Site icon Medplus.vn

Túi đựng trà: Lịch sử, Phân loại, Công dụng, Mức độ phổ biến, v.v.

zxcvb 1 1 - Medplus

Một túi đựng trà thường được làm bằng giấy xốp nhỏ. Ngày nay chúng ta hay dùng bởi đặc tính tiện lợi và dễ dùng. Những túi này có thể được niêm phong và chứa đầy lá trà. Hoặc chúng có thể rỗng và có đầu túi dây rút. Điều này cho phép người pha / uống trà đổ đầy trà vào. Nhiều túi đựng trà có gắn một sợi dây để việc lấy chúng ra khỏi bình ủ dễ dàng hơn. Tuy nhiên, điều này không đúng với tất cả các túi đựng trà. Nói chung, loại có dây kèm theo thường đi kèm một mảnh giấy ghi tên nhà sản xuất. Bài Túi đựng trà: Lịch sử, Phân loại, Công dụng, Mức độ phổ biến, v.v. trình bày cụ thể vấn đề này.

Túi đựng trà: Lịch sử, Phân loại, Công dụng, Mức độ phổ biến, v.v.

1. Nguồn gốc của túi đựng trà

Ý tưởng

Vào khoảng đầu thế kỷ 20, một nhà nhập khẩu trà tên là Thomas Sullivan được cho là đã tình cờ phát minh ra túi đựng trà. Chuyện kể rằng ông, cũng như nhiều nhà nhập khẩu chè khác vào thời đó, có thói quen vận chuyển những mẫu hàng nhập khẩu mới nhất của mình cho những người mua tiềm năng. Vào thời điểm đó, trà được đánh giá cao và rất đắt. Vì vậy vật đựng trà thông thường cho những mẫu này là một hộp thiếc. Sullivan quyết định cắt giảm chi phí vật đựng, ông đựng các mẫu trong các túi vải lụa may bằng tay.

Thị hiếu

Nhiều khách hàng của Sullivan đã nhìn thấy bao bì mới lạ này và nghĩ đó là một phương pháp ủ trực tiếp. Họ thả các túi trực tiếp vào nước sôi và cảm thấy thích thú. Vì cách pha này tiết kiệm thời gian và dễ dọn dẹp. Những khách hàng này đã đặt những đơn đặt hàng lớn bất thường, khiến Sullivan thậm chí còn hồi hộp hơn trước. Tuy nhiên, khi nhận được đơn đặt hàng, họ rất bỡ ngỡ. Những chiếc túi đựng trà họ rất yêu thích đã ở đâu? Họ viết thư cho Sullivan. Ông bắt đầu sản xuất ngày càng nhiều loại “túi đựng trà” mới này, cũng như những loại khác vào thời điểm đó.

Sự thật

Sullivan đã thất bại trong việc được công nhận quyền sáng tạo. Khách hàng của ông đã nhận được túi đựng trà từ ông. Nhưng hồ sơ văn phòng cấp bằng sáng chế cho thấy những người khác đã nộp đơn đăng kí từ năm 1903. Bất chấp điều đó, việc sử dụng túi đựng trà thương mại này đã bắt đầu nổi tiếng trên khắp thế giới đến ngày nay.

2. Lịch sử xuất hiện

Khái lược

Vào thời điểm Sullivan phổ biến chúng, nhiều nhà sản xuất túi đựng trà bắt đầu thử nghiệm các chất liệu khác nhau, chẳng hạn như vải thưa, gạc, giấy bóng kính và giấy đục lỗ. Sợi giấy đã trở thành vật liệu làm túi đựng trà được ưa chuộng trong ngày. Những chiếc túi khâu tay đã được thay thế bằng những chiếc túi khâu bằng máy. Sau đó, William Hermanson (một trong những người sáng lập Công ty Kỹ thuật Giấy ở Boston) đã phát minh ra túi đựng trà bằng giấy có khả năng giữ nhiệt và bán bằng sáng chế của mình cho Công ty Trà Salada vào năm 1930.

