Site icon Medplus.vn

Vai trò của chocolate đối với sự phát triển toàn diện của trẻ

Vai trò của chocolate đối với sự phát triển toàn diện của trẻ

Vai trò của chocolate đối với sự phát triển toàn diện của trẻ

Chocolate là gì?

Chocolate (sô-cô-la) là một thức ăn (còn nguyên hay đã chế biến) được làm từ quả của cây ca cao. Chocolate là nguyên liệu cơ bản trong rất nhiều những loại kẹo, kẹo sô-cô-la, kem, bánh quy, bánh ngọt,… Hương vị chocolate là một trong số những hương vị được yêu thích nhất trên thế giới. Vậy cụ thể, vai trò của chocolate đối với trẻ nhỏ là gì?

Vai trò của chocolate đối với sự phát triển toàn diện của trẻ

Vai trò của chocolate đối với trẻ

Chocolate mang lại lợi ích sức khỏe cho bé như:

Hỗ trợ các chức năng não

Các hợp chất flavanol được tìm thấy trong chocolate giúp tăng cường trí nhớ. Đồng thời nâng cao khả năng nhận thức.

Vai trò của chocolate đối với hệ tuần hoàn của trẻ

Ăn chocolate thường xuyên giúp cải thiện hiệu suất của tim và mạch máu. Các flavanol tìm thấy trong chocolate cũng ngăn ngừa chứng máu đông và cải thiện lưu thông máu.

Giúp giảm tổn thương tế bào

Chocolate giàu chất chống oxy hóa, giúp làm giảm tình trạng tế bào bị tổn hại và nâng cao hiệu quả các chức năng của tế bào.

Vai trò của chocolate giúp nâng cao tâm trạng cho trẻ

Chocolate kích thích sự sản xuất các chất dẫn truyền thần kinh được gọi là endorphin – chất tạo ra cảm giác hạnh phúc. Ngoài ra, chocolate còn có chứa hợp chất khác gọi là serotonin, cũng được biết đến là góp phần tạo cảm giác hạnh phúc.

Trẻ cần bổ sung bao nhiêu chocolate mỗi ngày

Hàm lượng caffeine có trong chocolate là một vấn đề khiến nhiều bậc cha mẹ e ngại. Các chuyên gia khuyên rằng mẹ không nên cho trẻ ở độ tuổi đi học tiêu thụ quá 45mg caffeine mỗi ngày. Đối với trẻ mới biết đi, con số này sẽ thấp hơn.

Bổ sung chocolate đúng cách cho trẻ

Những trường hợp nên tránh cho bé ăn chocolate

Việc ăn chocolate ít khi gây ra tác dụng phụ. Tuy nhiên, tốt nhất nên tránh cho bé ăn trong những trường hợp sau:

Kết luận vai trò của chocolate đối với trẻ

Chocolate được làm từ ca cao tự nhiên, giàu magie, phốt pho và cả canxi góp phần kích thích sự phát triển xương cho trẻ. Một ly sữa chocolate có thể cung cấp tới một phần ba nhu cầu khuyến nghị vitamin D mỗi ngày.

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, mong rằng sẽ giúp các bố mẹ giải đáp thắc mắc về vai trò của chocolate đối với sức khỏe cũng như cách bổ sung an toàn cho trẻ.

Medplus hy vọng các bố mẹ đã có thêm những kiến thức cần thiết để chăm sóc trẻ nhỏ tốt nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe nhé.

Xem thêm các bài viết:

Nguồn:  Tham khảo

Exit mobile version