Site icon Medplus.vn

U não và 11 dấu hiệu để nhận biết

U não là tình trạng các khối u hình thành trong sọ não, đe dọa tính mạng người bệnh. Các triệu chứng bệnh lý thường không điển hình và đến muộn nên người bệnh thường chủ quan, gây khó khăn cho việc chẩn đoán và điều trị. Hãy cùng Medplus tìm hiểu thêm về Nguyên nhân và dầu hiệu nhận biết về căn bệnh này:

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo các bệnh khác:

U não được chia ra thành nhiều loại khác nhau. Một số loại u não được phân thành lành tính, nhưng còn số loại u não khác thì được chia thành thành ác tính. Các khối u não có thể bắt đầu phát triển trong não của bạn (u não nguyên phát), hoặc có thể đến từ các bộ phận khác của cơ thể bạn và di căn đến não của bạn (u não thứ phát hoặc di căn).

Tuỳ trường hợp khác nhau mà tốc độ phát triển của các khối u diễn ra nhanh hay chậm. Tốc độ phát triển của các khối u cũng như vị trí của chúng được xác định tại đâu và chúng sẽ ảnh hưởng như thế nào đến chức năng hệ thần kinh của bạn.

U não và những điều bạn cần biết

Triệu chứng gây bệnh u não

Triệu chứng của căn bệnh ung thư não sẽ rất khác nhau và sẽ thường phụ thuộc vào kích thước, vị trí và tốc độ phát triển của những khối u.

Tác nhân gây u não

Các bác sĩ hiện tại vẫn chưa xác định rõ nguyên nhân gây bệnh. U não không phải là bệnh truyền nhiễm nhưng có một số trường hợp có tính chất di truyền. Một số hội chứng liên quan đến ung thư não:

Trong một số trường hợp hiếm hoi, một khối u não di căn có thể là dấu hiệu đầu tiên của bệnh ung thư bắt đầu ở những nơi khác trong cơ thể bạn.

Bất kỳ bệnh ung thư nào cũng có thể di căn đến não, nhưng các loại phổ biến bao gồm:

Nguyên nhân gây ra u não

Các yếu tố khác gây u não

Tiền sử gia đình bị bệnh trước đó. Một phần nhỏ các khối u thường xảy ra ở những người có tiền sử gia đình bị bệnh trước đó hoặc tiền sử gia đình mắc các hội chứng di truyền làm tăng nguy cơ mắc phải bệnh.

Các yếu tố rủi ro gây nên u não

Nguồn tham khảo: Mayoclinic.org

Exit mobile version