Site icon Medplus.vn

Vạch mờ trên que thử thai có nghĩa là gì?

Những bậc cha mẹ sắp sinh háo hức không nổi tiếng về sự kiên nhẫn của họ, đặc biệt là khi phải kiểm tra – và kiểm tra lại – liệu nỗ lực nuôi dạy con của họ có được đền đáp hay không. Nếu bạn nằm trong hàng ngũ của họ, rất có thể bạn đã tích trữ sẵn các que thử thai tại nhà và sử dụng chúng thường xuyên. 

Nhưng mặc dù chúng là một cách hợp lý, dễ sử dụng và thuận tiện để tìm hiểu xem bạn có đang mong đợi hay không,  các thử nghiệm mang thai tại nhà  có thể gây nhầm lẫn, đặc biệt nếu bạn mới mang thai. Dưới đây là hướng dẫn để giải mã ý nghĩa của những dòng nhỏ hoặc dấu cộng đó.

Que thử thai mờ thì kết quả như thế nào?

Một vạch mờ trên que thử thai trông như thế nào?

Tùy thuộc vào loại que thử thai bạn sử dụng, bạn sẽ thấy dấu cộng hoặc dấu trừ hoặc phổ biến hơn là một hoặc hai dòng trong cửa sổ hiển thị kết quả.

Hãy chắc chắn rằng bạn đã đọc kỹ hướng dẫn trên bao bì que thử thai để biết chính xác những gì bạn nên tìm kiếm.

Nếu bạn đang mang thai nhưng trong giai đoạn đầu mang thai, vạch hoặc vạch đôi trên que thử thai sẽ khó có thể nhìn thấy, giống như một vệt phấn. Nếu bạn ở xa hơn và các hormone đang chảy, đường thẳng hoặc các đường sẽ giống như các dấu được vẽ bằng Sharpie.

Nếu không có vạch hoặc kết quả dương tính, điều đó không nhất thiết có nghĩa là bạn không mang thai (mặc dù đó là một khả năng). Thay vào đó, nó có thể đơn giản có nghĩa là chưa có đủ gonadotropin màng đệm ở người (hCG), hormone được sản xuất bởi các tế bào sẽ trở thành nhau thai sau khi cấy ghép, để được phát hiện bằng xét nghiệm.

Một vạch mờ trên que thử thai có nghĩa là gì?

Một vạch rất mờ trên que thử thai thường có nghĩa là quá trình làm tổ  đã xảy ra và bạn đang ở giai đoạn đầu của thai kỳ. Nhưng bạn sẽ muốn kiểm tra lại một vài ngày hoặc vài tuần sau đó để xem liệu vạch đó có trở nên dày hơn và sẫm màu hơn hay không, có nghĩa là thai kỳ của bạn đang tiến triển – và bạn có thể bắt đầu hưng phấn một cách an toàn!

Có thể thấy một vạch mờ trên que thử thai và có kinh sau đó vài tuần, nghĩa là bạn không thực sự có thai hoặc chỉ mang thai trong thời gian ngắn. Điều này không có nghĩa là xét nghiệm không có kết quả, nhưng có thể bạn đã bị sẩy thai rất sớm và phổ biến được gọi là thai hóa học . Nó cũng có thể chỉ ra các dạng mất thai sớm khác như mang thai ngoài tử cung.

Dù buồn bã đến mức nào, bạn có thể sẽ không bao giờ nhận ra điều gì đã xảy ra nếu đường mờ nhạt đó không bám vào bạn và sự kiện này sẽ không ảnh hưởng đến khả năng mang thai lần nữa của bạn. Trên thực tế, nó có thể được coi là tích cực vì đó là bằng chứng cho thấy bạn có thể mang thai.

Cách tốt nhất để biết chắc chắn rằng bạn đang mang thai là đặt lịch hẹn với bác sĩ sản phụ khoa và lấy máu thử thai để xác nhận có thai. Điều này cung cấp một con số cho mức hCG của bạn, cho phép bác sĩ của bạn xem liệu mọi thứ có tiến triển tốt trong giai đoạn đầu hay không.

Que thử thai mờ thì kết quả như thế nào?

Kết quả thử thai dương tính trông như thế nào?

Kết quả thử thai dương tính thường sẽ hiển thị dưới dạng dấu cộng, hai vạch đôi hoặc một vạch trong vòng tròn hoặc cửa sổ kết quả, mặc dù có nhiều loại kết quả xét nghiệm khác, bao gồm cả kết quả kỹ thuật số hiển thị từ “có” hoặc “mang thai” khi chúng dương tính.

Kết quả thử thai hầu như không nhìn thấy có thể là âm tính không?

Kết quả thử thai khó nhìn thấy thường không thể âm tính – vì nó phát hiện hCG – nhưng nó có thể cho thấy dương tính giả với thai kỳ thực sự hoặc sẩy thai sớm. Bạn cũng có thể nhận được kết quả âm tính giả.

Hầu hết các thử nghiệm mang thai tại nhà đều khẳng định độ chính xác lên đến 99% – và khi được các kỹ thuật viên phòng thí nghiệm kiểm tra ở những nơi lý tưởng thì có lẽ chúng đã đạt được – nhưng các nghiên cứu về các thử nghiệm mang thai tại nhà được phụ nữ sử dụng trong thế giới thực cho thấy chúng hơi kém tin cậy hơn.

Que thử thai mờ thì kết quả như thế nào?

Dưới đây là những trường hợp bạn có thể thấy một vạch mờ trên que thử thai nhưng không thực sự mang thai hoặc có thai không thể tránh khỏi:

Đây là lý do tại sao bạn có thể mang thai nhưng lại thấy kết quả âm tính trên que thử thai:

Nếu bạn nhận được kết quả thử thai dương tính mờ nhạt, bạn chắc chắn có thai?

Nếu kết quả thử thai dương tính mờ nhạt, bạn gần như luôn có thai, nhưng có thể còn quá sớm để ăn mừng. Các xét nghiệm mang thai tại nhà khác nhau ở khả năng phát hiện có thai ở những phụ nữ mới bị trễ kinh , có thể là do mang thai hóa học hoặc lý do khác.

Nếu bạn có kết quả xét nghiệm âm tính nhưng cho rằng bạn có thể mang thai hoặc ngược lại, hãy lặp lại xét nghiệm một tuần sau khi trễ kinh hoặc nói chuyện với bác sĩ của bạn. Và hãy nhớ rằng, xét nghiệm máu mang thai từ Sản phụ khoa luôn chính xác hơn.

Que thử thai mờ thì kết quả như thế nào?

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này, nếu thấy hay hoặc bổ ích hãy share và bình luận phía dưới nhé! Chúc bạn luôn vui khỏe.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Does a Faint Line on a Pregnancy Test Mean It’s Positive or Negative?

Exit mobile version