Site icon Medplus.vn

Tư thế Easy Yoga để giảm triệu chứng IBS

Bài tập tập yoga giảm triệu chứng IBS

Triệu chứng IBS (hay còn được gọi là hội chứng ruột kích thích). Nếu đã từng trải qua các triệu chứng của hội chứng ruột kích thích bùng phát, như đầy hơi, táo bón và tiêu chảy. Tập luyện Easy yoga sẽ giúp kiểm soát các tình trạng này một cách tự nhiên. Mặc dù bài tập yoga này  không được coi là một phương pháp điều trị IBS – hội chứng ruột kích thích, nhưng thực tế đã được khoa học chứng minh là giúp giảm bớt các triệu chứng nhất định của IBS.

Cùng Songkhoe.Medplus tìm hiểu về 10 tư thế yoga với ghế có thể làm tại nhà nhé!

Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết về rèn luyện khác:

1. Tư thế nửa đầu gối đến ngực

Khi cảm thấy đầy hơi, hãy thực hiện tư thế này, bài tập giúp giảm khí, đầy hơi, cũng như tăng cường và làm săn chắc cơ bụng.

Nằm ngửa với cả hai đầu gối cong, hai chân chạm trên sàn nhà. Đưa đùi phải chạm vào ngực, giữ cho chân cong. Xen kẽ các ngón tay xung quanh cẳng chân phải hoặc gân kheo phải. Bắt đầu ôm chân phải cong về phía ngực và hơi nghiêng về phía bên phải. Hãy chắc chắn để giữ cho đầu và vai thư giãn trên mặt đất. Hít thở sâu vài lần trước khi thả chân xuống sàn và lặp lại ở với bên tư thế còn lại.

2. Malasana

Bài tập tập Malasana giảm triệu chứng IBS

Bài tập giúp nén bụng làm giảm IBS – hội chứng ruột kích thích.

Để thực hiện tư thế, hãy đứng với hai chân cách nhau khoảng chiều rộng của thảm. Uốn cong đầu gối và hạ hông xuống sàn, chân chạm đất. Đưa cánh tay trên vào bên trong đầu gối của bạn và uốn cong khuỷu tay để đưa hai lòng bàn tay lại với nhau thành anjali mudra (tư thế cầu nguyện). Giữ cột sống thẳng. thực hiện trong 5 nhịp thở.

3. Knees-to-Chest

Bài tập tập Knees-to-Chest giảm triệu chứng IBS

Tư thế nhẹ nhàng này nhắm vào vùng bụng và cơ quan tiêu hóa. Giúp cho phép tác động bên trong toàn bộ vùng bụng bằng cách giúp hệ thống tiêu hóa của bạn thư giãn

Nằm ngửa trên thảm với đầu gối cong và bàn chân chạm trên sàn nhà. Kéo đầu gối của về phía ngực và sử dụng bàn tay để nhẹ nhàng kéo chúng lại gần hơn. Hít một hơi thật sâu, và khi thở ra, nhấc vai lên khỏi mặt đất và cong người hướng về phía đầu gối. Lặp lại bất cứ nơi nào từ ba đến năm lần.

4. Tư thế gập người về trước

Nếu đang trải qua cơn đau liên quan đến căng thẳng, viêc gập người về phía trước có thể làm giảm căng thẳng

Đứng cao với hai bàn chân rộng hơn khoảng cách vai, các ngón chân hơi hướng ra ngoài. Đưa tay lên hông và uốn cong nhẹ ở đầu gối. Hít một hơi thật sâu và khi thở ra, đưa cơ thể về phía trước từ hông và thả đầu ngón tay xuống sàn. Làm mềm đầu gối để giúp và đầu chạm gần thảm nhất có thể

Hít thở sâu vài lần, và khi bạn đã sẵn sàng để giải phóng tư thế, hãy đưa tay trở lại hông, đưa cơ thể trở về vị trí bạn đầu.

5. Tư thế mèo

Nếu bạn đang đối phó với một cơn táo bón liên quan đến IBS thì đây là bài tập phù hợp với bạn

Bắt đầu với lòng bàn tay xếp chồng lên nhau dưới vai và đầu gối dưới hông. Khi thở ra, làm tròn cột sống trong khi cằm hướng về phía ngực và có thể nhìn thấy rốn của mình. Đây là tư thế mèo. Khi hít vào, hãy cong lưng trong khi thư giãn bụng.

Thực hiện từ 5 – 10 lần.

6. Tư thế rắn hổ mang

Bài tập tập yoga giảm triệu chứng IBS

“Tư thế rắn hổ mang trải dài qua các phần trước và sau của cơ thể, làm giảm táo bón và khí đường ruột”. Ngoài ra còn có những lợi ích cho cột sống, cơ bụng và lưng.

Rắn hổ mang là một tư thế dễ tiếp cận khác, thích hợp cho nhiều cá nhân. Đặt lòng bàn tay phẳng trên mặt đất ngay dưới vai. Uốn cong khuỷu tay và ôm chúng vào hai bên. Tạm dừng trong khi nhìn thẳng xuống tấm thảm, giữ cổ ở vị trí trung lập. Hít vào để nhấc ngực lên khỏi sàn. Cuộn vai trở lại và giữ xương sườn dưới trên sàn. Hãy chắc chắn rằng khuỷu tay tiếp tục ôm hai bên của bạn. Giữ cổ trung tính. Giữ ánh mắt của bạn trên sàn nhà hoặc hơi về phía trước của tấm thảm.

Với danh sách Tư thế Easy Yoga để giảm triệu chứng IBS được đề cập trong bài viết này, hãy chọn bài tập phù hợp với cơ thể của bạn nhất. Đừng quên cho chúng tôi biết nếu bạn thấy bài viết này hữu ích!

Cảm ơn bạn đã dành thời gian đọc bài viết này của Medplus. Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, đừng quên chia sẻ và để lại bình luận bên dưới bài viết bạn nhé. Đội ngũ Medplus sẽ rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn.

Bài viết tham khảo nguồn:

Easy Yoga Poses for IBS Symptom Relief

Exit mobile version