Site icon Medplus.vn

Vai trò của cà chua đối với sự phát triển toàn diện của trẻ

Vai trò của cà chua đối với sự phát triển toàn diện của trẻ

Vai trò của cà chua đối với sự phát triển toàn diện của trẻ

Cà chua là gì?

Cà chua thuộc họ Cà, là một loại rau quả làm thực phẩm. Quả ban đầu có màu xanh, chín ngả màu từ vàng đến đỏ. Cà chua có vị hơi chua và là một loại thực phẩm bổ dưỡng, giàu Vitamin C và A, đặc biệt là giàu lycopene tốt cho sức khỏe. Vậy cụ thể, vai trò của cà chua đối với trẻ nhỏ là gì?

Vai trò của cà chua đối với trẻ

1. Vai trò của cà chua đối với mắt của trẻ

Quả cà chua có màu đỏ và đỏ cam là do nó có chứa alpha-carotene và beta-carotene. Không những vậy, cà chua còn chứa rất nhiều vitamin A. Đây đều là những chất đóng vai trò quan trọng đối với sự phát triển thị lực của bé.

2. Giàu chất chống oxy hóa

Ngoài vitamin A, cà chua còn chứa rất nhiều chất chống oxy hóa rất cần thiết cho sự phát triển của bé. Tỷ lệ trao đổi chất ở trẻ nhỏ thường cao hơn nhiều so với người lớn và điều này làm tăng số lượng các gốc tự do. Nếu số lượng gốc tự do tăng lên thì nguy cơ tổn thương tế bào và DNA sẽ tăng. Chất chống oxy hóa sẽ giúp bảo vệ tế bào khỏi các gốc tự do, giúp bé phát triển khỏe mạnh.

3. Vai trò của cà chua đối với hệ xương của trẻ

Vitamin K có nhiều trong quả cà chua giúp phát triển xương ở trẻ sơ sinh và giữ xương luôn chắc khỏe.

4. Vai trò của cà chua giúp tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ

Trong quả cà chua có chứa rất nhiều chất giúp cải thiện hệ miễn dịch. Một quả cà chua cỡ trung bình chứa khoảng 47% lượng vitamin C mà cơ thể cần mỗi ngày. Bổ sung đầy đủ vitamin C sẽ giúp tăng khả năng hấp thu sắt của cơ thể. Công dụng của cà chua này rất quan trọng đối với sự phát triển của bé.

5. Giúp da khỏe mạnh

Ăn cà chua thường xuyên sẽ giúp tăng khả năng sản xuất procollagen – một phân tử giúp làn da của bé luôn mịn màng và trắng sáng.

Trẻ cần bổ sung bao nhiêu cà chua mỗi ngày

Theo Sở Y tế Hoa Kỳ, mỗi ngày nên ăn 1 quả cà chua có kích thước vừa hoặc 7 quả cà chua bi (cà chua anh đào).

Bổ sung cà chua đúng cách cho trẻ

Cà chua rất tốt cho sức khỏe của bé, nhưng khi cho bé ăn, mẹ nên chú ý một số vấn đề sau:

Kết luận vai trò của cà chua đối với trẻ

Cà chua chứa rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Trong 100g cà chua chứa khoảng:

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, mong rằng sẽ giúp các bố mẹ giải đáp thắc mắc về vai trò của cà chua đối với sức khỏe cũng như cách bổ sung an toàn cho trẻ.

Medplus hy vọng các bố mẹ đã có thêm những kiến thức cần thiết để chăm sóc trẻ nhỏ tốt nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe nhé.

Xem thêm các bài viết:

Nguồn:  Tham khảo

Exit mobile version