm tùy thuộc vào thời gian chúng được ngâm. Điều này có nghĩa chúng cũng có độ mặn khác nhau. Và tùy theo loại nước tương được sử dụng độ ngon của chúng cũng khác nhau.

Không nên để trứng luộc chín trong hộp đựng nước tương đã nấu trong thời gian dài hoặc không được giám sát. Trứng nhanh chóng hấp thụ nước tương và có thể nhanh chóng trở nên quá mặn. Vì vậy bạn hãy chú ý theo dõi, đặc biệt nếu bạn thực hiện món trứng ngâm tương lần đầu tiên.

Bạn chỉ cần dành 15 phút để có 4 phần trứng xốt đậu nành. Chúng tôi đã chia nhỏ các công đoạn và viết kèm vài dòng mô tả để bạn dễ nắm bắt và lên kế hoạch thực hiện. Bởi trứng ngâm tương có giá bán không hề rẻ. Một số nơi bán gần 50.000 đ cho 1 quả trứng.

Chúng tôi thường làm một mẻ lớn và giữ trứng ngâm tương trong tủ lạnh. Trứng ngâm nước tương là một món ăn nhẹ tuyệt vời giữa các bữa ăn chính. Chúng cũng tuyệt vời nếu được dùng như một lớp phủ đầu cho nhiều món mì châu Á. Mọi người đều yêu thích chúng, kể cả những đứa trẻ kén chọn nhất.

Công thức trứng ngâm tương

Thành phần

4 quả trứng, luộc chín mềm
5 muỗng canh xì dầu (loại thông thường hoặc nguyên chất)

Hướng dẫn

Bước 1:

Thu thập các thành phần.

Nguyên liệu cần có
Bước 2:

Trứng luộc chín, lột bỏ vỏ. Rửa sạch với nước để loại bỏ các mảnh vỏ nhỏ. Để qua một bên.

Luộc chín và lột vỏ trứng
Bước 3

Đun sôi xì dầu trong một cái nồi nhỏ. Tắt bếp và cho trứng đã luộc chín, bóc vỏ vào. Dùng thìa cao su hoặc thìa gỗ (để trứng không bị nứt), nhẹ nhàng lăn trứng xung quanh, phủ hỗn hợp nước tương lên trứng.

Ngâm trứng trong nồi nước tương
Bước 4:

Tiếp tục ngâm trứng trong nước tương cho đến khi chúng có màu hoặc độ mặn mong muốn — 1 đến 2 phút để có vị mặn nhẹ, 5 phút hoặc lâu hơn để có vị mặn đậm.

Kiểm tra màu sắc và hương vị của thành phẩm
Bước 5:

Phục vụ trứng ngâm tương và thưởng thức!

Trứng ngâm tương

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 4
Mỗi phần trứng ngâm tương chứa
Lượng calo 92
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày *
Tổng chất béo 5 g 7%
Chất béo bão hòa 2 g 9%
Cholesterol 208 mg 69%
Natri 1257 mg 55%
Tổng Carbohydrate 2 g 1%
Chất xơ 0 g 1%
Protein 9 g
Canxi 37 mg 3%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng dưỡng chất trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống hàng ngày. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.

Cảnh báo trứng sống

Việc ăn trứng sống và nấu chín có nguy cơ mắc bệnh truyền qua thực phẩm. Bạn nên luộc chín trứng để hạn chế nguy cơ này.

Lời khuyên

Bạn có thể chuyển trứng và nước xốt xì dầu vào hộp thủy tinh để bảo quản. Sau đó, bạn cho hộp trứng ngâm tương vào tủ lạnh để ướp lâu hơn nếu muốn. Bạn nhớ đảo trứng định kỳ trong hộp cho đến khi chúng đạt được màu sắc hoặc độ đậm đà của hương vị theo ý bạn.

Bất kỳ hỗn hợp nước tương còn lại nào có thể được bảo quản trong tủ lạnh đến 3 ngày.

Trứng ngâm nước tương kiểu Nhật có thể được lưu trữ trong hộp kín, trong tủ lạnh đến 3 ngày. Bạn nên giữ trứng và nước xốt xì dầu còn sót lại riêng biệt để tránh làm cho trứng quá mặn.

Ớt sừng tạo thêm mùi thơm và vị khói cho nước xốt, nhưng chúng không làm cay món trứng ngâm nước tương.

Nếu bạn muốn phục vụ trứng ngân tương ngay trong ngày bạn làm chúng, hãy dùng 3 cup nước. Nếu bạn định bảo quản trứng trong thời gian dài hơn (lên đến 1 tuần), hãy dùng 4 cup nước. Nếu bạn dùng nước tương nhạt thay cho nước tương thông thường, hãy dùng 4 cup nước để thay thế. Vì nước tương nhạt có hàm lượng natri cao hơn.

Để món trứng xốt đậu nành không có Gluten, bạn chỉ cần sử dụng Tamari thay vì nước tương.

Kết luận

Bạn hãy cho những lát trứng ngâm tương lên mặt một bát cơm hoặc nhìn chúng chìm dần vào nước dùng Ramen. Bởi vì những quả trứng xốt đậu nành này có khả năng vô cùng linh hoạt. Nó có thể làm nổi bật mọi món ăn đi kèm của nền ẩm thực truyền thống của Nhật Bản và các món kết hợp châu Á.

Và quá trình này không thể đơn giản hơn. Vì trứng luộc chín ướp trong hỗn hợp nước tương. Chúng tôi nhiều khi còn cho thêm đường nâu và giấm gạo. Tất cả các hương vị này cùng hòa quyện để tạo nên một lớp Umami thấm sâu vào phần lòng đỏ trứng.

Món trứng luộc dễ làm, tốt cho sức khỏe được ngâm trong hỗn hợp nước tương. Công thức trứng ngâm tương này mang đến cho bạn một bữa ăn ngon tuyệt.

Nếu bạn thích bài viết hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ. Chúng tôi rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version