Site icon Medplus.vn

Vai trò của kiwi đối với sự phát triển toàn diện của trẻ

Vai trò của kiwi đối với sự phát triển toàn diện của trẻ

Vai trò của kiwi đối với sự phát triển toàn diện của trẻ

Kiwi là gì?

Kiwi là một loại quả mọng, mọc ở trên thân gỗ thuộc chi Actinidia. Bên trong quả kiwi có phần thịt màu xanh lá, tươi ngon, sống động và cực bắt mắt. Kiwi có hương vị độc đáo với một chút vị chua pha ngọt hấp dẫn. Vậy cụ thể, vai trò của kiwi đối với trẻ là gì?

Vai trò của kiwi đối với trẻ

Trong kiwi có chứa nhiều vitamin C

Trung bình 2 quả kiwi có thể chứa tới khoảng 230% lượng vitamin C cần có trong cơ thể mỗi ngày. Điều này sẽ rất tốt cho cơ thể bé bởi vitamin C có khả năng tăng cường hệ thống miễn dịch, đề kháng. Nhờ vậy giúp cho trẻ khỏe mạnh, hấp thụ tốt sắt để hệ xương và răng luôn chắc khỏe.

Vai trò của kiwi giúp tăng cường trí nhớ, khả năng học tập cho trẻ

Trong kiwi có chứa hàm lượng cao serotonin tốt cho não bộ, giúp bé nhớ lâu hơn, học tập tốt hơn. Bên cạnh đó, serotonin còn có thể giúp bé ngủ ngon hơn. Điều này sẽ giúp giờ giấc sinh hoạt của bé được đảm bảo. Nhờ vậy khả năng tiếp thu trong học tập của trẻ được nâng cao.

Khả năng ngăn ngừa táo bón

Ăn nhiều kiwi sẽ giúp trẻ ngăn ngừa được tình trạng táo bón, cung cấp nhiều chất chống oxy hóa. Trẻ ăn kiwi thường xuyên sẽ được cung cấp 16% hàm lượng chất xơ thiết yếu.

Vai trò của kiwi giúp ngăn ngừa một số bệnh nguy hiểm cho trẻ

Ăn kiwi có thể giúp trẻ ngăn ngừa một số bệnh nguy hiểm có thể kể đến như: hen suyễn, giảm tỉ lệ mỡ có trong máu, giảm thiểu nguy cơ hình thành máu đông.

Cung cấp chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển

Trong kiwi còn có chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển của trẻ nhỏ có thể kể đến như: vitamin A, kali, folate,…

Trẻ cần bổ sung bao nhiêu kiwi mỗi ngày

Theo các nhà nghiên cứu, người bình thường nên ăn 3 quả kiwi mỗi ngày để nhận được những lợi ích to lớn cho sức khỏe.

Bổ sung kiwi đúng cách cho trẻ

Theo các chuyên gia khi bé bước vào độ tuổi ăn dặm từ 8 đến 10 tháng tuổi cha mẹ có thể cho bé ăn kiwi. Trong trường hợp bé bị dị ứng hay tiêu chảy khi ăn thử kiwi, mẹ hãy cho bé thử lại khi bé được 10 đến 12 tháng tuổi. Một số gợi ý về cách chế biến kiwi:

Nhiều chuyên gia khuyến nghị, cách ăn bổ nhất là ăn luôn cả vỏ sau khi chà xát, loại bỏ lớp lông bên ngoài vì chất xơ ở lớp vỏ rất tốt cho sức khỏe. Nhưng cần chắc chắn trái kiwi này không sử dụng thuốc trừ sâu nếu không nó có thể mang lại tác hại cho cơ thể.

Kết luận vai trò của kiwi đối với trẻ

Quả kiwi có tác dụng tốt đối với sức khỏe tim mạch, giúp chăm sóc da, làm da khỏe mạnh hơn. Nó cũng giúp giảm nguy cơ mất ngủ, một số bệnh ung thư, bệnh về mắt và phòng chống bệnh tiểu đường. Kiwi là loại quả lành tính và an toàn với đa số, nhưng vẫn có một số trẻ bị dị ứng. Vì vậy phụ huynh cần lưu ý khi cho trẻ sử dụng.

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, mong rằng sẽ giúp các bố mẹ giải đáp thắc mắc về vai trò của kiwi đối với sức khỏe cũng như cách bổ sung an toàn cho trẻ.

Medplus hy vọng các bố mẹ đã có thêm những kiến thức cần thiết để chăm sóc trẻ nhỏ tốt nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe nhé.

Xem thêm các bài viết:

Nguồn:  Tham khảo

Exit mobile version