Site icon Medplus.vn

Vai trò của hàu đối với sự phát triển toàn diện của trẻ

Vai trò của hàu đối với sự phát triển toàn diện của trẻ

Vai trò của hàu đối với sự phát triển toàn diện của trẻ

Hàu là gì?

Hàu là loài nhuyễn thể hai mảnh vỏ ở nước mặn sống trong các môi trường sống ở biển như vịnh và đại dương. Chúng là một phần quan trọng của hệ sinh thái, lọc các chất ô nhiễm ra khỏi nước và cung cấp môi trường sống cho các loài khác. Vậy vai trò của hàu đối với trẻ là gì?

Vai trò của hàu đối với sự phát triển toàn diện của trẻ

Vai trò của hàu đối với trẻ

1. Tăng cường miễn dịch

Những động vật thân mềm có nhiều vitamin E và C. Chúng cũng chứa các khoáng chất khác nhau mà giúp tăng cường hệ thống miễn dịch. Các đặc tính chống viêm và chống oxy hóa của hàu cũng bảo vệ chống lại các gốc tự do gây hại cho cơ thể.

2. Vai trò của hàu đối với sức khỏe tim mạch của trẻ

Hàu ảnh hưởng tích cực đến sức khỏe tim mạch. Chúng giảm mảng bám tích tụ trong lòng động mạch bằng cách ức chế nó liên kết với các thành động mạch và mạch máu. Hơn nữa, hàm lượng cao magiê và kali trong hàu giúp giảm huyết áp và thư giãn các mạch máu. Vitamin E làm tăng tính linh hoạt và sức mạnh của màng tế bào.

3. Tốt cho mắt

Hàu đứng đầu danh sách các nguồn tự nhiên của kẽm, khoáng chất để đảm bảo rằng sắc tố của mắt được sản xuất đầy đủ trong võng mạc.

4. Cải thiện chức năng não

Hàu là một nguồn phong phú của B12, axit béo omega-3, kẽm và sắt, có lợi cho chức năng của não. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng lượng sắt thấp trong não làm giảm khả năng tập trung của một người, trong khi thiếu kẽm có thể ảnh hưởng đến trí nhớ.

5. Vai trò của hàu cải thiện tâm trạng cho trẻ

Do nồng độ cao của kẽm được tìm thấy trong hàu, chúng được biết đến để ổn định tâm trạng. Kẽm được coi là một khoáng chất cần thiết, vì nó không được lưu trữ trong cơ thể và cần phải được tiêu thụ thông qua chế độ ăn uống. Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí dinh dưỡng lâm sàng Hoa Kỳ American Journal of Clinical Nutrition cho thấy tăng nồng độ kẽm trong máu ở trẻ em có liên quan với giảm lo âu và giảm trầm cảm.

6. Tốt cho da

Các khoáng chất kẽm đóng một vai trò lớn trong sửa chữa da bằng cách giúp tạo ra và thúc đẩy collagen. Collagen là rất quan trọng đối với hỗ trợ cấu trúc da và làm giảm chảy xệ. Nó cũng giúp duy trì móng tay khỏe mạnh hơn, và giữ cho da đầu và tóc khỏe mạnh.

7. Sức khỏe hệ thống mạch máu

Một phần ăn hàu có chứa 16-18% nhu cầu của vitamin C hàng ngày. Vitamin C giúp chống lại bệnh tim mạch bằng cách kích hoạt các coenzyme cơ thể cần để tạo ra norepinephrine. Chúng cũng có nhiều chất axit béo omega-3, kali, magiê và được biết đến để làm giảm nguy cơ đau tim, đột quỵ, và cũng có hiệu quả trong việc làm giảm huyết áp.

8. Vai trò của hàu thúc đẩy năng lượng cho trẻ

Hàu chứa một số lượng tốt của vitamin B12, giúp tăng cường năng lượng và biến các thực phẩm trẻ ăn thành năng lượng. Hàu cũng chứa chất sắt, giúp vận chuyển oxy đến các tế bào cơ thể để cung cấp năng lượng.

9. Tốt cho sức khỏe xương

Sự hiện diện của selen, đồng, sắt, kẽm, phốt pho và canxi được tìm thấy ở những động vật thân mềm dẫn đến sức khỏe và mật độ của xương mạnh mẽ hơn.

Trẻ cần bổ sung bao nhiêu hàu mỗi ngày

Lưu ý nên cung cấp một lượng hàu vừa đủ để cung cấp chất dinh dưỡng phù hợp cho trẻ. Đối với tình trạng sức khỏe bình thường chỉ nên ăn một bữa hàu trong một tuần.

Bổ sung hàu đúng cách cho trẻ

Trong nhiều trường hợp, bé từ 6 tháng tuổi trở đi có thể sử dụng được đồ hải sản, bao gồm cả hàu. Hàu là nguồn cung cấp nguồn protein dồi dào, đem lại nhiều lợi ích cho bé qua chế độ ăn uống. Tuy nhiên, mẹ cần lưu ý rằng, bé sẽ gặp nhiều nguy hiểm nếu ăn hàu sống hay hàu chưa chín kỹ. Ngoài ra, mẹ cần tìm hiểu kĩ cách sơ chế và chế biến hàu để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Một số lưu ý khi chế biến hàu cho trẻ:

Kết luận vai trò của hàu đối với trẻ

Hàu chứa nhiều loại vitamin cần thiết cho cơ thể như A, B, C, E. Ngoài ra, hàu còn có chứa các khoáng chất quan trọng như sắt, kẽm, canxi và selen. Những vitamin và khoáng chất này rất tốt cho da và sức khỏe của trẻ.

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, mong rằng sẽ giúp các bố mẹ giải đáp thắc mắc về vai trò của hàu đối với sức khỏe cũng như cách bổ sung an toàn cho trẻ.

Medplus hy vọng các bố mẹ đã có thêm những kiến thức cần thiết để chăm sóc trẻ nhỏ tốt nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe nhé.

Xem thêm các bài viết:

Nguồn:  Tham khảo

 

Exit mobile version