Site icon Medplus.vn

Uống vitamin A có tác dụng gì cho trẻ? Cách bổ sung vitamin A cho bé

Uống Vitamin A có tác dụng gì cho trẻ

Uống Vitamin A có tác dụng gì cho trẻ

Uống vitamin A có tác dụng gì cho trẻ? Theo chuyên gia, Vitamin A đóng một vai trò quan trọng trong việc duy trì tầm nhìn của mắt, chức năng thần kinh và giúp bé có làn da khỏe mạnh. Giống như tất cả các chất chống oxy hóa, nó cũng liên quan đến việc chống viêm thông qua việc chống lại các gốc tự do.

Vitamin A là gì?

Vitamin A là gì?

Vitamin A là một loại vitamin tan trong chất béo. Vitamin A tồn tại dưới hai dạng: Vitamin A thành hình và tiền chất vitamin A. Vitamin A thành hình là dạng hoạt động của retinal và retinoic acid. Tiền chất vitamin A là các carotenooid bao gồm alpha-carotene, beta-carotene và beta-cryptoxanthin. Cơ thể bé có thể hấp thụ vitamin từ các thực phẩm hữu cơ hằng ngày và từ các thực phẩm bổ sung.

Dấu hiệu bé thiếu vitamin A

Vitamin A là một vitamin cực kỳ quan trong với cơ thể bé. Nếu thiếu vitamin này hoặc bé có những dấu hiệu sau thì mẹ hãy cân nhấc bổ sung vitamin A cho bé ngay nhé:

Trẻ bị chậm lớn

Quáng gà: Thị lực giảm ở điều kiện thiếu ánh sáng

Mắt bị khô rát

Mỏi mắt, đau mắt ở tùy mức độ

Đỏ mắt

Nhìn mờ tạm thời hoặc vĩnh viễn

Sợ ánh sáng cường độ mạnh

Mắt bị ra nhiều ghèn hoặc hay bị chảy nước mắt

Uống vitamin A có tác dụng gì cho trẻ

1. Cải thiện thị lực

Vitamin A tạo ra những sắc tố trong võng mạc của mắt và thúc đẩy tầm nhìn của bé tốt trong ánh sáng yếu. Vitamin A cũng giúp bảo vệ và duy trì giác mạc (lớp ngoài cùng của mắt) và kết mạc (màng mỏng bao phủ bề mặt mắt và bên trong mí mắt của bé). Vì vậy, việc bổ sung Vitamin A đầy đủ đối với cơ thể của bạn sẽ giúp chống lại một số bệnh về mắt.

2. Hỗ trợ miễn dịch

Uống vitamin A vừa đủ sẽ giúp bé hỗ trợ miễn dịch, giảm đau ốm. Vitamin A đóng vai trò quan trọng trong hệ thống hàng rào miễn dịch của cơ thể bao các dịch nhầy ở mắt, phổi, ruột và cơ quan sinh dục giúp ngăn chặn sự xâm nhậm của vi khuẩn và các tác nhân lây nhiễm khác.

3. Chăm sóc da

Vitamin đóng vai trò quan trọng cho sức khỏe và chức năng cơ thể của bé. Chúng giúp xây dựng hệ miễn dịch, giúp tăng trưởng và cho bé sức khỏe tốt. Sự thiếu hụt vitamin sẽ gây nhiều hậu quả không mong muốn lên da của bé.

4. Tăng cường sức khỏe xương

Uống vitamin A có tác dụng gì cho trẻ? Câu trả lời là tăng cường sức khỏe xương. Sức khỏe xương kém có thể gây ra các tình trạng như còi xương, loãng xương làm, tăng nguy cơ gãy xương. Chất dinh dưỡng tốt cho xương có thể được cung cấp thông qua một chế độ ăn uống cân bằng lành mạnh. Ngoài ra, các hoạt động thể chất và tránh các yếu tố rủi ro ảnh hưởng đến xương cũng là những yếu tố để có một hệ xương khỏe mạnh. Uống vitamin A sẽ giúp bé tăng cường sức khỏe xương, mẹ hãy bổ sung đầy đủ cho bé nhé

Thực phẩm hữu cơ chứa nhiều vitamin A tốt cho bé

Các loại rau có màu xanh đậm, các loại củ, quả có màu da cam thường có chứa nhiều chất bêta-caroten. Vitamin A được tích lũy trong mỡ của gan, thường gan của các loài cá biển như cá thu có rất nhiều retinol; sữa và trứng cũng là nguồn thực phẩm có retinol khá phong phú; trong thịt và mỡ của những loại gia súc thì hàm lượng vitamin A không đáng kể. Theo quy định, một đơn vị quốc tế (UI) vitamin A thường có khoảng 0,3mcg retinol.

Cà cốt, rau xanh, bí ngô, sữa, trứng, khoai lang, cà chua, cá hồi.. là những loại thực phẩm chứ nhiều vitamin A mà rất dễ tìm, giá thành không quá đắt đỏ. Mẹ hãy bổ sung đủ vitamin A thông qua các loại thực phẩm này để bé yêu khỏe mạnh và phát triển toàn diện.

Lượng vitamin A cần bổ sung mỗi ngày cho bé

Trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ sẽ tiêu thụ mức vitamin A hằng ngày với liều lượng khác nhau. Và lượng tiêu thụ khuyến nghị đối với vitamin là hàm lượng của từng loại vitamin mà bé cần nhận được mỗi ngày.

Vitamin A rất quan trọng đối với sức khỏe bé yêu nhà bạn. Hãy đảm bảo rằng bé yêu sẽ không bị các triệu chứng về mắt, xương hay da nếu thiếu vitamin A nhé!

Hãy cùng Medplus.vn tìm hiểu hơn về nhiều loại vitamin khác cho bé yêu!

Xem thêm:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version