Năm 1944, hình dạng điển hình của túi đựng trà đã được sửa đổi từ kiểu túi “bao tải” thành kiểu túi đựng trà hình chữ nhật phổ biến hiện nay.

Năm 1952, công ty Lipton Tea đã được cấp bằng sáng chế cho cái gọi là túi “flo-thru”,

Giống như túi hình kim tự tháp, kiểu túi đựng trà này

Ngày nay

Trong bối cảnh tiếp thị mới, Tetley đã tung ra thị trường túi trà hình tròn vào năm 1992. Đó là một sự thay đổi hình dáng hơn chức năng.

Hình dạng túi đựng trà kim tự tháp được phát minh bởi Brooke Bond (công ty mẹ của PG Tips ở Vương quốc Anh, và một thương hiệu trà vẫn còn phổ biến ở Ấn Độ ngày nay). Nó

Trong những năm gần đây, cái gọi là “trà tất” đã trở nên phổ biến đối với một số người uống trà toàn lá. Đây không phải là một túi đựng trà theo đúng nghĩa của từ này mà là những túi trà lớn, giống như túi đựng trà được làm từ các vật liệu tương tự và dùng một lần. Chúng có thể

3. Túi đựng trà chất lượng

Nhiều người sành trà cảm thấy khó chịu khi sử dụng trà túi lọc. Chúng tôi nghĩ do ba lý do sau.

Thứ nhất, túi đựng trà này có thể bung ra trong quá trình ngâm.

Điều này có nghĩa

Lý do thứ hai, những người sành trà thường coi thường trà túi lọc vì lý do thứ nhất.

Trong lịch sử của trà túi lọc, những người bán hàng đã nhận thấy lá trà thông thường không thể nở hoàn toàn trong túi đựng trà. Vì vậy, họ bắt đầu bẻ hoặc cắt lá để chúng có nhiều diện tích bề mặt tiếp xúc với nước và ngấm đủ nước hơn. Sự chuyển dịch này dùng nhiều lá bị gãy hơn và dẫn đến sự phát triển của chè CTC. Các loại trà này (nói chung)

Công bằng mà nói, những loại trà này ‘tốt hơn’ trà nguyên lá. Chúng rẻ hơn. Chúng có thể tạo ra nhiều phần trà hơn nếu bạn chỉ ngâm một lần. Nếu bạn đang nói về

Lý do thứ ba khiến hầu hết những người sành trà tránh xa trà túi lọc là sự chuẩn hóa.

Các nhà sản xuất trà túi lọc thường coi tiêu chuẩn hóa là dấu hiệu đánh giá chất lượng. Nhiều người sành trà lại coi đó là tiêu chuẩn hoàn toàn. Bạn thấy đấy, trà từ một nguồn gốc duy nhất và được thu hoạch trong một mùa cụ thể giống như một loại rượu vang hảo hạng. Nó hoàn toàn độc nhất vô nhị nhờ vào điều kiện thời tiết có một không hai và cả những hoàn cảnh cụ thể cũng như lô trà cụ thể đó sẽ không bao giờ được lặp lại nữa. Sự đa dạng đáng kinh ngạc về

là những gì mà những người yêu trà thích. Vì vậy ý ​​tưởng đánh mất tất cả những thứ đó để tiêu chuẩn hóa dường như là điên rồ đối với điển hình của bạn người yêu trà.

Vấn đề

Trong những năm gần đây, đã có xu hướng đổ đầy các loại túi đựng trà khác nhau bằng “trà đặc sản”, chẳng hạn như trà nguyên lá và hỗn hợp có hương vị độc đáo. Điều đó nói lên rằng, thuật ngữ “trà đặc sản” đã được mở rộng trong lĩnh vực trà túi lọc. và bây giờ nó

Vì vậy, nếu bạn muốn những thứ tốt, tốt nhất bạn nên dùng trà nguyên lá.

