Site icon Medplus.vn

Ức gà cay đút lò có thể là một thú vui đỉnh cao bạn muốn

Thưởng thức một miếng gà rán giòn có thể là một trong những thú vui tối thượng. Ức gà cay đút lò được nấu chín tới mức hoàn hảo với lớp vỏ mặn bên ngoài nhưng bên trong vẫn ẩm, gà rán là dấu ấn của văn hóa Mỹ — mọi người đều có một công thức chế biến ức gà cay đút lò yêu thích và những món phụ ưa thích để ăn cùng.

Ức gà cay đút lò có thể là một thú vui đỉnh cao bạn muốn

Nhưng làm thế nào để thưởng thức một miếng ức gà chiên, nóng và giòn, mà không có thêm chất béo từ dầu chiên? Nếu bạn là một người đam mê gà rán nhưng lo lắng về lượng calo bổ sung từ chất béo, ức gà cay đút lò của chúng tôi cũng ngon không kém nhưng là một lựa chọn ít béo hơn cho những ăn kiêng vì sức khỏe. Lớp phủ là một hỗn hợp tuyệt vời của gia vị và vụn bánh mì.

Mẹo để có một món ức gà chiên bằng lò nướng nhanh chóng là giữ cho độ dày của thịt gà phù hợp và mỏng nhất có thể. Vì mục đích này, bạn có thể yêu cầu người bán thịt mổ ức gà (hoặc tự làm) hoặc giã chúng tại nhà bằng đinh ghim hoặc cối thịt. Chúng càng mỏng thì việc nấu càng nhanh.

Luôn chọn những miếng ức gà có màu hồng và căng mọng, và ngay cả khi bạn đang loại bỏ phần mỡ, hãy mua những phần ức còn nhiều mỡ ở trên, vì đây là dấu hiệu của một con gà khỏe mạnh và có hương vị thơm ngon. Luôn luôn mua được làm lạnh bằng không khí hơn là được làm lạnh bằng nước, vì những con gà được ngâm trong nước có xu hướng hấp thụ quá nhiều độ ẩm, thiếu hương vị và thường nặng hơn kích thước tự nhiên.

Ức gà cay đút lò

Để có một bữa ăn ngon này, bạn sẽ cần tổng cộng 45 phút từ đầu đến cuối, nhưng phần lớn công việc được thực hiện trong lò nướng. Trong khi đợi ức gà chín, hãy chuẩn bị nhanh salad hoặc đậu que hấp. Cơm trắng hoặc khoai tây nghiền sẽ rất hợp với , và bất kỳ loại nước sốt ăn kèm nào theo sở thích của bạn sẽ là một món ăn bổ sung ngon miệng.

Đối với một bữa ăn phù hợp với trẻ em, hãy cắt ức gà thành những miếng nhỏ hơn để phục vụ chúng cùng với nước chấm mù tạt mật ong và một số loại rau giòn. Sử dụng bất kỳ phần ức gà cay đút lò còn thừa nào để làm bánh mì sandwich hoặc gói ăn kèm với xà lách trộn kem, hoặc salad xanh hoặc ngũ cốc trên cùng với phần ức gà đã được hâm nóng thái lát.

Công thức ức gà cay đút lò

Thành phần

3 miếng ức gà không xương, khoảng 2 pound
3 muỗng canh bơ không ướp muối, đun chảy
2 chén vụn bánh mì mịn, vụn bánh mì tươi hoặc panko
2 thìa cà phê gia vị Cajun
1 chút hạt tiêu đen mới xay
1 chút cỏ xạ hương khô
1/4 thìa cà phê bột hành
1 thìa cà phê ớt bột
1 thìa rau mùi tây khô

Cực ngon

Các bước cần thực hiện

  1. Thu thập các thành phần.
  2. Làm nóng lò nướng ở nhiệt độ 375 độ F. Bôi mỡ nhẹ một đĩa nướng cạn. Đặt ức gà giữa các tấm màng bọc thực phẩm và giã nhẹ cho đến khi có độ dày đều nhau. Đánh đều phần ức gà với tan chảy.
  3. Cho các nguyên liệu còn lại vào một chiếc bát nông hoặc đĩa bánh. Nhấn vào hỗn hợp và trở để áo thật kỹ. Xếp đã tráng vào đĩa nướng.
  4. Nướng trong vòng 25 đến 35 phút, trở mặt sau 15 phút. Thời gian nấu sẽ tùy thuộc vào độ dày của ức gà. Thịt gà phải được nướng ở nhiệt độ ít nhất 165 độ F.
  5. Thưởng thức ức gà cay đút lò!
Mời bạn

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 4 đến 6
Mỗi phần ức gà cay đút lò chứa
Lượng calo 446
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày*
Tổng chất béo 13 g 17%
Chất béo bão hòa 6 g 28%
Cholesterol 144 mg 48%
Natri 783 mg 34%
Tổng Carbohydrate 27 g 10%
Chất xơ 2 g 7%
Tổng lượng đường 2 g
Chất đạm 52 g
Vitamin C 0 mg 1%
Canxi 94 mg 7%
Sắt 3 mg 19%
Kali 477 mg 10%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.

Nếu bạn thích ức gà cay đút lò hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui vì nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày ý kiến.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version