Site icon Medplus.vn

Unicorn Frappuccino không cần Starbucks vẫn vui vẻ nhâm nhi

chanh hieu - Medplus

Unicorn Frappuccino có màu sắc rực rỡ và hương vị đặc biệt. Thức uống do Starbucks tạo nên và chỉ được cung cấp trong một thời gian giới hạn. Unicorn Frappuccino có vị ngọt và chua nhờ cách kết hợp nguyên liệu tinh tế. Blue Syrup có vị chua nhẹ và đẹp mắt. Hỗn hợp sữa có vị xoài ngọt ngào.

Unicorn Frappuccino không cần Starbucks vẫn vui vẻ nhâm nhi

Thức giải khát này đã trở thành một đối tượng được các phương tiện truyền thông xã hội thúc giới thiệu và đánh giá cao. Chính làn sóng thông tin này đã củng cố vai trò của xu hướng Unicorn trong văn hóa đồ uống và thực phẩm của Mỹ.

Nếu bạn đã lỡ nhấm nháp ly Unicorn Frappuccino hấp dẫn này trong các cửa hàng Starbucks, bây giờ chính là cơ hội để bạn tự chuẩn bị một phiên bản tự chế của riêng mình. Chìa khóa để đạt được hương vị ngọt ngào đó tại nhà là sử dụng hỗn hợp bột quả mâm xôi xanh. Bột này được hòa với nước để tạo nên một loại nước giải khát có hương vị.

Unicorn Frappuccino

Tuy nhiên, việc chỉ sử dụng bột chưa đủ để tạo nên độ hoàn hảo cho ly Unicorn Frappuccino. Vì bột có hàm lượng axit citric cao. Nó nên được pha loãng trong nước. Điều này mang đến cho ly cà phê Frappuccino hương vị ngọt ngào và chua chua đặc trưng. Tất nhiên, hỗn hợp cũng chuyển sang một màu xanh sáng rực rỡ, giống như bản gốc. Blue Syrup đầu tiên được nhỏ vào bên trong ly phục vụ để có thể nhìn thấy màu sắc từ bên ngoài ly.

Pink Frappuccino bao gồm sữa, kem xoài và những miếng xoài đông lạnh. Màu thực phẩm hồng được thêm vào để bắt chước màu sắc rực rỡ của bản gốc. Nó được đổ vào các ly đã chuẩn bị sẵn, đã được pha với xi-rô màu xanh.

Cuối cùng, mỗi ly Unicorn Frappuccino được phủ một lớp kem tươi và được rắc thêm chút bột mâm xôi xanh và đường cát hồng. Có ai khác đang muốn ghé Starbucks ngay bây giờ không hay chỉ có mình tôi? Với tình trạng giãn cách xã hội vẫn đang tiếp diễn, chúng ta phải sáng tạo hơn ở nhà. Và bạn thật may mắn vì đã có tôi. Công thức Starbucks DIY này tôi đã sưu tầm và thử nghiệm nên mới giới thiệu cho bạn biết.

Công thức Unicorn Frappuccino

Danh sách các nguyên liệu khá gọn nhưng có thể hơi đắt. Nếu siêu thị địa phương của bạn thiếu nguyên liệu nào hãy đặt chúng trên cửa hàng trực tuyến uy tín. Chúng tôi cũng đã chia nhỏ các công đoạn và viết kèm vài dòng mô tả để bạn dễ dàng lập kế hoạch chuẩn bị và hoàn thành tốt ly Unicorn Frappuccino. Mọi việc chỉ kết thúc trong vòng 3 phút.

Thành phần

Trộn Blue Syrup

1/4 cup sô cô la trắng
3/4 thìa nước
1/2 muỗng cà phê hỗn hợp bột quả mâm xôi xanh
1 thìa cà phê màu thực phẩm xanh lam, tùy chọn

Lớp Pink Frappuccino

1 3/4 cup sorbet xoài
1 1/2 chén xoài đông lạnh
1 1/2 cup sữa
1 thìa cà phê màu thực phẩm hồng, tùy chọn

Phần Topping

Kem đánh
Hỗn hợp bột quả mâm xôi xanh
Đường cát hồng

Các bước cần thực hiện

Bước 1:

Thu thập các thành phần.

Nguyên liệu cần có
Bước 2:

Chuẩn bị xi-rô. Trong một chiếc bát nhỏ, dùng được trong lò vi sóng, kết hợp vụn sô cô la trắng, nước và hỗn hợp bột quả mâm xôi xanh. Cho hỗn hợp vào trong lò khoảng 30 giây, khuấy đều mỗi 30 giây, cho đến khi Blue Syrup tan chảy và kết hợp tốt.

Bước 3:

Rưới xi – rô vào bên trong các cốc phục vụ theo hình gợn sóng.

Rưới Blue Syrup vào ly
Bước 4:

Cho vào máy xay sinh tố có công suất mạnh, sorbet xoài, xoài đông lạnhsữa. Xay đến khi hỗn hợp mịn. Thêm màu thực phẩm hồng và trộn cho đến khi hỗn hợp đạt được màu mong muốn.

Bước 5:

Rót lớp Pink Frappuccino vào cốc phục vụ đã chuẩn bị.

Thêm vào ly lớp Pink Frappuccino
Bước 6:

Phủ kem trên mặt.

Bước 7:

Rắc thêm hỗn hợp bột quả mâm xôi xanh và đường cát hồng. (Hỗn hợp bột quả mâm xôi xanh lúc đầu không có màu xanh đẹp, ngay sau được kết hợp cùng kem đánh bông, nó bắt đầu có màu xanh đẹp mắt.)

Bước 8:

Phục vụ Unicorn Frappuccino ngay lập tức.

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 2
Mỗi phần Unicorn Frappuccino chứa
Lượng calo 538
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày*
Tổng chất béo 14 g 18%
Chất béo bão hòa 9 g 43%
Cholesterol 30 mg 10%
Natri 125 mg 5%
Tổng Carbohydrate 99 g 36%
Chất xơ 3 g 9%
Tổng lượng đường 95 g
Protein 9 g
Vitamin C 56 mg 281%
Canxi 301 mg 23%
Sắt 0 mg 2%
Kali 616 mg 13%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.

Thông tin ở đây chỉ mang tính ước lượng. Kết quả chúng tôi nhận được dựa trên nguồn dữ liệu sẵn có của máy tính dinh dưỡng trực tuyến. Vì vậy nó không thể thay thế lời khuyên của các chuyên gia uy tín. Bạn nên cân nhắc kĩ trước khi quyết định dùng Unicorn Frappuccino. Đặc biệt nếu bạn bị dị ứng bất kỳ nguyên liệu nào đã được liệt kê.

Nếu bạn thích Unicorn Frappuccino hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm bếp núc của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version