Site icon Medplus.vn

Vai trò của bông cải xanh đối với sự phát triển toàn diện của trẻ

Vai trò của bông cải xanh đối với sự phát triển toàn diện của trẻ

Vai trò của bông cải xanh đối với sự phát triển toàn diện của trẻ

Bông cải xanh là gì?

Bông cải xanh (hoặc súp lơ xanh, cải bông xanh, Broccoli) là một loại cây thuộc loài Cải bắp dại. Nó có hoa lớn ở đầu, thường được dùng như rau. Bông cải xanh thường được chế biến bằng cách luộc hoặc hấp, nhưng cũng có thể được ăn sống như là rau sống trong những đĩa đồ nguội khai vị. Vậy cụ thể, vai trò của bông cải xanh đối với trẻ là gì?

Vai trò của bông cải xanh đối với sự phát triển toàn diện của trẻ

Vai trò của bông cải xanh đối với trẻ

Bổ sung Vitamin và khoáng chất cần thiết

Vai trò của bông cải xanh ngăn ngừa các khuyết tật thần kinh cho trẻ

Bông cải xanh là loại thực phẩm giàu axit folic giúp ngăn ngừa khuyết tật thần kinh ở thai nhi như tật nứt đốt sống. Trong suốt thai kỳ, nếu mẹ thường xuyên ăn bông cải xanh thì chính là một cách hữu hiệu ngăn ngừa các khuyết tật thần kinh cho bé.

Vai trò của bông cải xanh bổ sung chất xơ cho trẻ

Bông cải xanh rất giàu chất xơ. Đây là loại chất giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn. Vì vậy, đối với những bé có vấn đề về hệ tiêu hóa, hay bị táo bón thì bông cải xanh chính là liều thuốc tự nhiên cho trẻ.

Kiểm soát cân nặng

Bông cải xanh với rất nhiều crom, chất xơ và kali – là những loại khoáng chất cần thiết giúp giảm cholesterol và kiểm soát huyết áp.

Vai trò của bông cải xanh hỗ trợ bảo vệ mắt cho trẻ

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, beta-carotene có trong bông cải xanh đặc biệt tốt cho sức khỏe của đôi mắt. Hỗ trợ hạn chế cận thị cho trẻ khi bước vào tuổi đi học.

Vai trò của bông cải xanh đối với hệ xương của trẻ

Bông cải xanh rất giàu canxi, magiê, kẽm và phốt pho tốt cho xương. Thường xuyên ăn bông cải xanh giúp bé phát triển chiều cao và có hệ xương chắc khỏe.

Vai trò của bông cải xanh giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim, ung thư cho trẻ

Carotenoid lutein có trong bông cải xanh có thể ngăn ngừa sự dày lên của các động mạch ở tim. Do đó làm giảm nguy cơ bệnh tim.

Ngoài ra, các thí nghiệm trên thế giới đều cho thấy thành phần sulforaphane trong bông cải xanh và mầm của nó có thể tiêu diệt vi khuẩn helicobacter pylori (HP). Đây là loại vi khuẩn chính gây loét dạ dày và phần lớn tác nhân gây ung thư ở đây.

Trẻ cần bổ sung bao nhiêu bông cải xanh mỗi ngày

Theo Cơ sở dữ liệu dinh dưỡng quốc gia USDA, một chén bông cải xanh xắt nhỏ (khoảng 91 gram) chứa khoảng: 31 calo, 0 gram chất béo, 6 gram carbohydrate (bao gồm 2 gram đường và 2 gram chất xơ) và 3 gram protein). Chỉ cần một chén bông cải xanh cung cấp hơn 100% nhu cầu hàng ngày về vitamin C và vitamin K và một phần vitamin A, folate và kali tốt.

Bổ sung bông cải xanh đúng cách cho trẻ

Một số lưu ý khác

Kết luận vai trò của bông cải xanh đối với trẻ

Bông cải xanh có giá trị dinh dưỡng rất lớn. Nó là nguồn thực phẩm rất giàu sắt, protein, canxi, crom, carbohydrate, vitamin A và vitamin C. Tuy nhiên, dù bông cải xanh rất tốt cho trẻ nhưng mẹ đừng ép, vì sẽ làm bé phản ứng ngược. Hãy khéo léo chọn những cách chế biến hấp dẫn và khuyến khích trẻ.

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, mong rằng sẽ giúp các bố mẹ giải đáp thắc mắc về vai trò của bông cải xanh đối với sức khỏe cũng như cách bổ sung an toàn cho trẻ.

Medplus hy vọng các bố mẹ đã có thêm những kiến thức cần thiết để chăm sóc trẻ nhỏ tốt nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe nhé.

Xem thêm các bài viết:

Nguồn:  Tham khảo

Exit mobile version