Site icon Medplus.vn

Tuổi 50 Nên Ăn Những Loại Thực Phẩm Nào Để Tốt Cho Sức Khỏe?

med 2 1 - Medplus

Dù bạn mới bước sang tuổi 50 hay đã bước sang tuổi 50 được một thời gian, rất có thể cơ thể bạn đang trải qua rất nhiều thay đổi.

Lauren Harris-Pincus, MS, RDN , người sáng lập của Nutrition cho biết: “Đây là thời điểm trong cuộc đời mà nhiều người trong chúng ta nhận thấy sự gia tăng huyết áp, cholesterol và lượng đường trong máu, khiến chúng ta có nguy cơ mắc bệnh tim mạch và tiểu đường cao hơn. Có sự tham gia của BẠN và tác giả của Sách Nấu Ăn Mọi Thứ Dễ Dàng Trước Bệnh Tiểu Đường .

Do những thay đổi của cơ thể ở độ tuổi 50, điều quan trọng là phải thay đổi lối sống và chế độ ăn uống của bạn để phù hợp với những thách thức mới có thể phát sinh.

Chúng tôi đã trao đổi với nhiều chuyên gia để có được hướng dẫn đầy đủ về những gì bạn nên ăn ở độ tuổi 50. Và để biết các mẹo về cách luôn năng động và có động lực.

Trái bơ

Tuổi 50 nên ăn những loại thực phẩm nào?

 là một loại siêu thực phẩm phổ biến đối với mọi người ở mọi lứa tuổi, nhưng giá trị dinh dưỡng của chúng đặc biệt hữu ích khi bạn bước vào độ tuổi 50 và 60.

Laura Burak, MS, RD , tác giả của  Slimdown with Smoothies , cho biết: “Bơ là nguồn dinh dưỡng tự nhiên chứa đầy chất chống oxy hóa, chất xơ và chất béo có lợi cho tim mạch để giữ cho cơ thể bạn khỏe mạnh từ bên trong và làn da sáng đẹp từ bên ngoài”. người sáng lập  Laura Burak Nutrition.

Dầu ô liu

Bạn vẫn có thể tăng tuổi thọ của mình ngay cả khi ở tuổi 50, và một cách để làm điều đó là sử dụng ô liu.

Burak cho biết: “Một thành phần chủ yếu của chế độ ăn Địa Trung Hải, dầu ô liu đã được nghiên cứu trong nhiều thập kỷ như một thành phần chính góp phần kéo dài tuổi thọ ở các khu vực màu xanh lam hoặc các khu vực trên thế giới nơi mọi người sống lâu nhất,” và điều này là do nó là một sản phẩm tuyệt vời. nguồn chất béo không bão hòa đơn có lợi cho tim và chất chống oxy hóa, có thể làm giảm nguy cơ viêm nhiễm và bệnh mãn tính. ”

Để biết thêm thông tin về chế độ ăn kiêng Blue Zone và chế độ ăn uống theo cách này trông như thế nào, hãy xem Chế độ ăn kiêng tốt nhất số 1 để có cuộc sống lâu hơn, Chuyên gia dinh dưỡng nói.

Cá hồi hoang dã

Cá hồi là một nguồn chất béo lành mạnh và chất chống oxy hóa đáng kinh ngạc và đã được chứng minh là giúp cải thiện sức khỏe tim mạch và giảm viêm trong cơ thể.

Burak cho biết: “Dầu cá từ các nguồn hoang dã như cá hồi, chứa nhiều axit béo omega-3, có thể làm chậm quá trình lão hóa bằng cách ngăn ngừa bệnh tim và sự tiến triển của chứng sa sút trí tuệ vì nó hỗ trợ sức khỏe não bộ.

Quả việt quất

Theo Jamie Feit, MS, RD , chủ sở hữu của Jamie Feit Nutrition , quả việt quất là một thực phẩm tuyệt vời khác để ăn ở độ tuổi 50 của bạn.

Feit cho biết: “ Quả việt quất chứa nhiều vitamin, chất xơ và chất chống oxy hóa, đồng thời được biết là có tác dụng giảm lượng đường trong máu, giảm cholesterol và giúp bạn no lâu.

