Site icon Medplus.vn

Tylenol hay Motrin tốt hơn cho trẻ em?

Tylenol hay Motrin tốt hơn cho trẻ em?

Tylenol hay Motrin tốt hơn cho trẻ em?

Thuốc Tylenol và thuốc Motrin dành cho Trẻ em đều từng được quảng cáo là sự lựa chọn hàng đầu của các bác sĩ nhi khoa. Vậy liệu cái nào tốt hơn cho con bạn khi bị sốt.

Trước tiên, hãy biết rằng thông thường không cần thiết phải cho trẻ uống thuốc hạ sốt.Nếu cơn sốt của trẻ khiến chúng khó chịu đến mức không thể nghỉ ngơi, thì nên dùng thuốc hạ sốt. Nếu không, cơn sốt nên được để yên. Điều trị sốt sẽ không giúp con bạn khỏi bệnh nhanh hơn. Nếu trẻ bị sốt nhưng không đi kèm các triệu chứng nguy hiểm khác thì bạn không cần cho trẻ uống thuốc hạ sốt. Những cơn sốt thậm chí có thể giúp trẻ em (và người lớn) khỏi bệnh nhanh hơn.

Chuyện mọc răng gây sốt là một điều lầm tưởng phổ biến. Điều này không đúng. Sốt ở trẻ em hầu như luôn luôn là do nhiễm trùng gây ra.

Nghiên cứu An toàn và Hiệu quả

Tylenol (acetaminophen) và Motrin (ibuprofen) đã được nghiên cứu để giảm sốt và giảm đau ở trẻ em. Một phân tích tổng hợp của 85 nghiên cứu so sánh trực tiếp hai loại thuốc để giảm sốt và giảm đau cho thấy rằng ibuprofen có hiệu quả (hoặc hơn) acetaminophen và cả hai loại thuốc đều an toàn như nhau.

Một đánh giá tài liệu cho thấy trong trường hợp sốt ở trẻ em có nguy cơ thấp không có vấn đề sức khỏe tiềm ẩn nào, Motrin dường như có hiệu quả hơn trong việc giảm bớt sự lo lắng của trẻ. Nhưng cả ibuprofen và acetaminophen đều an toàn cho những trẻ này.

Nhưng một đánh giá của các tài liệu nhi khoa đã cảnh báo rằng các tác dụng phụ được báo cáo đối với ibuprofen có nhiều khả năng xảy ra khi nó được sử dụng cho các triệu chứng giống cúm. Do đó, nó kết luận rằng ibuprofen có thể không phải là lựa chọn đầu tiên để hạ sốt, nhưng nó sẽ vẫn là lựa chọn đầu tiên để điều trị đau do viêm ở trẻ em.

Tylenol hay Motrin tốt hơn cho trẻ em?

Lợi ích của Motrin và Tylenol

Motrin có lợi ích là nó có ở dạng thuốc đạn (Tổng thể), vì vậy bạn có thể sử dụng nó nếu con bạn bị nôn mửa hoặc từ chối uống bất kỳ loại thuốc nào.

Tylenol có thể được sử dụng cho trẻ nhỏ hơn, trong khi ibuprofen thường được giới hạn cho trẻ trên 6 tháng tuổi. Tuy nhiên, Motrin tồn tại lâu hơn — 6 đến 8 giờ, so với 4 đến 6 giờ đối với Tylenol.

Tylenol xen kẽ với Motrin

Một câu hỏi phổ biến khác là liệu có an toàn khi thay thế Tylenol và Motrin hay không. Nói chung, tốt nhất là nên tránh thực hành này, vì nguy cơ quá liều là quá lớn. Nếu con bị sốt nhưng đủ sức khỏe để ở nhà (không phải ở bệnh viện), chúng không cần dùng hai loại thuốc hạ sốt riêng biệt. Cũng không có nghiên cứu nào chứng minh rằng việc sử dụng xen kẽ cả hai loại thuốc sẽ giúp ích hoặc an toàn.

Nếu bạn dùng xen kẽ hai loại thuốc, bạn sẽ dễ bị nhầm lẫn và cho uống quá liều lượng thuốc này hoặc liều thuốc kia. Và ở một số trẻ em, đặc biệt là nếu chúng bị mất nước hoặc mắc các bệnh lý khác, việc cho trẻ dùng cả hai loại thuốc có thể gây ra các tác dụng phụ nghiêm trọng, đặc biệt là ảnh hưởng đến thận.

Học viện Nhi khoa Hoa Kỳ không ủng hộ cũng như không khuyến khích việc xen kẽ acetaminophen và ibuprofen sau mỗi 3 đến 4 giờ, mặc dù họ cho rằng nó giúp giảm chứng sợ sốt. Họ nói rằng cha mẹ nên cẩn thận về khoảng thời gian dùng thuốc thích hợp để không dùng quá liều cho cả hai loại thuốc hạ sốt.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: verywellfamily

Exit mobile version