Site icon Medplus.vn

Trước khi mang thai: 10 điều bạn cần làm

Thiet ke khong ten 10 1 - Medplus

Quá trình chuẩn bị cho việc mang thai không phải là một điều dễ dàng. Ngoại trừ trường hợp mang thai ngoài ý muốn, nếu có kế hoạch mang thai, phụ nữ thường có rất nhiều nỗi lo như tình trạng sức khỏe, chế độ ăn, thuốc men, tập thể dục, quá trình sinh nở và trách nhiệm làm cha mẹ khi có con.

Trước khi mang thai: 10 điều bạn cần làm

Lý do tại sao mà nhiều người rất băn khoăn khi quyết định có con. Tìm hiểu về quá trình mang thai, đi khám sức khỏe, nói chuyện với gia đình và bạn bè… là những hoạt động bạn cần chuẩn bị trước khi mang thai.

Tham vấn sức khỏe

Muốn chia sẻ kế hoạch của bạn? Bắt đầu với bác sĩ của bạn. Hãy xem họ một vài tháng trước khi mang thai. Hỏi về:

Tư vấn di truyền

Không có quả cầu pha lê nào để cho bạn biết con bạn sẽ nhận được đôi mắt của ai. Nhưng bác sĩ có thể đề nghị các xét nghiệm tiền thai nếu tiền sử gia đình hoặc dân tộc của bạn khiến bạn có nguy cơ cao sinh con bị rối loạn di truyền. Một xét nghiệm máu hoặc nước bọt đơn giản có thể xem liệu bạn có mang gen bệnh xơ nang, hội chứng X dễ vỡ, bệnh Tay-Sachs hay bệnh hồng cầu hình liềm hay không.

Gặp nha sĩ của bạn

Nếu bạn không phải là người thường xuyên dùng chỉ nha khoa, bây giờ là lúc bạn nên biến nó thành thói quen. Nó tốt cho em bé của bạn cũng như nụ cười của bạn. Mang thai làm tăng nguy cơ mắc bệnh nướu răng, một vấn đề sức khỏe cũng có thể khiến bạn dễ chuyển dạ sớm hơn. Vì vậy, hãy làm sạch và kiểm tra răng của bạn, đồng thời chải, dùng chỉ nha khoa và súc miệng bằng nước súc miệng sát khuẩn hàng ngày trước khi mang thai.

Exit mobile version