Quả hạch brazil

Hạt Brazil không chỉ là một món ăn nhẹ ngon miệng và ít calo mà còn chứa đầy một loại khoáng chất hữu ích gọi là selen .

Feit cho biết: “Selen là một khoáng chất hoạt động trong cơ thể để cung cấp chất chống oxy hóa làm giảm viêm nhiễm và giúp hệ thống miễn dịch của bạn hoạt động bình thường. Điều đó đặc biệt quan trọng sau 50 tuổi vì một trong những hậu quả được công nhận nhiều nhất của quá trình lão hóa là suy giảm chức năng miễn dịch.

Hạt lanh

Hạt lanh là nguyên liệu có lợi cho sức khỏe và có liên quan đến việc giảm huyết áp , giảm cholesterol và thậm chí giúp ngăn chặn sự hình thành của các tế bào ung thư.

Feit cho biết: “Hạt lanh cũng là một nguồn cung cấp axit béo omega-3 tuyệt vời và có thể giúp da sáng hơn, sức khỏe xương khớp và thậm chí giúp cải thiện tâm trạng của bạn”.

Nếu bạn đang tìm kiếm một cách ngon miệng để kết hợp nhiều hạt lanh hơn vào chế độ ăn uống của mình, hãy thử làm những chiếc bánh kếp bơ hạt lanh này .

Quả óc chó

Quả óc chó đã được biết là làm giảm cholesterol LDL, là loại cholesterol “xấu”, và theo Elizabeth Ward, MS, RDN , đồng tác giả của Kế hoạch Chế độ ăn kiêng Thời kỳ mãn kinh, Hướng dẫn Tự nhiên về Nội tiết tố, Sức khỏe và Hạnh phúc , chúng có thể cải thiện. sức khỏe não của bạn cũng vậy.

“Một nghiên cứu gần đây cho thấy những người ăn 5 phần quả óc chó hàng tuần có nguy cơ tử vong (do bất kỳ nguyên nhân nào) thấp hơn 14%, nguy cơ tử vong do các bệnh tim mạch thấp hơn 25% và tăng hơn một năm tuổi thọ so với người Ward nói.

Đậu

Một số người có thể không nhận ra rằng đậu là một trong những thực phẩm quan trọng nhất để ăn cho quá trình lão hóa khỏe mạnh.

Pincus cho biết: “Đậu là nguồn cung cấp cả chất xơ hòa tan và không hòa tan , kali, và đã được chứng minh là giúp giữ cholesterol trong đường tiêu hóa cũng như giúp kiểm soát lượng đường trong máu,” và chúng cũng chứa protein thực vật, như cũng như đồng, phốt pho, mangan và magiê là những chất dinh dưỡng mà nhiều người Mỹ không tiêu thụ đủ lượng. ”

Theo Pincus, Hướng dẫn chế độ ăn uống của Hoa Kỳ cho người Mỹ khuyên bạn nên ăn khoảng 3 chén các loại đậu, bao gồm cả đậu, mỗi tuần, tương đương với khoảng 1/2 chén mỗi ngày.

Yến mạch

Bột yến mạch đã hết lần này đến lần khác được chứng minh là một sự bổ sung đáng tin cậy và lành mạnh cho bất kỳ chế độ ăn kiêng nào, đặc biệt là đối với những người trên 50 tuổi.

Pincus cho biết: “Yến mạch là nguồn cung cấp chất xơ hòa tan beta-glucan , có lợi ích liên kết với cholesterol cũng như giúp kiểm soát lượng đường trong máu và góp phần tạo nên một đường ruột khỏe mạnh đồng thời giúp bạn no lâu hơn,” và yến mạch cũng chứa chất chống oxy hóa có thể giúp giảm viêm và góp phần vào sức khỏe tim mạch. ”

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này, nếu thấy hay hoặc bổ ích hãy share và bình luận phía dưới nhé! Chúc bạn luôn vui khỏe.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Eat this, not that!

Exit mobile version