Site icon Medplus.vn

Vai trò của cá ngừ đối với sự phát triển toàn diện của trẻ

Vai trò của cá ngừ đối với sự phát triển toàn diện của trẻ

Vai trò của cá ngừ đối với sự phát triển toàn diện của trẻ

Vai trò của cá ngừ đối với sự phát triển toàn diện của trẻ

Cá ngừ là gì?

Cá ngừ là loại cá biển, rất phổ biến trên thế giới. Tuy có nhiều chủng loại khác nhau, giá trị dinh dưỡng mang lại thì không có quá nhiều khác biệt. Ngoài ra, với giá thành rẻ cùng hàm lượng dinh dưỡng nổi bật, cá ngừ được tin dùng bởi đông đảo khách hàng. Có thể nói, vai trò của cá ngừ đối với trẻ là rất đáng chú ý. Bên cạnh đó, cũng tồn tại các nguy cơ tiềm ẩn khi ăn loại cá này.

Vai trò của cá ngừ đối với trẻ

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, hàm lượng dinh dưỡng của cá ngừ là rất quan trọng với sự phát triển của bé. Cụ thể:

Trẻ cần bổ sung bao nhiêu cá ngừ mỗi ngày

Theo các bác sĩ, khi ở độ tuổi từ 6 tháng tuổi trở lên, trẻ có thể được bổ sung cá ngừ vào thực đơn ăn dặm. Tuy nhiên, lượng cho phép là không quá 3 lần/ tuần. Để thêm an toàn, cha mẹ được khuyên hãy bổ sung cho bé khi con đạt 1 năm tuổi. Ngoài ra, nếu ăn quá nhiều, trẻ có nguy cơ nhiễm độc thuỷ ngân hoặc dị ứng; gây nguy hiểm cho tính mạng. 

Bổ sung cá ngừ đúng cách cho trẻ

Dưới đây là một số lưu ý khi bổ sung cá ngừ vào thực đơn:

Kết luận vai trò của cá ngừ đối với trẻ

Tóm lại, cá ngừ là một loại cá giàu giá trị dinh dưỡng (magie, kẽm, omega 3, vitamin B,…) có vai trò quan trọng với trẻ. Tuy nhiên, việc ăn quá nhiều sẽ dẫn đến hệ quả nghiêm trọng, như: nhiễm độc thuỷ ngân, dị ứng,… Do đó, cha mẹ cần cân nhắc kĩ trước khi cho trẻ ăn. 

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, mong rằng sẽ giúp các bố mẹ giải đáp thắc mắc về vai trò của cá ngừ đối với sức khỏe cũng như cách bổ sung an toàn cho trẻ.

Medplus hy vọng các bố mẹ đã có thêm những kiến thức cần thiết để chăm sóc trẻ nhỏ tốt nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe nhé.

Xem thêm các bài viết:

Nguồn:  Tham khảo

Exit mobile version