Site icon Medplus.vn

[Năm 2021] Các trường hợp không được bảo lãnh viện phí khi tham gia bảo hiểm

Một trong những quyền lợi đặc biệt của sản phẩm bảo hiểm sức khỏe chính là bảo lãnh viện phí ở các cơ sở khám chữa bệnh trên toàn quốc, giúp cho việc chăm sóc sức khỏe của khách hàng được thuận tiện hơn.

Tuy nhiên, vẫn có trường hợp khi đã sở hữu gói bảo lãnh viện phí rồi mà vẫn không được bảo lãnh? Điều này nguyên nhân do đâu và cách giải quyết vấn đề chi trả quyền lợi như thế nào? Nếu rơi vào trường hợp không được bảo lãnh thì chúng ta phải làm gì để được hưởng quyền lợi bảo hiểm? Cùng Medplus tìm hiểu qua nội dung này nhé.

1. Thủ tục yêu cầu bảo lãnh viện phí gồm những gì?

Thủ tục yêu cầu bảo lãnh viện phí gồm những gì

Với sứ mệnh bảo vệ tài chính cho khách hàng trước những rủi ro về sức khỏe, quyền lợi bảo lãnh viện phí của bảo hiểm sức khỏe là một trong những điểm quan trọng được ưu tiên khi khách hàng tham gia bảo hiểm. Các công ty bảo hiểm liên kết cùng với hệ thống cơ sở khám chữa bệnh rộng khắp toàn quốc, nhằm tối ưu nhu cầu khám chữa bệnh cho khách hàng. Thủ tục yêu cầu bảo lãnh viện phí cũng rất đơn giản như sau:

Quy trình này thường được triển khai nhanh chóng, cụ thể trong thời gian:

Xem thêm:

2. Những trường không được bảo lãnh viện phí

Các trường hợp không được bảo lãnh viện phí

Thẻ bảo lãnh viện phí có nhiều lợi ích và rất tiện lợi trong quá trình sử dụng. Tuy nhiên vẫn có những trường hợp, khách hàng tham gia bảo hiểm sức khỏe nhưng không được bảo lãnh viện phí. Cụ thể trong các trường hợp sau:

2.1. Trường hợp không bảo lãnh viện phí và cũng không được bồi thường

Người được bảo hiểm chấm dứt bảo hiểm trước thời hạn ghi trên thẻ sẽ không được bảo lãnh viện phí khi có nhu cầu. Trong 1 số trường hợp, bên mua bảo hiểm yêu cầu chấm dứt hợp đồng bảo lãnh viện phí trước thời hạn ghi trên giấy chứng nhận (thẻ bảo lãnh viện phí) thì các phát sinh diễn ra sau thời hạn yêu cầu chấm dứt sẽ không được chi trả quyền lợi.

Các chi phí phát sinh không thuộc phạm vi bảo hiểm. Sự kiện bảo hiểm diễn ra thuộc điều khoản loại trừ của sản phẩm bảo hiểm tham gia. Mỗi sản phẩm bảo lãnh viện phí sẽ ghi cụ thể phạm vi bảo lãnh cũng như các điểm loại trừ khi tham gia. Thông thường, các điểm loại trừ gồm có:

Như vậy để đảm bảo quyền lợi bảo lãnh viện phí của mình, khách hàng hãy luôn duy trì tín hiệu lực của bảo hiểm sức khỏe mà mình tham gia. Vì ý nghĩa cao đẹp của bảo hiểm là bảo vệ tài chính của bản thân, gia đình trước những rủi ro. Đồng thời, bạn cũng cần sinh hoạt lành mạnh, chăm sóc và đặc biệt là để tránh rơi vào các điểm loại trừ của sản phẩm.

Xem thêm: Loại trừ bảo hiểm sức khỏe Bảo Việt An Gia

2.2. Trường hợp không bảo lãnh viện phí nhưng được bồi thường

Trường hợp không bảo lãnh viện phí nhưng được bồi thường

Những trường hợp không bảo lãnh viện phí nhưng được bồi thường là:

Khi có kế hoạch thăm khám hoặc điều trị tại các cơ sở y tế, người được bảo hiểm luôn nhớ mang theo đầy đủ thẻ bảo lãnh viện phí, giấy tờ tùy thân và xuất trình cho bộ phận tiếp nhận của bệnh viện, phòng khám.

Cả 3 trường hợp đề cập tại mục trên đây, dù không được bảo lãnh ngay tại thời điểm khám và điều trị, nhưng được công ty bảo hiểm chi trả quyền lợi theo hợp đồng sau khi cung cấp đủ hồ sơ. Lúc này, người được bảo hiểm hoặc người đại diện hợp pháp tạm chi trước chi phí phát sinh, sau đó tập hợp các chứng từ thanh toán theo quy định và làm các thủ tục yêu cầu bồi thường quyền lợi gửi đến công ty bảo hiểm để được chi trả quyền lợi.

3. Kết luận

Bên cạnh tham gia dịch vụ bảo lãnh viện phí, quý khách hàng còn phải tuân thủ các nguyên tắc cơ bản trong quy trình nêu trên thì sẽ nhanh chóng được các đơn vị bảo hiểm bảo vệ khi cần thiết. Bạn hãy lưu ý các vấn đề trên và cũng đừng quá lo lắng, chỉ cần tuân thủ quy tắc và xuất trình giấy tờ yêu cầu đầy đủ, sẽ được hưởng đúng quyền lợi bảo hiểm.

Exit mobile version