Nhâm nhi ly trà nghe chuyện túi đựng trà

4. Mức độ phổ biến

Mặc dù bất kỳ người sành trà nào cũng nói trà ngon hơn rất nhiều khi được ủ tự do (và khi nó không được làm từ các loại lá trà kém chất lượng). trà túi lọc rất phổ biến ở khắp thế giới. Thống kê về sở thích / việc sử dụng trà túi lọc cho thấy rằng 98% người Mỹ và 96% cư dân Vương quốc Anh sử dụng túi đựng trà. Hơn nữa, túi đựng trà được sử dụng rộng rãi ở Ấn Độ, Nhật Bản và các nơi khác.

Ban đầu, trà túi lọc chỉ phổ biến ở Mỹ,

Chúng được bán rộng rãi ở Mỹ vào những năm 1920. Và cho đến năm 1953 khi Tetley Tea tung ra túi trà đầu tiên cho thị trường Anh.

5. Sự tiện lợi của túi đựng trà

Trà túi lọc thường được cho là dễ pha và tiện lợi. Tất cả những gì bạn cần để pha trà là

Sau khi pha đến độ đậm đà mong muốn, túi đựng trà có thể được lấy ra và để sang một bên.

6. Cách sử dụng phổ biến

Như bạn có thể đoán, chúng được sử dụng phổ biến nhất để pha trà. Tuy nhiên, túi đựng trà được sử dụng theo những cách phổ biến khác. Những công dụng này bao gồm:

7. Vật liệu làm túi đựng trà

Xu hướng

Chúng thường được làm bằng giấy xốp, bông muslin hoặc nhựa thực phẩm “mềm” (chẳng hạn như nylon hoặc PLA / Soilon). Chúng có thể được niêm phong bằng keo, kẹp ghim hoặc không gì cả (nghĩa là túi trà được gấp lại, hàn nhiệt hoặc hàn kín bằng sóng siêu âm). Chúng thường có một sợi bông đã tẩy trắng hoặc chưa tẩy trắng và một thẻ giấy cho biết nhãn hiệu hoặc loại trà có trong túi.

Đánh giá

Giấy xốp được coi là vật liệu làm túi đựng trà mặc định. Mặc dù nó được tẩy trắng nhưng nó tương đối an toàn với môi trường và không độc hại. Vải vải bông là một vật liệu đặc biệt hơn. Nó thường không được tẩy trắng. Nhưng nó có thể truyền đủ hương vị cho nước trà thành phẩm.

Ngoài ra

Túi trà làm bằng nhựa được làm từ nhiều loại nhựa khác nhau. Có hai lợi ích cho những chiếc túi này.

Một là chúng gần như trong suốt. Vì vậy bạn có thể nhìn thấy lá, gia vị, hoa, v.v. bên trong chúng. Ở Pháp, phiên bản kim tự tháp của những chiếc túi này đôi khi được gọi là túi trà “pha lê”. Vì chúng lấp lánh và trông hơi giống những viên pha lê trong suốt.

Điểm khác là chúng thường được sử dụng để tạo ra các túi trà hình kim tự tháp, giúp ngấm trà tốt hơn hầu hết các hình dạng túi đựng trà khác (tuy nhiên vẫn không bằng trà nguyên lá).

Nhấn mạnh

Có một số nhược điểm đối với túi trà làm bằng nhựa. Trước hết, chúng bằng nhựa, đây là một lựa chọn hơi khó tính để cho thứ gì đó vào nước nóng và để uống. Thứ hai, túi nylon hoàn toàn không có khả năng phân hủy sinh học (không giống như giấy và cotton muslin). Và, hơn nữa, những túi đựng trà nhựa “làm từ ngô” biến đổi gen do máy móc công nghiệp xử lý quá kĩ. Hơn nữa, những tuyên bố rằng loại nhựa này có thể phân hủy sinh học là một vấn đề đáng nghi ngờ. Vì chúng không đáp ứng các tiêu chuẩn tiếp thị của FTC về khả năng phân hủy sinh học.

Xem thêm bài viết

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version