Đăng ký Bảo Việt An GiaĐăng ký Bảo Việt An GiaĐăng ký Bảo Việt An Gia

Đâu Là Tư Thế Ngủ Tốt Nhất Dành Cho Bạn?

Từ tư thế bào thai đến tư thế nằm ngửa, tất cả chúng ta đều có tư thế ngủ ưa thích của mình — nhưng tư thế ngủ nào thực sự tốt nhất để có được giấc ngủ sâu và phục hồi? Để tìm hiểu, chúng tôi đã hỏi các chuyên gia. Đây là những gì họ phải nói.

Đâu Là Tư Thế Ngủ Tốt Nhất Dành Cho Bạn?
Đâu Là Tư Thế Ngủ Tốt Nhất Dành Cho Bạn?

Vị trí ngủ thực sự tốt nhất là gì ?

Theo chuyên gia về giấc ngủ  Michael J. Breus, Tiến sĩ và Nishi Bhopal, bác  sĩ tâm thần chuyên về y học giấc ngủ, tư thế ngủ tốt nhất cho bạn là tư thế nằm thẳng hàng.

Như Bhopal nói với mbg, điều này sẽ khác đối với mọi người. Cô nói, điều thực sự quan trọng là tìm một tư thế thoải mái nhất cho phép cột sống được thẳng hàng và hỗ trợ.

    Loại bảo hiểm *
    Nội trú và Ngoại trúNội trú Ngoại trú và Nha khoa
    Họ và tên *

    Điện thoại *

    Email


    Và theo Breus, điều này phụ thuộc vào tư thế ngủ nhiều hơn là tư thế ngủ thực tế của bạn. Khi nằm xuống, cột sống của bạn phải theo đường cong tự nhiên của nó ở cổ, lưng giữa và lưng thấp, ông giải thích. Ông cho biết thêm: “Để những đường cong này rơi xuống tự nhiên trong khi ngủ, toàn bộ cơ thể phải được nâng đỡ.

    Thông thường, điều này dễ dàng đạt được nhất bằng cách nằm ngửa hoặc nằm nghiêng. Breus cho biết thêm, nằm sấp khi ngủ thường không cho phép điều chỉnh cột sống.

    Tại sao nó quan trọng?

    Đầu tiên, tư thế ngủ tốt cho phép cơ thể hoàn toàn thư giãn và được hỗ trợ, có thể giảm thiểu tình trạng cứng khớp khi thức dậy. Như Breus lưu ý, tư thế ngủ kém có thể làm trầm trọng thêm bất kỳ sự khó chịu nào hiện có mà bạn phải đối phó ở hông, lưng, vai, cổ, v.v. và tạo ra các vấn đề mới như cứng khớp, đặc biệt là ở các khớp.

    Ông cho biết thêm: “Một tư thế ngủ chắc chắn cho phép duy trì những đường cong tự nhiên này suốt đêm, không gập cổ, không chùng lưng, không đau lưng giữa.

    Bạn cũng sẽ muốn chắc chắn rằng gối và nệm của bạn đủ hỗ trợ, anh ấy và Bhopal lưu ý. “Hãy chọn một chiếc gối có độ dày phù hợp để giữ thẳng cột sống của bạn”, Bhopal khuyên và cho biết thêm, “Bạn cũng có thể sử dụng các loại chăn và gối khác để hỗ trợ lưng để các cơ được thư giãn và phục hồi ”.

    Mang đi.

    Mặc dù có thể không có tư thế ngủ “tốt nhất” trên toàn cầu, nhưng có một tư thế ngủ tốt trên toàn thế giới và tất cả đều giúp giữ cho cột sống của bạn thẳng hàng. Nếu bạn thường xuyên thức dậy căng cứng, tư thế ngủ của bạn có thể ảnh hưởng đến điều đó, vì vậy hãy thử điều chỉnh vị trí và tư thế khi ngủ để giữ cho cột sống thẳng — và đảm bảo gối và nệm của bạn đủ hỗ trợ để giúp bạn.

    Khi kết hợp với các thói quen lành mạnh khác vào ban đêm như thói quen thư giãn nhẹ nhàng, chế độ ăn uống lành mạnh và có khả năng bổ sung cho giấc ngủ để hỗ trợ thêm , tư thế phù hợp có thể dẫn đến việc nghỉ ngơi sâu, không bị gián đoạn mà tất cả chúng ta đều khao khát. 

    Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này, nếu thấy hay hoặc bổ ích hãy share và bình luận phía dưới nhé! Chúc bạn luôn vui khỏe.

    Xem thêm bài viết:

    Nguồn: mindbodygreen

    Related Posts

    Next Post

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    For security, use of Google's reCAPTCHA service is required which is subject to the Google Privacy Policy and Terms of Use.

    I agree to these terms.