Site icon Medplus.vn

Trứng trong giảm cân và 5 tác dụng chính

Trứng rất giàu protein, chứa các chất béo lành mạnh, nhiều loại vitamin và khoáng chất cần thiết. Chúng có một số đặc tính độc đáo giúp cơ thể trở nên “thân thiện” hơn với việc giảm cân.

Sau đây, Medplus sẽ giải thích lý do tại sao chúng là một loại thực phẩm giúp bạn giảm cân một cách thần tốc

Trứng giúp bạn có vòng eo thon gọn

 

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm:

1. Trứng có chứa ít calo

Cách đơn giản nhất để giảm cân là giảm lượng calo nạp vào cơ thể hàng ngày.

Một quả trứng lớn chỉ chứa khoảng 78 calo nhưng lại rất giàu chất dinh dưỡng. Lòng đỏ của chúng đặc biệt bổ dưỡng và tốt cho sức khoẻ

Một bữa ăn thường sử dụng khoảng 2-4 quả trứng. Ba quả trứng luộc lớn chứa ít hơn 240 calo.

Bằng cách thêm chúng vào khẩu phần rau phong phú, bạn có thể có một bữa ăn hoàn chỉnh chỉ với khoảng 300 calo.

Chỉ cần lưu ý rằng nếu bạn chiên chúng trong dầu hoặc bơ, bạn sẽ thêm khoảng 50 calo cho mỗi thìa cà phê được sử dụng.

2. Trứng giúp bạn no lâu

Chúng là thực phẩm cực kỳ giàu chất dinh dưỡng và làm no lâu, chủ yếu là do hàm lượng protein cao.

Thực phẩm giàu protein đã được biết là làm giảm sự thèm ăn và tăng cảm giác no so với thực phẩm chứa ít protein.

Theo các nghiên cứu đã nhiều lần chỉ ra rằng bữa ăn trứng làm tăng cảm giác no lâu và giảm lượng thức ăn nạp vào trong các bữa ăn sau đó, so với các bữa ăn khác có cùng hàm lượng calo.

Chúng cũng được xếp hạng cao trên thang điểm được gọi là Chỉ số no. Thang điểm này đánh giá mức độ hiệu quả của thực phẩm giúp bạn cảm thấy no và giảm lượng calo nạp vào cơ thể sau này.

Ngoài ra, ăn một chế độ ăn giàu protein có thể giảm đến 60% những suy nghĩ ám ảnh về thức ăn. Nó cũng có thể làm giảm một nửa ham muốn ăn vặt vào đêm khuya.

3. Trứng có thể tăng cường trao đổi chất của bạn

Chúng có chứa tất cả các axit amin thiết yếu và với tỷ lệ thích hợp. Điều này có nghĩa là cơ thể bạn có thể dễ dàng sử dụng protein trong trứng để duy trì và trao đổi chất.

Ăn một chế độ ăn giàu protein đã được chứng minh là có thể thúc đẩy sự trao đổi chất lên đến 80-100 calo mỗi ngày, thông qua một quá trình được gọi là tác động nhiệt của thực phẩm.

Hiệu ứng nhiệt của thực phẩm là năng lượng cơ thể cần để chuyển hóa thức ăn và đối với protein cao hơn so với chất béo hoặc carbs
Điều này có nghĩa là thực phẩm giàu protein, chẳng hạn như trứng, giúp bạn đốt cháy nhiều calo hơn.

Ngoài ra chúng còn chứa nhiều các chất dinh dưỡng cần thiết

4. Trứng là một cách tuyệt vời để bắt đầu ngày mới của bạn

Ăn trứng vào bữa sáng dường như đặc biệt có lợi cho việc giảm cân. Nhiều nghiên cứu đã so sánh tác dụng của việc ăn trứng vào buổi sáng so với việc ăn các bữa sáng khác có cùng hàm lượng calo.

Một số nghiên cứu về phụ nữ thừa cân cho thấy rằng sử dụng chúng thay vì bánh mì sẽ làm tăng cảm giác no và khiến họ tiêu thụ ít calo hơn trong 36 giờ tiếp theo.

Bữa sáng sử dụng trứng cũng đã được chứng minh là giúp giảm cân nhiều hơn tới 65%, trong 8 tuần.

Một nghiên cứu tương tự ở nam giới cũng đưa ra kết luận tương tự, cho thấy bữa sáng với trứng làm giảm đáng kể lượng calo nạp vào trong 24 giờ tiếp theo, so với bữa sáng bằng bánh mì. Những người ăn chúng cũng cảm thấy no hơn

Hơn nữa, bữa sáng với trứng giúp phản ứng với insulin và glucose trong máu ổn định hơn, đồng thời ức chế ghrelin (hormone gây đói)

Một nghiên cứu khác ở 30 nam thanh niên khỏe mạnh và cân đối đã so sánh tác động của ba loại bữa sáng trong ba dịp riêng biệt. Đó là dùng chúng với bánh mì nướng, ngũ cốc với sữa và bánh mì nướng, và bánh sừng bò với nước cam.

Bữa sáng với trứng gây ra cảm giác no, ít đói hơn và giảm ham muốn ăn hơn so với hai bữa sáng còn lại.
Hơn nữa, ăn trứng vào bữa sáng khiến đàn ông tự động ăn ít hơn khoảng 270–470 calo trong bữa trưa và bữa tối tự chọn, so với ăn các bữa sáng khác

Việc giảm lượng calo ấn tượng này là không cố ý và không tốn nhiều công sức. Điều duy nhất họ làm là ăn trứng vào bữa sáng.

5. Trứng rẻ và dễ chế biến

Kết hợp chúng vào chế độ ăn uống của bạn rất dễ dàng. Chúng là thực phẩm không đắt, có sẵn rộng rãi phổ biến và có thể được chuẩn bị trong vòng vài phút.

Việc sử dụng chúng ngon hầu như theo mọi cách bạn chế biến, nhưng chúng thường được luộc, hay chế biến thành món tráng hoặc nướng.

Một bữa sáng trứng tráng được làm với một vài quả trứng và một số loại rau tạo nên một bữa sáng tuyệt vời và thân thiện với việc giảm cân nhanh chóng.

Giá thành của chúng cũng rất rẻ

Lưu ý:

Nguồn tham khảo:Why Eggs Are a Killer Weight Loss Food

Exit mobile version