Site icon Medplus.vn

Vai trò của hẹ đối với sự phát triển toàn diện của trẻ

Vai trò của hẹ đối với sự phát triển toàn diện của trẻ

Vai trò của hẹ đối với sự phát triển toàn diện của trẻ

Hẹ là gì?

Hẹ là một loại rau xanh với hương vị tương tự như hành. Chúng thuộc chi Allium, cùng với tỏi, hành và tỏi tây. Hẹ chứa các chất dinh dưỡng quan trọng cho giấc ngủ và sức khỏe của xương. Một số nghiên cứu cũng đã liên kết các hóa chất trong hẹ và các loại rau thuộc chi allium khác với tác dụng chống ung thư. Vậy cụ thể, vai trò của hẹ đối với trẻ nhỏ là gì?

Vai trò của hẹ đối với sự phát triển toàn diện của trẻ

Vai trò của hẹ đối với trẻ

Hẹ chứa nhiều các chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe, bao gồm cả tác dụng chống ung thư. Dưới đây là những tác dụng của lá hẹ trong việc hỗ trợ sức khỏe:

Hỗ trợ phòng ngừa ung thư

Nghiên cứu đã liên hệ chế độ ăn giàu rau với giảm nguy cơ mắc nhiều loại ung thư. Một số nghiên cứu đã đề xuất cụ thể rằng các loại rau thuộc chi allium, bao gồm cả hẹ, có thể có tác dụng chống ung thư.

Sức khỏe tim mạch

Chất allicin trong hẹ là một organo sulfur giúp giảm mức cholesterol và huyết áp. Allicin giải phóng oxit nitric trong máu, làm giảm độ cứng của mạch máu cũng như huyết áp. Và quercetin trong hẹ làm giảm sự tích tụ mảng bám trong động mạch. Allicin không chỉ giúp giảm mức cholesterol xấu (LDL cholesterol) mà còn làm tăng mức cholesterol tốt (cholesterol HDL) – rất tốt cho tim. Hẹ tăng cường lưu thông máu. Các vitamin C trong hẹ cải thiện tính đàn hồi của mao mạch máu và hấp thu sắt. Và axit folic trong hẹ ngăn ngừa co thắt mạch máu

Giấc ngủ và tâm trạng

Hẹ có chứa một lượng choline. Choline là một chất dinh dưỡng quan trọng giúp duy trì cấu trúc của màng tế bào. Choline cũng ảnh hưởng tới tâm trạng, trí nhớ, kiểm soát cơ bắp, và các chức năng não và hệ thần kinh khác.

Tăng cường miễn dịch

Nhiều chất phytochemical trong hẹ có thể tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn. Hẹ cũng chứa selenium với lượng vi lượng, đây là một khoáng chất quan trọng khác giúp tăng cường khả năng miễn dịch. Các tế bào miễn dịch thiếu selen có thể gặp khó khăn trong việc sản xuất protein và vận chuyển canxi.

Tiêu hóa

Hẹ giúp cơ thể loại bỏ các vi khuẩn, nấm men và nấm có hại trong đường ruột có thể cản trở quá trình tiêu hóa. Hẹ là sự kết hợp giữa chất xơ và các chất dinh dưỡng cần thiết khác như niacin, thiamin, axit pantothenic, phốt pho, kẽm. Sự kết hợp hóa chất này cũng có thể làm dịu dạ dày, chứng đầy hơi và kích thích tiêu hóa.

Vai trò của hẹ đối với trẻ khi trong bụng mẹ

Hẹ là nguồn folate phong phú- Folate giúp phát triển não bộ của thai nhi. Nó còn hỗ trợ quá trình phân chia tế bào và tổng hợp DNA. Axit folic cũng giúp ngăn ngừa dị tật bẩm sinh, đặc biệt là ở não bé và tủy sống

Đặc tính kháng khuẩn

Hẹ có đặc tính kháng khuẩn, kháng virus, kháng nấm và kháng sinh. Các đặc tính kháng sinh của hẹ, cùng với vitamin C, có thể tiêu diệt các vi khuẩn gây hại. Sự kết hợp này hoạt động tốt trong điều trị nhiễm trùng nấm men.

Trẻ cần bổ sung bao nhiêu hẹ mỗi ngày

Không có thông tin cụ thể về lượng hẹ cần bổ sung cho trẻ mỗi ngày. Để có được một lượng dinh dưỡng đáng kể từ hẹ, trẻ sẽ phải ăn một lượng lớn hẹ. Tuy nhiên, phụ huynh thường chỉ sử dụng hẹ trang trí cho đồ ăn.

Bổ sung hẹ đúng cách cho trẻ

Kết luận vai trò của hẹ đối với trẻ

Hẹ là một loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng. Chúng có lượng calo thấp nhưng chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi, bao gồm vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa. Ăn hẹ còn có thể giúp cải thiện giấc ngủ và sức khỏe.

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, mong rằng sẽ giúp các bố mẹ giải đáp thắc mắc về vai trò của hẹ đối với sức khỏe cũng như cách bổ sung an toàn cho trẻ.

Medplus hy vọng các bố mẹ đã có thêm những kiến thức cần thiết để chăm sóc trẻ nhỏ tốt nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe nhé.

Xem thêm các bài viết:

Nguồn:  Tham khảo

Exit mobile version