Site icon Medplus.vn

Bà bầu có nên uống trà xanh: Nguy hiểm với mẹ bầu

Uống trà xanh không đúng cách: Nguy hiểm với mẹ bầu

Uống trà xanh không đúng cách: Nguy hiểm với mẹ bầu

Bà bầu có nên uống trà xanh không?

Bà bầu có nên uống trà xanh trong 3 tháng đầu thai kỳ? Bà bầu uống trà xanh, cần tránh dùng trong ba tháng đầu thai kỳ. Uống trà xanh không đúng cách sẽ làm giảm nồng độ axit folic (hay folate). Từ đó gián tiếp làm tăng nguy cơ dị tật ống thần kinh thai nhi. Ngoài ra, trong tam cá nguyệt thứ hai và thứ ba, lượng trà mẹ bầu dùng không vượt quá 2 tách mỗi ngày. Để đảm bảo cả mẹ và bé đều khỏe mạnh.

Trà xanh có thể cản trở sự hấp thu sắt từ rau xanh. Trà xanh có chứa caffeine, chất này gây tăng nhịp tim của thai nhi cũng, làm cho lưu lượng máu đến thai giảm đi. Hơn nữa caffeine còn gây mất nước cũng như làm giảm sự khát nước ở mẹ bầu.

Mẹ  bầu uống trà xanh, cần tránh dùng trong ba tháng đầu thai kỳ. Nguyên nhân là trà xanh có tác dụng làm giảm nồng độ axit folic (hay folate).

Bà bầu có nên uống trà xanh: Tác dụng phụ khi uống không đúng cách

1. Cản trở hấp thụ axit folic

Axit folic (hay còn gọi là vitamin B9), là một trong những vi chất quan trọng đối với sự phát triển toàn diện của bào thai, nhất là hệ thần kinh. Nó giúp ngăn ngừa các khuyết tật ở ống thần kinh của thai nhi.

Bà bầu có nên uống trà xanh? Việc uống trà xanh không đúng cách dẫn đến tiêu thụ quá nhiều caffeine, chất có trong trà xanh. Sẽ ngăn cản sự hấp thụ axit folic. Tăng nguy cơ dị tật thai nhi, đặc biệt trong 12 tuần đầu tiên của thai kỳ. Nếu thiếu axit folic. Sẽ dẫn đến tình trạng thai nhi bị vô sọ, hở đốt sống, gai đôi cột sống. Làm tăng nguy cơ dị tật ở tim, chi, đường tiểu, sứt môi, hở hàm ếch…

2. Cản trở việc hấp thụ sắt

Bà bầu có nên uống trà xanh quá nhiều? Ngoài trà xanh, nhiều loại trà thảo dược khác nếu uống quá nhiều sẽ cản trở sự hấp thụ sắt. Bởi các tế bào máu và làm cho quá trình này trở nên khó khăn hơn.

Ngoài ra, nó còn làm ảnh hưởng đến việc sản xuất hemoglobin, một protein phức tạp chứa phần tử sắt. Nó có khả năng thu nhập, lưu giữ và phóng thích oxy trong cơ thể. Vì vậy, nếu mẹ bầu uống nhiều trà xanh trong thời gian mang thai có thể dẫn đến hiện tượng thiếu máu. Làm hạn chế lượng oxy, chất dinh dưỡng vào thai nhi thông qua nhau thai. Điều này sẽ gây nguy hiểm cho sức khỏe của cả mẹ và bé.

Vì vậy, nếu mẹ bầu uống nhiều trà xanh trong thời gian mang thai có thể dẫn đến hiện tượng thiếu máu.

3. Tăng quá trình trao đổi chất

Trong thời gian mang thai, quá trình trao đổi chất sẽ diễn ra nhanh hơn bình thường. Do sự thay đổi nội tiết tố trong cơ thể.  Bà bầu uống trà xanh có làm rối loạn quá trình trao đổi chất? Nếu bà bầu uống trà xanh không đúng cách. Uống quá nhiều trà có thể làm tăng mức độ trao đổi chất nhiều hơn. Ảnh hưởng xấu đến sức khỏe cũng như tâm sinh lý của mẹ bầu. Dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm khác.

4. Tăng nguy cơ sảy thai

Bà bầu có nên uống trà xanh và uống như thế  nào cho đúng cách? Nếu muốn uống trà xanh trong khi mang thai, mẹ phải thận trọng và hạn chế tiêu thụ dưới hai ly mỗi ngày. Bởi một ly trà xanh chứa khoảng 200 mg caffein, nếu uống nhiều hơn, có thể làm tăng nguy cơ sảy thai.

Nếu muốn uống trà xanh trong khi mang thai, mẹ phải thận trọng và hạn chế tiêu thụ dưới hai ly mỗi ngày.

Bà bầu có nên uống trà xanh và uống như thế nào để mang lại hiệu quả tốt nhất?

Trà xanh là một thức uống tốt cho sức khỏe, mẹ bầu cũng không ngoại lệ. Uống trà xanh không đúng cách sẽ gây ra hậu quả rất lớn đến sức khỏe mẹ và bé. Vậy uống như thế nào mới mang lại hiệu quả tốt nhất?

Uống trà xanh đúng cách sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho cả mẹ và bé trong thai kỳ.

Đừng quên ghé MedPlus.vn để cập nhật thêm nhiều tin tức tổng hợp mỗi ngày nhé!

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version