Site icon Medplus.vn

Vai trò của hạt hướng dương đối với sự phát triển toàn diện của trẻ

Vai trò của hạt hướng dương đối với sự phát triển toàn diện của trẻ

Vai trò của hạt hướng dương đối với sự phát triển toàn diện của trẻ

Vai trò của hạt hướng dương đối với sự phát triển toàn diện của trẻ

Hạt hướng dương là gì?

Hạt hướng dương là loại hạt dinh dưỡng, có kích thước nhỏ, mang vị béo xen lẫn vị bùi. Trong đó, giá trị dinh dưỡng chứa đựng bao gồm vitamin E, B12, chất xơ, kẽm, magie,… Vì vậy, các nghiên cứu đã chỉ ra, vai trò của hạt hướng dương đối với trẻ là rất đáng kể. Tuy nhiên, loại hạt này cũng tiềm ẩn nguy cơ gây nguy hiểm cho bé, cụ thể là hóc, sặc; khiến bé khó thở, thậm chí ảnh hưởng tính mạng. 

Vai trò của hạt hướng dương đối với trẻ

Theo các nghiên cứu, vai trò của hạt hướng dương đối với trẻ là rất đa dạng. Cụ thể:

Trẻ cần bổ sung bao nhiêu hạt hướng dương mỗi ngày

Theo các bác sĩ, bổ sung hạt hướng dương cho bé cần đáp ứng đủ lượng nhất định, không nên quá nhiều. Thông thường, khẩu phần ăn tiêu chuẩn là khoảng 20-35 gram hạt mỗi ngày. Nếu vượt quá lượng này, trẻ có nguy cơ đối mặt với nhiều vấn đề: tiêu chảy, phát ban, mệt mỏi, cản trở hoạt động của thận,…

Bổ sung hạt hướng dương đúng cách cho trẻ

Để đạt được hiệu quả tốt nhất, cha mẹ cần tham khảo các lưu ý sau:

Kết luận vai trò của hạt hướng dương đối với trẻ

Nhìn chung, hạt hướng dương là loại hạt giàu dinh dưỡng với thành phần đa dạng: vitamin E, chất béo, chất xơ, khoáng chất,… Mặc dù có nhiều lợi ích sức khoẻ, việc ăn vượt quá lượng cho phép sẽ gây ra nhiều hệ luỵ sức khoẻ. Ngoài ra, trẻ còn có nguy cơ hóc, sặc khi ăn loại hạt này do kích thước quá bé. Vì vậy, cha mẹ cần cẩn trọng khi cho con ăn hạt hướng dương.

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, mong rằng sẽ giúp các bố mẹ giải đáp thắc mắc về vai trò của hạt hướng dương đối với sức khỏe cũng như cách bổ sung an toàn cho trẻ.

Medplus hy vọng các bố mẹ đã có thêm những kiến thức cần thiết để chăm sóc trẻ nhỏ tốt nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe nhé.

Xem thêm các bài viết:

Nguồn:  Tham khảo

Exit mobile version