Site icon Medplus.vn

Trứng vịt xào cà chua chưa đầy 15 phút đã có ngay, ngon khỏi bàn

Trứng vịt xào cà chua

Trứng vịt xào cà chua

Trứng vịt xào cà chua là món ăn đơn giản dễ làm. Chỉ với vài nguyên liệu và một ít phút bạn đã có ngay cho cả nhà bữa cơm vừa ngon vừa đủ đầy chất dinh dưỡng. Vậy nếu bạn muốn chiêu đãi cả nhà món ăn này hãy cùng Medplus vào bếp nhé.

Thành phần nguyên liệu cho món trứng vịt xào cà chua

Mẹo chọn nguyên liệu cho món trứng vịt xào cà chua thêm hấp dẫn

Trứng vịt

Bạn sẽ luôn chọn mua được trứng tươi ngon, an tâm về sức khỏe của bạn và gia đình.

Cách chọn trứng vịt ngon

Cà chua

Cà chua chín tự nhiên thường có màu đỏ, vỏ căng mọng và có những nhũ lấm tấm ở thịt quả qua vỏ nếu bạn để ý kĩ. Khi sờ vào có cảm giác hơi mềm.

Bổ quả cà chua ra sẽ thấy có hạt màu trắng chứ không phải màu xanh, ruột chín đỏ và có bột.

Nên lựa chọn những quả cà chua quả đỏ hồng, cầm còn chắc tay. Không chọn những quả đã mềm vì nó rất nhanh hỏng và có thể đã bị dập ủng bên trong.

Bạn có thể quan sát kĩ cuống của quả. Nếu cuống còn tươi xanh, dùng tay kéo nhẹ vẫn dính chặt vào thân quả tức là quả chín tự nhiên.

Khác với cà chua chín tự nhiên, cà chua giấm bằng thuốc hóa học thường cứng, không có mùi thơm và không đỏ mọng. Khi chế biên, cà chua chín giấm thường rất lâu nhừ, khi nhừ thì chỉ có ít bột và màu đỏ nhợt nhạt.

Cách chọn cà chua ngon

Cách làm món trứng vịt xào cà chua

Bước 1

Cà chua rửa sạch, bạn khía hình chữ X dưới trái cà. Bắc 1 nồi nước rồi đun sôi, khi nước sôi, bạn cho cà chua và chần khoảng 30 giây rồi vớt ra, lột vỏ, thái múi cau.

Bước 2

Trứng đập ra bát, khuấy đều. Sau đó bắc chảo dầu lên bếp, cho trứng vào tráng đều quanh chảo, đến khi trứng hơi chín, dùng xẻng xắn trứng ra thành từng mảng nhỏ. Trút ra riêng. Dùng lại cái chảo lúc nãy, cho cà chua vào vào mềm, sau đó trút trứng trở lại, nêm muối, tiêu, đường, đảo đều.

Bước 3

Vậy là hoàn thành rồi, bạn cho ra đĩa, rắc hành lá lên, dùng nóng với cơm nhé

Cho trứng vịt xào cà chua ra dĩa và dùng ngay khi còn nóng để tránh vị tanh từ trứng vịt. Món ăn này dùng kèm với cơm nóng thì hết xẩy

Cách làm trứng vịt xào cà chua

Lưu ý khi ăn và chế biến trứng vịt xào cà chua

Hàm độ cholesterol cao nên những người bị bệnh mỡ trong máu, huyết áp cao, tiểu đường, béo phì và tim mạch… Nên hạn chế việc sử dụng trứng muối.

Chỉ nên ăn 1-2 quả một tuần để đảm bảo sự cân bằng cho cơ thể.

Tuy bổ sung nhiều dưỡng chất cho cơ thể, giúp bổ sung canxi và vitamin B2 hạn chế khả năng bị bệnh ung thư. Nhưng nên lưu ý khi sử dụng và cân nhắc tình trạng của cơ thể để sử dụng một cách hợp lý nhất.

Công dụng món trứng vịt xào cà chua

  1. Dinh dưỡng

Bạn có thể ăn chúng để nhận protein và omega-3 cần thiết cho cơ thể. Bên cạnh một quả trứng ngỗng, nó vượt trội hơn hầu hết các loại trứng khác thường được sử dụng. Và nó dinh dưỡng gấp đôi trứng gà.

  1. Trứng vịt giữ được lâu hơn vì vỏ dày

Nếu bạn cần trứng không bị hỏng (ngay cả khi bạn không ăn trứng thường xuyên) thì chúng có lẽ là thứ bạn đang tìm kiếm.

  1. Giảm cân

Trứng chứa nhiều protein giúp bạn cảm thấy no hơn và có xu hướng giảm lượng calo. Vì vậy, trứng vịt cũng được coi là thực phẩm giúp giảm cân.

  1. Cung cấp cholin

Cholin giúp hình thành màng tế bào và sản sinh các phân tử tín hiệu của não. Nhiều người không biết tới sự tồn tại của dưỡng chất thiết yếu này nhưng trứng luôn “âm thầm” cung cấp chúng ta. Một quả trứng vịt chứa khoảng 100mg cholin.

Công dụng trứng vịt xào cà chua

Trứng vịt xào cà chua là món ăn được hầu hết ưa chuộng trong bữa cơm gia đình Việt. Không chỉ dễ làm mà còn có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. Đừng quên ghé Medplus để cập nhật những kiến thức hữu ích cho sức khỏe nhé.

Bạn có thể tham khảo một số bài viết khác tại đây:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version