Site icon Medplus.vn

UNG THƯ TÚI MẬT: NGUYÊN NHÂN VÀ TRIỆU CHỨNG

Cùng Medplus tìm hiểu thêm nhiều thông tin về Ung thư túi mật là như thế nào bạn đọc nhé!

Ung thư túi mật

1. Ung thư túi mật là gì?

Ung thư túi mật là sự phân chia “vô tổ chức” của các tế bào niêm mạc thành túi mật. Túi mật là cơ quan nhỏ nằm dưới gan, chức năng chính là lưu trữ và cô đặc dịch mật – một loại dịch tiêu hóa được tiết ra từ gan, giúp cơ thể sử dụng được chất béo trong thức ăn.

Đây là một bệnh ít gặp, tỷ lệ mắc ở nam giới cao hơn so với phụ nữ và nguy cơ mắc bệnh tăng theo độ tuổi (trên 70 tuổi).
Có khoảng 9/10 trường hợp ung thư túi mật là ung thư tế bào tuyến (adenocarcinomas), tức là bệnh bắt nguồn từ sự tăng sinh lên quá mức của các tế bào tuyến trong niêm mạc túi mật.

Các trường hợp còn lại của ung thư túi mật xuất phát từ các tế bào khác nhau như tế bào vảy (ung thư biểu mô tế bào vảy), tế bào cơ túi mật (ung thư mô liên kết)…

2. Triệu chứng ung thư túi mật là gì?

Ung thư túi mật thường không gây ra triệu chứng rõ ràng cho đến khi bệnh tiến triển đến giai đoạn cuối. Tuy nhiên một số người bệnh có thể xuất hiện các dấu hiệu sớm như:

Các triệu chứng ung thư túi mật thường dễ nhầm lẫn với biểu hiện của sỏi mật và nhiều bệnh gan mật khác. Do đó nhiều người bệnh khi chẩn đoán đã vào rơi vào ung thư túi mật giai đoạn cuối.

3. Nguyên nhân ung thư túi mật là gì?

Nguyên nhân ung thư túi mật hiện nay chưa được biết rõ. Một số yếu tố nguy cơ gây bệnh bao gồm:

4. Điều trị ung thư túi mật

Cũng như nhiều loại ung thư khác, việc điều trị ung thư túi mật cần một liệu trình phù hợp, trong đó cần được cân nhắc nhiều yếu tố như: sức khỏe tổng thể của bệnh nhân, mức độ ung thư tiến triển, cơ hội chữa bệnh, tác dụng phụ của điều trị… Các phương pháp điều trị bao gồm:

Điều trị ung thư túi mật

Tìm hiểu từ nguồn : Verywell Health

Như vậy, Medplus đã cung cấp cho bạn đọc đầy đủ thông tin về Ung thư túi mật là như thế nào , hy vọng bài viết sẽ hỗ trợ cho bạn được nhiều trong đời sống và hạnh phúc gia đình

Bên cạnh đó, Medplus cũng cung cấp đến bạn đọc một số thông tin liên quan đến sức khỏe:

Exit mobile version