Site icon Medplus.vn

Ưu & Nhược điểm của chế độ ăn kiêng South Beach 2023

Ưu & Nhược điểm của chế độ ăn kiêng South Beach

Chế độ ăn kiêng có thể hiệu quả với một số người, không phải tất cả mọi người. Và chính vì thế, nó cũng có những ưu và nhược điểm riêng, hãy cùng MedPlus tìm hiểu một vài thông tin cần thiết nhé!

Ưu điểm có thể có của việc tuân theo chế độ ăn kiêng South Beach

Chất xơ giúp bạn no lâu hơn và hạn chế được cơn thèm ăn

Kế hoạch này được trình bày rất đơn giản, không cần đo lường nhiều loại thực phẩm, đặc biệt là vào lúc đầu. Do tính nghiêm ngặt của giai đoạn 1, một số người có thể giảm cân đáng kể trong hai tuần đầu tiên, chẳng hạn như 3.6 đến 5.5kg. Giai đoạn 1 có thể giúp ngăn chặn cảm giác thèm ăn carbs tinh chế cao và các loại thực phẩm được khuyến nghị trong suốt kế hoạch là tốt cho tim mạch. Kiểm soát lượng đường trong máu có thêm phần thưởng là giúp kiểm soát bệnh tiểu đường loại 2 nếu bạn đã mắc bệnh này.

Chế độ ăn kiêng South Beach cho bạn biết nên ăn gì và khi nào nên ăn. Ngoài ra, nó luôn nói về chất xơ, đây là một điểm cộng rõ ràng khi xem xét chất xơ giúp no và có thể giúp bạn duy trì hoặc đạt được cân nặng khỏe mạnh. Ngoài ra, vì chế độ ăn kiêng hạn chế tiêu thụ carbohydrate nên nó có thể có thêm một số tác dụng có lợi.

Theo TS. David Ludwig, MD, giáo sư tại Khoa Dinh dưỡng tại Trường Y tế Công cộng Harvard TH Chan, đã cho biết rằng “chế độ ăn mốt” như South Beach và Atkins có thể, bằng cách giúp hạn chế lượng carbs đã qua chế biến mà mọi người ăn, tạo ra những lợi ích sức khỏe hữu hình cho những người được hỗ trợ bởi các lý do khoa học hợp lý. Đó là bởi vì cách nhanh nhất để ổn định lượng đường trong máu và giảm mức insulin là giảm lượng carbs đã qua chế biến.

Nhược điểm có thể có của việc tuân theo chế độ ăn kiêng South Beach

Chế độ ăn kiêng South Beach có thể đại diện cho kế hoạch ăn uống cuối cùng đối với một số người, nhưng nó có thể không hoàn hảo cho tất cả mọi người.

Chế độ ăn uống không cung cấp đủ canxi, điều này đặc biệt quan trọng đối với phụ nữ vì họ dễ bị loãng xương hoặc mất xương. Nhận đủ lượng canxi trong chế độ ăn uống của bạn có thể giúp xây dựng và duy trì xương chắc khỏe và ngăn ngừa bệnh xương.

Mặc dù các hướng dẫn bao gồm 2 cốc sữa (như sữa và phô mai) mỗi ngày, nhưng điều này là không đủ. Bạn hoàn toàn cần bổ sung canxi, 500 miligam cùng với vitamin D, vào buổi sáng và buổi tối. Cũng có nhiều người tham gia đã không thích ý tưởng này vì không có trái cây và không có tinh bột trong giai đoạn 1.  Mặc dù điều này sẽ ít thành vấn đề hơn nếu bạn chỉ ăn kiêng trong hai tuần. Tập trung vào các loại thực phẩm giàu canxi khác mà chế độ ăn uống cho phép, chẳng hạn như rau lá xanh, là một cách khác để tăng lượng canxi.

Chế độ ăn kiêng South Beach được xem là một “chế độ ăn mốt”

Giai đoạn 1 rất nghiêm ngặt và do tính chất hạn chế của một số loại thực phẩm, một số người có thể gặp khó khăn trong việc tuân theo giai đoạn này, đặc biệt là khi họ vắng nhà. Không có khuyến nghị cụ thể nào về khẩu phần cho nhiều nhóm thực phẩm. Điều này có thể dẫn đến ăn quá nhiều hoặc thậm chí ăn quá ít.

Và một số nghiên cứu không tìm thấy bất kỳ lợi ích nào của chế độ ăn kiêng South Beach so với các chương trình ăn kiêng phổ biến khác. Ví dụ: một đánh giá năm 2014 đã xem xét hiệu quả của chế độ ăn kiêng Atkins, chế độ ăn kiêng South Beach, chế độ ăn kiêng Zone và chế độ ăn kiêng WW, các nhà nghiên cứu không tìm thấy bằng chứng cho thấy bất kỳ kế hoạch nào hiệu quả hơn đáng kể so với các kế hoạch khác. Trong số đó, khi được 12 tháng, chế độ ăn kiêng WW tỏ ra hiệu quả nhất trong việc giảm cân.

Xem thêm

Exit mobile version