Site icon Medplus.vn

Vai trò của hành tây đối với sự phát triển toàn diện của trẻ

Vai trò của hành tây đối với sự phát triển toàn diện của trẻ

Vai trò của hành tây đối với sự phát triển toàn diện của trẻ

Hành tây là gì?

Hành tây, còn gọi là củ hành hay hành củ, được biết đến với hình dạng củ, trông giống với bóng đèn tròn, mọc dưới lòng đất. Với độ phổ biến rộng rãi khắp thế giới, cái tên hành tây không hề xa lạ với con người dưới vai trò là nguyên liệu cho các món ăn (chiên, nướng, luộc, thậm chí ăn sống). Theo các nhà khoa học, loại củ này có quan hệ gần với hẹ, hành lá và tỏi. Ngoài ra, chúng có nhiều kích thước, hình dáng và màu sắc khác nhau, nhưng, nhìn chung, quen thuộc với người tiêu dùng nhất là loại hành có màu trắng. Phụ thuộc vào các yếu tố bên ngoài (mùa và chủng loại), mùi vị của hành tây có thể thay đổi từ dịu nhẹ, hơi ngọt trở nên cay nồng. 

Vai trò của hành tây đối với sự phát triển toàn diện của trẻ

Vai trò của hành tây đối với trẻ

Các nghiên cứu chỉ ra rằng, hành tây mang nhiều lợi ích về sức khoẻ cho con người cũng như trẻ nhỏ. Cụ thể là:

Trẻ cần bổ sung bao nhiêu hành tây mỗi ngày

Đối với trẻ từ 12 tháng tuổi trở lên, cha mẹ nên bổ sung hành tây vào thức ăn hàng ngày của con tuy nhiên, với mức độ hợp lí, vừa phải. Cụ thể là 2-3 làn mỗi tuần và khoảng 5-10 gram một lần ăn. Bên cạnh lợi ích vượt trội, việc ăn lượng hành tây vượt quá mức độ cho phép sẽ gây ra một số ảnh hưởng tiềm ẩn đối với sức khoẻ của con. 

Bổ sung hành tây đúng cách cho trẻ

Việc chọn lựa hành tây cũng đóng vai trò hết sức quan trọng đối với sức khoẻ của trẻ. Cha mẹ nên lưu ý:

Kết luận vai trò của hành tây đối với trẻ

Bổ sung hành tây vào thực đơn của trẻ có thể đem lại nhiều lợi ích vượt trội cho sức khoẻ bởi đa dạng thành phần dinh dưỡng, vitamin B6, vitamin B9, vitamin C, kali,… Tuy nhiên, cần lưu ý quá trình chọn lựa, bảo quản, chế biến loại củ này nhằm đảm bảo hàm lượng các dưỡng chất. Ngoài ra, chỉ nên cho bé ăn ở mức độ vừa phải để tránh các nguy cơ tiềm ẩn. 

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, mong rằng sẽ giúp các bố mẹ giải đáp thắc mắc về vai trò của hành tây đối với sức khỏe cũng như cách bổ sung an toàn cho trẻ.

Medplus hy vọng các bố mẹ đã có thêm những kiến thức cần thiết để chăm sóc trẻ nhỏ tốt nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe nhé.

Xem thêm các bài viết:

Nguồn:  Tham khảo

Exit mobile version