Site icon Medplus.vn

Vai trò của khoai lang đối với sự phát triển toàn diện của trẻ

Vai trò của khoai lang đối với sự phát triển toàn diện của trẻ

Vai trò của khoai lang đối với sự phát triển toàn diện của trẻ

Khoai lang là gì?

Khoai lang là một loài cây nông nghiệp với các rễ củ lớn, chứa nhiều tinh bột, có vị ngọt. Nó là nguồn dinh dưỡng tuyệt vời về chất xơ, vitamin và chất khoáng. Thành phần dinh dưỡng của khoai lang bao gồm: calo, protein, lipid, glucid, chất xơ, vitamin A, C, B, Kali,… Vậy vai trò của khoai lang đối với trẻ nhỏ là gì?

Vai trò của khoai lang đối với trẻ

Tăng cường hệ miễn dịch

Khoai lang chứa một lượng vitamin C dồi dào, giúp tăng sức đề kháng, loại bỏ các tạp chất có hại và giúp bé phát triển khỏe mạnh. Ngoài ra, Vitamin C có trong khoai lang cũng có tác dụng chữa lành vết thương, hạ sốt.

Ngăn ngừa táo bón

Khoai lang chứa hàm lượng chất xơ cao, có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa của bé một cách tối ưu. Giúp làm giảm chứng ợ hơi, khó tiêu ở trẻ. Các thành phần axit amin trong khoai lang giúp cho nhu động ruột được kích thích một cách mạnh mẽ, dễ dàng đẩy phân ra ngoài, hạn chế được tình trạng táo bón.

Vai trò của khoai lang cung cấp Vitamin D cho trẻ

Ngoài hàm lượng vitamin và chất xơ, khoai lang còn là nguồn cung cấp vitamin D dồi dào. Nó giúp cho hệ xương của bé luôn chắc khỏe và bé phát triển cao lớn hơn. Bổ sung khoai lang cho bé cũng là phương pháp hữu hiệu để tăng cường năng lượng cho bé, ngăn chặn các bệnh lý thiếu hụt vitamin D như: Còi xương, vàng da.

Phòng chống thiếu vitamin A

Khoai lang được xem là thực phẩm vàng phòng chống tình trạng thiếu hụt vitamin A ở trẻ. Vitamin A còn giúp cơ thể hấp thụ caroten và bổ sung chất béo một cách hiệu quả, giúp cho sức khỏe của bé được bảo vệ toàn diện và đẩy lùi các tác nhân gây ung thư. Bổ sung khoai lang vào chế độ ăn của trẻ để trẻ phát triển và có đôi mắt khỏe mạnh

Trẻ cần bổ sung bao nhiêu khoai lang mỗi ngày

Để giúp bé phát triển một cách toàn diện, mẹ nên cho bé ăn khoai lang ít nhất là 2 – 3 lần/tuần.

Bổ sung khoai lang đúng cách cho trẻ

Kết luận vai trò của khoai lang đối với trẻ

Khoai lang không chỉ tốt cho mắt, hệ thần kinh mà còn hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa táo bón cho trẻ. Khi chọn khoai lang, mẹ nên chọn những củ có bề ngoài không bị trầy xước, không bị nứt, sứt mẻ, cầm khoai lên thấy nặng tay, cứng chắc, không bị dập.

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, mong rằng sẽ giúp các bố mẹ giải đáp thắc mắc về vai trò của khoai lang đối với sức khỏe cũng như cách bổ sung an toàn cho trẻ.

Medplus hy vọng các bố mẹ đã có thêm những kiến thức cần thiết để chăm sóc trẻ nhỏ tốt nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe nhé.

Xem thêm các bài viết:

Nguồn:  Tham khảo

Exit mobile version